Luckily we found a little bahay kubo sa isang private resort, wala man lang ni isang tao, maski care taker ng resort ay hindi namin namataan.
Parehas kaming nanginginig sa lamig, may mga baon kaming damit ngunit naiwan iyon sa kotse, mas lalo rin kasing lumakas ang ulan.
Kailan ba titila ang nakakapayapa ngunit lumalakas na ulan.
"Baby." I heard him called me, "nilalamig ka, here wrapp this to your self." Inabutan nya ako ng makapal na kumot.
Panigurado ay nakita nya ito sa shelves ng kubo na ito.
"P-paano ka?" He just smile at me. "Share tayo." Alok ko, he nodded his head, and sit next to me, naghati kami sa kumot, he looked so tired, nakakapagod din naman kasi ang mag drive ng ilang oras.
Nagulat ako when he put his head in my shoulder.
With his eyes closed, I knew he fell asleep.
It was so weird this day, suddenly he became so nice and caring, while what I know about him, being ruthless and toxic.
Hininga lang namin at ang tunog ng mga nakakapayapang ulan ang naririnig ko, as I looked outside the window, the lights from moon is the only light to see what outside the resort.
Natigil na lang ako sa pagiisip ng maramdaman ko ang kanyang pag nginig.
"Master?" Pukaw ko, hinawakan ko sya, my eyes widened, nilalagnat sya!
Agad ko syang inihiga sa kama at ibinalot sakanya ang kumot, hinawakan ko pa ang kanyang noo upang makumpirma.
"Master??" Niyugyug ko sya, kinakabahan ako, how I wish na tumila na ang ulan, at mukhang nadinig iyon ng kalangitan.
Tumayo ako at humanap ng pyesa ng tela na makikita sa loob ng kubo, kakaiba rin at, kumpleto ng mga gamit sa loob, mayroon akong nakitang instant noodles at gamot, pero bago ko iyon niluto ay sinigurado ko muna na hindi pa iyon expired.
Nang matapos ako sa pagluluto, ay kinuha ko sya ng basang bimpo at ipinatong sa kanyang noo.
"Kaya ka siguro nilalagnat kasi bumait ka master." Pabiro kong sinabi kahit na alam kong mahimbing ang tulog nya.
Sa paglipas pa ng ilang minuto, ay paunti-unti ng tumitila ang ulan, hangga't sa tuluyan na itong natapos, ngunit ang paligid ay madilim pa din.
Lakas loob akong lumabas ng kubo at pumunta sa sasakyan, nagsilbing ilaw ang buwan sa akin.
"Naku, pati pala susi naiwan sa loob ng sasakyan." Sabi ko sarili matapos mabuksan ang pintuan, nilinga ko pa ang kapaligiran, malamig at wala ni isang kahit anong sasakyan ang dumadaan.
Kinuha ko lahat ng kagamitan namin, nang biglang tumunog ang cellphone nya, hahayaan ko na lamang, but the notification sound of his phone bothered me, hanggang sa magring ito.
Hindi ko na napigilan at sinagot ko iyon.
"Damn It!" Sigaw ng pamilyar na boses, "I keep on fucking calling you, bakit ngayon ka lang sumagot!" The tone of her voice scream so annoyed and mad.
Si Doctora Tasha pala.
"Doc." Nasabi ko, natahimik ang kabilang linya, bago muli syang nagsalita.
"Describe the place, because that stupid man, put a fucking hindrance to his phone that I can't detect his location." She commanded, I sighed heavily, parang gusto kong magselos, they are that so close to the point na ganoon nya kausapin si Crest.
I looked around and see a signage.
'A-ah C.E.A.A.M.A, yun ang nakalagay sa signage."
"Ohh gosh!" Nagiba na tono nya, a bit calm, yet now concern, well her madness is a sign of concern.
YOU ARE READING
RedCollar Series #3: Crest Elijha Aviala (COMPLETED)
General FictionWARNING!! MATURE CONTENT. NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS! STORY CONTAINS ( B.D.S.M) Start: March 22, 2024 End: July 18, 2024