Chapter 19

883 21 8
                                    

Deanna's Pov

It's been 2 weeks simula Nung naging kami ni ivy Masaya sobra dati natatakot akong mag confess Kasi baka may Gusto Siyang iba pero ako Pala Yun,Maayos Naman kami ni ivy after Training susunduin ko Siya then ihahatid sa work nya or Minsan kapag gumagala kami tas naabutan Ng Gabi sa bahay ko nalang Siya natutulog.

Update sa game Namin pumapangatlo
Nga kami sa standings nakaka tatlong panalo na nga rin kami,Kung tatanungin nyo kung alam nila mommy at Sila Ate Cy Na Girlfriend ko na si Ivy may answer is Yes alam na nila sinabi pa nga na bumisita daw Kami sakanila pero Ang Sabi ko ay sa susunod na Araw na kapag Hindi puno Ang schedule.

Yung sa family Naman ni ivy Alam na din Naman botong boto nga daw Sila Sakin dahil Nasa mabuting tao nga daw Ngayon si ivy at Totoo Naman,
Nung inamin nga Namin sa IG na kami na may mga nangbash pero Hindi Naman mawawala Yung mga nangbabash eh hinahayan nalang Namin.

Ang daming may tutol sa relationship Namin ni ivy karamihan dun ay yung basher pero wala Silang magagawa para paghiwalayin kami alam din Namin ni ivy na talagang may mangbabash pero gaya Ng Sabi ko wag na Lang Silang pansinin kung papansinin Naman mas Lalo nila kaming ibabash Kasi nakikita nila na
Affected kami.

Masaya ako Meron Ng humilom sa sakit at alam nyo Ang mas Masaya Ang mga teammates ko,At family ko,
Friends Kasi daw masaya na daw ako at Wala Ng sakit na nararamdaman well Tama Naman Yung sakit na yun
Matagal ko Ng kinalimutan Anyways Tama na drama HAHAHA.

Wala nga kaming Training ngayon dahil yung Ateneo lady eagles na daw Muna yung itatrain ni coach O dahil nakaka Isang talo na daw baka daw Hindi Kasi napag-igihan kaya Hindi nanalo sa first game well okay lang Naman Sila ivy Naman half day lang Ang Training nila and wala pa Siyang work for today masosolo ko Ang adii ko.

Nag-grab na nga lang Yun papunta Dito sa Bahay Sabi ko nga ay susunduin ko Siya pero hindi pumayag Hintayin ko na nga lang daw Siya wala na din Naman akong nagawa baka uminit pa ulo nun Sakin mainit na nga Yung panahon eh.

Nasa couch nga ako Ngayon naka-upo
Habang hinihintay si ivy iChat ko nga baka mamaya walang nabook na grab eh.

To: My Adi🤍

Adi where are you na Po?

From: My Adi🤍

Malapit na Po ako adi papasok na kami Ng subdivision

To: My Adi🤍

Ah okay Adi Iloveyou!

From: My Adi🤍

Sige Adi Iloveyoutoo!

Nag react na nga lang ako Ng white na heart sa reply Sakin ni ivy napaka sweet nya palagi and clingy kapag nandito nga siya sa Bahay nililinis nya lahat Hindi Yun uuwi Ng Hindi malinis yung Bahay tinutulungan ko Naman Siya Hindi pwede yung Siya lang gagawa eh.

Maya maya lang ay may nagdoor-bell
Kaya agad agad akong tumayo at binuksan Ang pinto"Hi Adi"bati ko sakanya sabay kiss sa forehead nya at Kinuha ko yung bag nya"Hello adi
Yung mga lalaban na Damit mo ibaba Muna"utos nya agad sakin Kaya tumango ako umakyat na nga din Ako at ibinaba ko Muna sa kama yung gym bag ni adi at binitbit ko yung laundry basket na may lamang mga Damit ko.

Pagkababa ko nga wala siya Dito Nasa laundry room na ata kaya dumiretso ako sa laundry room pagkabukas ko nga Hindi ako nagkamali nandito nga Siya inaayos na yung paglalabhan Niya yung iba kukusutin nya Yung iba Naman iwawashing nya ewan ko ba Kay adi kakadating lang gusto maglaba na kaya napakamot Naman ako sa ulo ko.

Pero ganyan talaga yang si Ivy kahit Pagod galing training or kahit saan pa Yan mas uunahin nya Yung mga gagawin nya kesa yung magpahinga Siya ayaw Nya Kasi yung natatambakan Ng Gawain pero sa loob Ng 2weeks nasanay na din Ako.

"Adi kakadating mo lang magpahinga ka na Muna okay"pag-
Alo ko sakanya kaya tumingin Siya Sakin"No adi ngayon ko na lalaban yung damit mo para Mamaya magpapahinga na Lang"sabi nya Sakin at bumalik na Siya sa ginagawa nya at nagsimula na din Siyang magkusot.

"Tulungan na kita Dyan adi para mabilis Ng matapos at makapagpahinga ka na"Sabi ko sakanya nginitian Naman nya ako bilang Sagot at umupo sa Tabi nya at nagkusot na rin Ako Minsan ay binabato ko nga siya Ng bula na Siyang ginagawa nya rin Sakin Kaya para kaming baliw na tawa Ng tawa.

"Adi kapag Matanda na Tayo sabay pa din tayong maglalaba"Parang wala sa sariling tanong ko Dito kaya tumawa Naman Siya"Oo naman Adi"
Sabi nya Kaya ngumiti ako kiniss ko Naman Siya na medyo tumagal"Sarap Naman nun Adi can later let's kiss
Again until it gets deeper"aniya ko sakanya

"Sure Adi I know you've wanted this for a long time"sagot nya Sakin Kaya mas Lalo akong naintense na ikiss Siya Mamaya"Iloveyoumoree Mrs. Wong"sabi ko sakanya kaya nagblush Siya"Adi I'm blushing na but iloveyoumoree din"Sabi nya Kaya pinisil ko yung pisngi nya na may bula at bumalik na kami sa pagkusot.

Natapos na nga din kaming maglaba kasalukuyang sinasampay na nga Nya yung mga Damit iilan na nga lang din Yung sinasampay nya at matatapos na,Alas singko na nga din kami natapos palubog na din Yung Araw habang kami Naman ni ivy ay pumasok na sa loob naupo nga siya sa couch Ngayon.

"Tired Ba Adi?"tanong ko sakanya kaya tumingin Siya Sakin"Medyo Adi
Magluluto na ako Ng dinner natin"
Sabi nya Sakin halata nga din sa Mukha nya Yung Pagod dahil nakangiwi nga Siya"Adi no Ako na Po umupo ka nalang Dyan ako na Pagod ka Diba so ako na"Pagpumilit
Ko sakanya sabay turo sa upuan na Nasa harapan Namin.

"Ako na adi ikaw Dapat Ang umupo dyan eh"pagrereklamo nya Sakin Kaya pinakatitigan ko Siya"No ako na
Dyan ka nalang mapapagod ka pa Mamaya papagudin kita eh"nakangising Sabi ko sakanya at kinindatan"Adi what do you mean papagudin?"tanong nya sakin na nakataas Ang kilay"Nothing Adi"

Hindi na nga Siya sumagot ako Naman ay Kinuha ko lang yung chicken inasal na minarinade ko kanina umaga for dinner talaga ito
Kinuha ko na nga din Yung mga gagamitin ko like kawali,Sandok,Plato
At iba pa sinalang ko na nga din sa kawali na may mantika yung chicken inasal.

"Adi ambango Naman Nyan"sabi ni ivy sa likoran kaya nilingon ko Siya"of
Course adi gawa ito ni BOSS D EH"
Natatawang Sabi ko sakanya"Sus Sige na mag-luto ka na dyan baka masunog Yan"sermon nya Sakin Kaya humarap na ulit ako sa niluluto ko at binaliktad ito.

Inilapag ko na nga sa Plato yung niluto ko at yung kanin pinagsandukan ko na nga si ivy at sunod yung Plato ko Naman Kumain na nga kami Ng matiwasay,Siya na nga din Yung nag-urong dahil kunti lang din Naman Natapos na nga rin Siyang mag-urong papalapit nga Siya Sakin Ngayon naka upo Kasi Ako sa couch.

Pinaupo ko nga Siya sa lap ko at kiniss ko nga Siya nag response din Naman Siya hanggang sa lumalamim na dahil naka upo nga Siya sa lap ko.















































































Hi Chapter 19 done Sorry na agad Kasi Hindi ako nakapag UD na Nung nakaraang araw Alam Kong na Miss nyo ako but anyways may pasabog agad Tayo thank you sa mga nagbabasa Happy Readings mga darlings!💜💚

Love On The CourtWhere stories live. Discover now