Chap 1

454 32 0
                                    

"Aaaaaa, thôi chết tôi rồi!"

Bạch Dương tay run run ném điện thoại xuống giường. Cậu xong rồi, lương tháng này của cậu đi xa rồi. Cậu vừa khóc vừa bật dậy khỏi giường lao vào nhà vệ sinh. Tiếng chuông báo cuộc gọi lần thứ 15 vang lên cũng là lúc cậu vừa xỏ xong chiếc giày thứ hai.

"Alo, em nghe này."

[Cưng có biết bây giờ là mấy giờ rồi không? Có biết ông Xử đang nổi trận lôi đình hay không?]

"Dạ em đến ngay đây ạ."

Bạch Dương là cậu sinh viên mới ra trường được một năm, cậu sinh ra trong một gia đình làm nông nghèo, lên từ nhỏ bố mẹ luôn nói với cậu rằng chỉ có chăm chỉ học hành, thì sau này cậu mới không phải khổ cực như họ, nên khi nghe cậu đỗ đại học họ đã không ngại cực khổ làm việc để có tiền cho cậu ăn học. Sau khi thuận lợi tốt nghiệp đại học và nhờ sự ưu ái của các giáo sư, mà cậu đã được nhận việc trong công ty mà nhiều người mơ ước.

Bạch Dương đeo balô trên vai chạy nhanh ra chiếc xe máy cũ của mình mà phóng như bay trên đường. Dừng xe trước hầm để xe bác bảo vệ lớn tuổi thấy cậu thì mỉm cười tiến đến dắt xe vào trong cho cậu.

* Ting *

Thang máy mở ra, Bạch Dương hít một hơi thật sâu lấy hết dũng khí cùng sự can đảm, mà tiến vào văn phòng làm việc trước mặt. Nhưng vừa đi đến gần cửa, cậu liền thập thò trước cửa nhìn vào trong, mắt thấy mọi người đang tập trung làm việc, còn phó phòng đại nhân lại không ngồi ở bàn làm việc. Cậu liền nhẹ giọng gọi Song Ngư, người ngồi gần cửa nhất.

"Anh Song Ngư, anh Song Ngư."

"Há! Dương Dương, Sao giờ mới đi làm?"

"Em ngủ quên, hai sếp đi đâu rồi?"

"Yên tâm vào đi, anh Mã vừa vào phòng anh Xử rồi."

Thấy Song Ngư nói vậy, Bạch Dương như chút được gánh nặng mà nhanh chóng đi vào. Vừa ngồi yên vị được bao lâu, thì Bảo Bình ngồi bên cạnh quay sang hỏi.

"Cưng có biết từ sáng đến giờ anh gọi cưng muốn cháy máy luôn không?"

"Em xin lỗi mà, may mà không bị phát hiện, không lại đi toi lương tháng này cho xem."

Bạch Dương cười cười định đưa tay gãi đầu, thì từ đằng sau lưng truyền đến cảm giác ớn lạnh. Một bàn tay đặt lên vai cậu, cùng với một giọng nói của ai cũng biết là ai vang lên.

"Biết là sẽ bị trừ lương, sao bây giờ cậu mới đến hả, Bạch Dương?"

"Sếp, em...em...em..."

Cậu lắp bắp nói không lên câu, chỉ có thể dương mắt nhìn hai người trước mặt. Xử Nữ thấy cậu như vậy, càng tức giận hơn.

"Em cái gì mà em! Cậu có biết một tuần đi làm hết sáu buổi, thì cậu đi làm muộn hết năm buổi rồi không."

"Em...biết lỗi...rồi."

"Biết rồi thì ra kia đứng đi, tôi phạt cậu 8% lương của cậu tháng này coi như cảnh cáo."

Bạch Dương khóc không ra nước mắt, trong lòng thầm chửi mắng trưởng phòng của mình. Trừ 8% lương thì tháng này, cậu biết sống sao trong thành phố đắt đỏ này đây. Hơn thế cậu còn chỉ là thực tập sinh, mà lương của thực tập sinh có bao nhiêu đâu, càng nghĩ cậu càng đau lòng.

[ 12 chòm sao_BL ] Công ty toàn anh tàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ