Chương 51.5: Cơn ác mộng của Hầu tước

72 7 0
                                    


Leonardo nhìn qua sông, rủa thầm trong bụng: 'Chết tiệt, điều này vượt xa dự đoán của ta! Quân Ashville mạnh thật!'

Vũ khí của nhà Dart thực sự rất lợi hại, cách tổ chức tấn công thông thường không có cách nào chống lại. Việc thất bại trong hai đợt tấn công, mất đi một số lượng lớn kỵ binh tinh nhuệ đã ảnh hưởng lớn đến sĩ khí của phe hầu tước. Những người sống sót đang sợ hãi, không thể tiến lên phía trước.

"Mẹ kiếp! Không ngờ lũ chó chết đó lại có vũ khí mạnh như vậy! Quỷ tha ma bắt hắn đi, gã Alviss Dart đó!"

Dòng suy nghĩ của Leonardo bị ngắt bởi tiếng quát của Hầu tước Richard. Ông ta không còn giữ được bình tĩnh, chửi thề liên tục. Bởi vì hầu tước không thể chấp nhận việc một gia tộc nam tước nhỏ bé lại có thể đẩy lùi các cuộc tấn công của những hiệp sĩ trứ danh gia tộc Anjou. Hơn thế nữa, hàng trăm hiệp sĩ đã bỏ mạng, giáng một đòn mạnh vào tinh thần của binh sĩ. 

"Hầu tước, chúng ta nên rút lui để củng cố lực lượng, nếu trận chiến tiếp tục, tổn thất của chúng ta sẽ tăng lên." Một thuộc cấp mặt tái mét đề xuất với hầu tước.

"Im đi! Đồ ngu! Chúng ta vẫn chưa hết hy vọng đâu! Kế hoạch của Wilhem là tấn công chúng từ phía sau, giết sạch lũ tay mơ đó trong một trận cận chiến. Và lúc đó chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta!"

"Nhưng sẽ ra sao nếu họ bị cản lại... hoặc quá chậm trễ..."

"Đừng có nói linh tinh, Wilhem là chỉ huy đáng tin cậy nhất của ta, không đời nào hắn lại thua lũ tạp nhap đó được! Hãy cứ chờ xem!"

"...Vâng, thưa ngài."

Sự chắc chắn của Hầu tước không khiến những thuộc cấp thấy an tâm hơn, đơn giản vì những chiến thuật của quân Ashville hết sức quái lạ. Tuy Wilhem là một chỉ huy tài ba và giàu kinh nghiệm, họ cũng không dám chắc anh ta sẽ đối phó với kẻ thù điên rồ này như thế nào.

Quân Anjou đang hoang mang, và Leonardo thì cũng không biết phải nói gì, chỉ lặng lẽ quan sát. Đúng lúc này thì có một tin tức báo về như cơn mưa rào mùa hạ, xoa dịu bớt cái đầu nóng của Hầu tước.

Thông báo nói rằng có khói lửa bốc lên từ phía bên kia sông, xa phía đằng sau hàng phòng tuyến của quân địch.

"A, tín hiệu đấy! Chắc chắn là cánh quân của Wilhem đã phá hủy hậu phương của địch."

Marquis reo lên, mỉm cười đắc ý khi nhìn thấy làn khói, điều ông ta chờ đợi từ lâu, nhưng Leonardo thì hơi nghi ngờ điều đó.

"Liệu có phải Wilhem không? Ngài nên xác nhận lại cho chắc chắn."

Hầu tước cau mày, không hài lòng khi thấy Leonardo dội gáo nước lạnh vào niềm tin tưởng của ông ta. Sự nóng vội đã làm lu mờ lí trí của hầu tước, khiến ông ta không còn suy xét cẩn thận nữa. Nhưng chỉ tin vào những gì mà ông ta đang chờ đợi.

Tuy vậy thì Hầu tước vẫn miễn cưỡng sai trinh sát xác nhận. Sau khi họ tiếp cận quan sát tình hình bên kia sông thì lập tức báo về.

"Thưa ngài, hàng phòng tuyến của chúng đã rút lui, để nơi đó trống không, ngổn ngang vật dụng! Chắc chắn chúng đang gặp rắc rối từ phía sau! Vì vậy, chúng ta nên tận dụng cơ hội này truy kích."

Kết Hôn Cùng Nàng Phản Diện Trong Thế Giới Otome GameNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ