spring

1K 68 7
                                    

"ờm... tập đầu tiên chắc là về ngày pond và phuwin gặp nhau được không?"

"ôiii, dunk, em phải nghiêm túc sắp xếp ý tưởng chứ đâu thể hỏi cameraman mãi được."

"biết rồiiiii, dunk chỉ muốn hỏi cho chắc chắn thôi. cún con xấu tính ghê."

"à, à được rồi. dunk hãy nói về lần đầu họ gặp nhau đi. đi từng timeline một là được mà."

tôi và pond quen nhau từ hồi đại học rồi trở nên thân thiết từ đó luôn, hai đứa còn rủ nhau tham gia casting vào gmmtv biết đâu còn có cơ hội hợp tác với nhau.

thằng pond vào công ty trước tôi, nó nhận được vai diễn khách mời đầu tiên là cho bộ phim the gifted: graduation. hồi đó the gifted đang nổi lắm, được tham gia và ra mắt với tư cách là diễn viên khách mời khiến pond vui vẻ cực kỳ. nó mang chuyện đó về kể tôi mãi và giục tôi tham gia vào công ty cùng nó liền đi, chắc chắn sẽ vui lắm.

ừ, một năm sau tức là năm 2021 tôi cũng được ra mắt và tham gia vào bộ phim bad buddy của ohmnanon với tư cách là diễn viên khách mời thôi.

nhưng vấn đề không phải ở đó nhé. vấn đề là hôm ấy pond đã gặp một người, mội người mà cả đời này tôi nghĩ thằng pond sẽ không bao giờ quên được. tôi gọi đó là cuộc gặp định mệnh cũng không sai đâu, nhỉ?





"hôm nay tao gặp quá trời đàn anh nổi tiếng ở đoàn phim của the gifted luôn." thằng pond hẹn tôi ra một quán cafe để cùng chạy deadline và đó là câu đầu tiên nó nói khi nó gặp tôi.

"ồ, tốt cho mày."

"tao gặp p'gun và p'chimon nè, còn có cả mấy người nữa mà tao không rõ tên. tao còn gặp một thằng nhóc trông rõ là dữ." pond bĩu môi khi kể về thằng nhóc trông rõ là dữ kia.

"gặp người ta lần đầu mà nhận xét người ta kì cục vậy mày?"

"ui... nhóc đó đeo kính rồi vuốt tóc nhìn như mấy đàn anh ghê gớm chuyên đi bắt nạt người khác ở trường cấp ba của tao vậy. tên cái gì mà phu-phu... phuwin. hời, tao tưởng đó là đàn anh cơ, trông trưởng thành lắm, vậy mà lúc hỏi bimbeam mới biết phuwin kém tao tận hai tuổi."

pond ngốc ngốc kể về cậu nhóc kia cho tôi nghe.

"ôke, thế quay phim ổn không?" tôi hỏi nó.

"ổn chứ, tao quay có một đoạn ngắn tí xíu như này à."

thằng pond còn chụm ngón trỏ và ngón cái lại gần nhau để thể hiện cho sự 'tí xíu' mà nó muốn nói đến.

mấy tuần sau thằng pond lại hẹn tôi đi cafe buôn chuyện, không học nữa. quá mệt mỏi rồi.

"nay tao vừa đi casting cho fish upon the sky."

"uồi, đỉnh vậy, ai là partner của mày vậy?"

tôi hớn hở với mấy vụ ghép couple lắm, nghe nó đi casting cho một bộ phim boylove để tìm partner là tôi hứng thú cực kỳ. có mấy tối tôi cứ gọi nó liên tục để hỏi về thông tin 'nửa kia' của thằng pond.

cuối cùng nó chỉ thở dài và bảo là công ty tìm được người cho nó rồi nhưng vẫn muốn nó đến casting xem sao.

"là... là cái nhóc dữ dữ tao gặp ở đợt the gifted."

pondphuwin | what ifNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ