CHAPTER IV

4 1 0
                                    

Nang ako ay bababa na sa kaniyang sasakyan minabuti ko namang humingi ng sorry dahil sa nagawa ko kanina sa kanya habang na sa sasakyan. "Sorry Miguel napag inartehan kita and also nahampas pa kita" hingi ko ng tawad sa kanya ngunit lumabas lang ito ng kaniyang sasakyan at laking gulat ko na kaniya akong pinag buksan ng pinto habang naka yuko sa upuan dahil akala ko nagalit ito nang tuluyan sa akin. "Labas na ganda, malalate ka pa nan sige hahaha, tsaka yung kanina ok lang yun, don't worry beautiful" saad nito nang kaniya nang nabuksan ang pinto upang tulungan ako lumabas ng kaniyang sasakyan. "don't call me ganda nga, baka may maka rinig sayo diyan, akalain pa non boyfriend kita e hindi naman." saad ko sa kaniya. "Hindi yan tsaka ano naman kung boyfriend mo'ko? wala namang masama don ha" saad nito nang bigla niyang inilapit ang kaniyang muka sa aking muka dahil roon ay nasampal ko siya. "ayy sorry, ikaw naman kasi e" saad ko sa kaniya, nang kaniyang nang na isarado ang pintuan laking gulat ko ng bigla niyang sinampal ang aking p'wet. " ha! hahaha quits na tayo ha? lambot ng p'wet mo sobra hahahaha" biro nito sa akin nang akin na siyang hahabulin upang bumawi agad naman itong tumakbo at dahil duon ay hindi ko siya na habol dahil ang bilis niyang tumakbo at nakita ko na rin sa malayo ang aking mga kaibigan kaya naman kumaway na lamang ako kay Miguel bago ako pumunta sa aking mga kaibigan.

"Hi te, o bakit hinihingal ka? hahah" tanong ni Aika sa akin. " gaga hinabol ako ng aso" saad ko sa kaniya dahil hindi niya p'wedeng malaman na kasabay ko si Miguel pumasok at siya ang dahil kung bakit ako hinihingal. "Gaga anong aso? wala namang aso rito sa campus haha, btw bakit ka nga pala umalis agad kahapon? hinahanap ka ni maam suares, sinabi ko na lang na nag karoon ng emergency sa bahay niyo jusme ka" saad nito sa akin habang nag lalakad tungo sa first subject namin, hindi namin kasama si jessa ngayon dahil may aasikasuhin daw itong papel. " thank you te, bigla na lang akong nag breakout ako kahapon, hindi ko na pigilan, sorry talaga" saad ko sakanya habang naka akay sa kaniyang braso. "baliw ok lang yun, basta next time mag sasabi ka te, dahil diyan libre mo'ko ng milktea mamaya, pinahirapan mo kami ni Jessa kahapon!" saad nito sa akin sabay kurot sa aking bewang. Parang ate ko na rin kasi talaga si Aika even tho we're friends, lagi niya akong inililigtas from those bullies, I'm so lucky to have this kind of woman.

Nang matapos na ang tatlo naming subject sa umaga agad ko namang sinabi kay Aika na mag cr muna bago pumunta sa canteen dahil kanina pa ako naiihi kaya naman pumayag s'ya para na rin maka pag retouch daw siya. Nang papasok pa lamang ako sa cr laking gulat ko nang makita ko sila Yros at ang grupo nito. "Oh eto na pala yung hinahanap mo tol haha" saad ni Gelo na kaibigan ni Yros, may matangos itong ilong, matangkad, gwapo, maputi, makakapal ang mga kilay, at higit sa lahat ay mayroon itong malalaking braso, at isa rin itong anak ng school owner. Hindi ko na lamang sila pinansin at lumabas kahit na ako ay naiihi na dahil alam kong masasaktan muli ako sa mga kamay nila tulad nung nangyari sa akin kahapon sa event, ngunit hindi pa ako nakaka labas ng pinto ay nahabol na agad ako nito at hinitak ako pabalik sa loob para kumprontahin. Ako ngayon ay nasa pagitan ng kaniyang dalawang braso habang naka sandal sa pader at ang kaniyang muka naman ay malapit sa aking muka. Nang hahalikan na sana ako nito bigla ko namang inilihis ang aking muka upang hindi niya mahalikan ngunit bigla niya na lamang akong sinuntok sa aking sikmura ka na nag dahilan ng aking pag upo dahil ako ngayon ay namimilipit sa sakit na idinulot ng pag suntok sa akin ni Yros. "Ahhhhhh" sigaw ko sa sakit nang biglang pinantayan ako ni Yros sa aking pag kakaupo at saka niya hinawakan ang aking baba at nag tangka muling halikan ako ngunit sa pangalawang pag kakataon ay iniwasan ko pa rin ito, dahil sa aking pag iwas ako naman ay kaniyang sinampal ng dalawang beses sa mag kabila kong pisngi at ang kaniyang mga kaibigan naman ay nag sisitawanan lang sa ginagawa ni Yros sa akin, muli ulit nag tangka halikan ako ni yros. "ilihis mo pa ang iyong muka, hindi lang ito mararanasan mo" sabay hawak sa aking baba upang halikan muli, hindi ko na inilihis ang aking muka dahil sa takot na mapahamak pa ako lalo kaya nakaj sinunod ko na lamang ang iniutos nito sa akin habang hawak hawak ko ang aking sikmura na kanina pa namimilipit sa sakit. "Hahalik din naman pala e HAHAHAA, nag papakipot pa" saad ni gelo.

Love Me Like You DoWhere stories live. Discover now