CHAPTER TWO
SABRINA'S POV
Dalawang buwan na ang nakalipas mula ng yakapin ako ni sir Von. Pagkatapos nung pangyayaring yun, di na muna niya ako kinausap. Kinausap lang niya ako after one week dahil magiging personal maid na DAW ako ni sir miguel.
Araw araw tuloy na impyerno naranasan ko.
Danito kasi yun . . .
Nung first day ko, inutusan niya akong magpalit ng kurtina sa kwarto niya. At siyempre, walang reklamo kong sinunod yun. Utos ng amo eh. Mataas at malawak yung bawat window dito sa mansion nila kaya kelangan ko pang tumuntong ng ladder para maabot ito. Nang nagkakabit na ako, naramdaman kong nakatingin lang siya saakin. Nung nilingon ko naman siya, nakita kong sinisilipan niya ako.
After naman nun, inutusan nya akong hilutan siya. Aba! Naghubad ang kampon ni hudas sa harap ko! M-my eyes! Waaaaa!!! Hindi na birhen ang mata ko! Nag-smirk lang siya at humiga sa kama niya. Hindi pa maabsorb ng utak ko yung mga pangyayari kaya napatulala ako.
"You're gonna give me a massage or what?" Mataray niyang wika. Agad akong nabalik sa senses ko at lumapit sa kanya. Sinimulan ko na siyang hilutan sa likod, and for goodness sake! Nag momoan lang siya bawat lumalapat yung kamay ko sa likod niya.
Kumalma naman yung buhay ko ng sumama siya sa business trip ni sir Von. I can't express how happy I am until nung bumalik sila. . . .
"Sab! In my room! Now!" Sigaw ni sir Migs. Parang nagulat naman yung reaksyon ng mga nakarinig na kapwa ko maid.
"I-its not what you think! Maybe he's in a bad mood." Tapos ngumiti ako ng pilit. Napa sigh nalang ako habang pumupunta sa kwarto niya. When I'm about to pass by sir Von's room, sumakto ito ng bukas at iniluwa nito si sir Von.
"Sab" Wika niya. I must admit--- I miss his voice. Tumingin ako sakanya ta ngumiti
"Is there anything you need sir?" Umiling lang siya at nagsalita ulit
"Tell me if he's doing something to you. Okay?" And I nodded as a response. Kitang kita ko sa mga mata niya ang pagaalala at ang care. I unconsciously blushed because of that.
And the rest is history. . .
Sa bawat pambubully ni sir migs sakin, lagi siyang pianapatawag sa room ni sir Von at lalabas ng sobrang galit. Ako tuloy napagbubuntungan.
Oh well, siguro tanggapin ko nalang talaga ang mga nangyayari sa buhay ko as a trial from God. kaya ko to papa Lord! AJA!!
"Hey Sab! Yuhooo!" Nabalik ako sa katinuan ng kumaway na si sir Migs sa tapat ng mukha ko.
"A-ah! Sir! Is there anything that you need?" Taranta kong tanong.
"You weren't listening all this time?!" He flashed an embarassed face mixed with anger. What? Did i missed something?
_______________________~♣~________________________
"I'm giving you back to Von." Those were the words I want to hear for the past two months. Pinigilan ko ang sarili kong tumalon sa tuwa at magpapalakpak-palakpak na parang retarded seal dahil baka isipin ni sir Migs na mas gusto kong amo si sir Von-- Which is true. Hihihi ~
"T-thank you for serving me for the past two months. Thank you also for not quitting as my personal maid. You're the first" Nakangiti niyang sabi. I noded as a response then he smiled. Gwapo naman si sir Migs eh. Ang kaso, "rebel type" or "bad boy" ang pormahan. Siguro kung parehas lang sila manamit ni sir Von, he'll be an eye candy.
Lumabas na ako ng room niya at naglakad na sa mahabang hallway ng mansion na ito. Papunta ako sa kwarto ni sir Von para i-confirm ang sinabi ni sir Migs. Siyempre, nagtimpla ako ng coffee for him.
Kumatok ako sa door ng kwarto niya at pumasok after hearing "Come in" from him. Nakaupo siya sa favorite chair niya which is yung emperial chair na malapit sa bintana niya. He's reading something that looks like, uhm, a form maybe? May crest kasi ng Westridge sa cover eh.
"Oh hi Sab!" Sabi niya kaya nginitian ko siya. I settled his coffee on the table sa harap niya then he said his thanks.
"What brings you here?" Tanong niya after sipping some coffee that I made.
"Sir Migs said that he's giving me back to you" Halos mabuga na niya yung kape. Kumuha ako ng panyo at binigay sakanya.
"Well, that's unexpected. I thought he will not give you back to me." Nagtataka niyang sabi.
"I thought about that too" I said agreeing him. Napalitan ng ngiti ang nagtataka niyang mukha kanina.
"Welcome back to my arms Sab!' Sabi niya in a sing song way while spreading his arms. Nag-roll eyes nalang ako sa childish act niyang yun.
I bowed "It's a pleasure to serve you AGAIN sir"
"Now. Prepare for my things, we're heading to Westridge."
"Consider it done" I said with a smile na ikinangiti niya rin. Nag-bow ulit ako bago umalis sa harapan niya.
Oo nga no! June na pala. I almost forgot the date because of that pervy master of mine. (Which is sir Migs) Haaay. Start working Sab! Madami ka pang gagawin after that!
______________________~♣~_________________________
Author's Note: sorry for a very very short chapter! TT______TT kung bakit kasi pumasok sa isip ko pagsabayin gawin ang three stories at dalawang one shot! plese pray for me na wag sana mabaliw. i still want to finish these stories of mine! huhuhuhu ~
♥ mariamakulit ♥
BINABASA MO ANG
Westridge Academy
Storie d'amore(EDITING) Westridge Academy, one of the most famous and elite school in the whole world. You are free to do whatever you want here. Bawal ang poor at losers dito. this story revolves around Von Carlo Sy, the ultimate prince of westridge academy, la...