Naniniwala ba kayo that having a circle of friends is the biggest special things in your life happened?.
Same vibe,same set of goals ,same hobbies,same set of dreams and many more....
Circle of friends na hindi, katarantadohan ang alam .Kundi circle of friends na kasama mo sa lahat ng bagay, mapaproblema,kasiyahan,kalungkutan,kalukohan at iba pang mga bagay na mabilis niyong pagkasunduan ...maging kasama mo sa pagtupad ng bawat pangarap niyo sa isat-isa.
Circle of friends na palaging nandiyan SAYO pagdating sa pangangailangan.At handa kang suportahan sa mga bagay na alam mong hindi mo makakaya pero dahil sa kanila nailalabas mo lahat ng mga tinangi mong aking talentinto at ipakita sa boung Mundo kung may anong talento meron ka.
At importante sa lahat circle of friends na siyang pinagkakatiwalaan ang bawat isat-isa maging proprotektahan sa mapa ano mang bagay na iyong nadarama...
Kahit na minsan meron kayong mga bagay na Hindi mapagkakasunduan....
"Joana!diba marunong kang sumulat ng Story"Napatigil ako sa pakikipag kulitan kina Cailen ,Crisha , Christine, Christine Joy at Benjamin 2 ng biglang mag tanong si marvi sakin na siyang nakapag toun ng pansin namin sakanya.
Vacant Kasi namin ngayong sa first period naming hapon KAYA nakakapag kulitan kaming magbabarkada ...
"Hah?bakit?"tanong kopa ...
"Hah?hahkdog ! HAHAHAHHA!"pagmimilosopo pa nito inambahan ko Naman siya ng batok na mabilis Naman nitong ikinailag.
Nagtatanong ng ma ayos eh namimiloso.
"Umayos ka!"pagbabanta kopa sakanya...umayos Naman siya
"Ito Naman nag bibiro lng btw kako kung nag susulat kaba ng kwento oo!"
"Ayan!Hindi iyong maimilosopo kapa!"Suplada at mapagtaray ko siyang tiningnan na ganon din siya sakin na maya-maya lng ay sabay kaming napatawa sa kalukohan..
"Mga baliw!"
"Làngya kala ko mag tatalo na HAHAHA "
"Ang ooa hah!"
Sunod sunod namang sabi ng mga kontrabidang mga kaibigan namin..
Napapailing nalang ako dahil sa kanila...
Samantalang si Marvi pinag tatarayan lng sila..
"Oh ano na Joana?"tanong niyang muli sakin...
"Bakit ba?"
"Sa oo lng at hindi ang gusto kung sagot mo mahirap ba?"pamimilosopo Niya nanamn tiningnan ko Naman siya ng masama pero aba tiningnan lng ako ng bruha ng mapang asar!
Aba loko to ah!
"Tsk!oo bakit ba Kasi?"naiinis ko ng Ani sakanya..
Napakamot naman siya sa ulo at malawak na nakangiti sakin...
"Nako-nako alam ko na yan!"
Sa mga galawan Niya palang alam kung may ipapagawa to sakin..
Bruha pa Naman to!..
"Heheheh baka Naman oh!"nagpuppy eyes pa ang br*ha
Amp!
Nandidiri Naman siyang tiningnan ng dalawang si Vianne at Crisha ng makita...
Halos matawa Naman ako sa reaksyon ng dalawang pinagtatarayan lng ng isa...
"Ano ba Kasi ipapagawa mo HAHAHAH"
"Diba writer ka?"napatango ako.
"Marunong kang sumulat ng kwento?"napatango ulit ako.
"Malamang writer nga diba?"pamimilosopo kopa
"Amp!So Ito nga gawan mo nga ako ng story about samin don ni ano ni ahihihihi "kilig pa Ito"so ayon nga ni may honey ahihihihih"sabi pa nitong pabulong Niya namang sinabi sakin ang pang huli
"Hala hoi!hindi ako magaling mag sulat ng story eh!"pagtatangi ko pa sakanya...
"Heh!ano kaba magaling ka KAYA nababasa ko yung mga sinulat mo doon sa rp!KAYA sige na!"pamimilit pa nito...
"KAYA nga ang galing mo KAYA mag sulat "sang-ayon Naman nina Crish at Vianne sakanya..
Hindi ko Alam pero sa loob -loob ko may malaking tuwang dumaloy sa boung Sistema sa katawang kung for the first time na may Isa akong kaibigang nagsabi na isulat ko ang kwento niyang kahit Alam nitong hindi pa akong ga anong kagaling sumulat ng isang kwento...at maging sumusuporta sakin ..
"siGe na nga pero pag Ito hindi maganda ha!" Pagpapakumbaba kopa sa sarili na parang walang tiwala.
Kakayanin ko kaya to?Pero try wala Naman atang mawawala itatatry diba?
Ha basta subokan ko lang...
Matapos ang ganoong conversation namin walang pag aatubiling sinimulan ko agad isulat ang kwento Niya at sa taong Mahal Niya......
Pero Hindi kopa nakakalahati ang pag susulat ng dumating na ang magiging next subject teacher namin kaya Hindi ko natuloy pa ang pagsusulat ng magsimula na ito ...
"As we've been tackled yesterday what enterpreneurship means to you again?"Ma'am Layca ask with us..
"Ma'am!"Cyrus raise his arm!
LAHAT ng attention namin napatoon sakanya maging si ma'am ...
"Yes Cyrus?"
"Pstt!beh!"one of my friends marvi called but in a not so loud noise
"Ano?"sabat ko pero nakatoun parin ang tingin sa harap ...
Kunyari nakikinig pero nakikipag chismisan pala ..
"Na alala mo parin lesson ni ma'am kahapon?"Tanong Niya pa napaharap Naman ako sakanya at napailing.
"Hindi!"
"Ay weak!"tinarayan ko Naman siya ng sabihin Niya iyon..
"Oh !ikaw ba na alala mo?"tinaasan ko siya ng kilay
"Hindi rin HAHAHHAHA "we both Lough pero mahina lng .
Pagkatapos ay napatigil na at muling ipinansin Ang tingin sakay Cyrus na nagsisimula ng magsalita...
"Ma'am enterpreneurship is a jobs and employment opportunities to Filipinos.Specifically enterpreneur it is also a importance of enterpreneurship education that has a key economic driver, increase the level of knowledge competence and improve the quality of life."Pag eexplain pa nito..pagkatapos ay umupo
Napapalakpak naman kaming lahat sakanya..
Huwaw ang galing bUti pa siya alam parin ang lessons kahapon ako Kasi wala burado na sa isipan ko!!!
Kahit pigain siguro tong utak ko Wala talagang natira problema meron marami pa!
"Very good Mister Cyrus oky now lets move on to our next topic and it is a Business Plan "
Hindi ko Alam kung exciting bang topic to pero ng mag simula ng mag discuss si ma'am gusto ko nalang matulog habang may music.
Iwan koba pero ayaw ko talaga ang subject na enterpreneurship!!!
After a long period of time ng matapos na si ma'am sa klasi at dahil wala ang sunod naming subject teacher ipinag patuloy ko na Muli ang pag susulat ng story ni Marvi and unexpected natapos ko Ito bago mag uwian....
BAGO pamang tuluyang maka uwi ng ipasa ko Ito sa gc ang kwentong ginawa ko para ipabasa sakanya.....
"Pakibasa kung oky lng "As I said after I sent the story in our gc......
YOU ARE READING
"12 Heart's, 1 Squad (A Chronicles Of Friendship)"[On Going Mini Stories)
RandomA twelve friends from diverse backgrounds come together to form an unbreakable bond. Each one have a unique story and a heart filled with dreams, they navigate the challenges of life, love, and loss together. As they face trials and triumphs, their...