Loài chim bay lượn trên bầu trời, loài cá bơi lội dưới đại dương.
Chúng cùng tồn tại trong một thế giới nhưng lại giống như hai đường thẳng song song bởi môi trường sống hoàn toàn tách biệt với nhau.
Khoa tự nhiên và khoa xã hội của trường trung học JYP cũng như hai loài chim và cá, từ trước đến nay dù nằm cùng một dãy nhà nhưng vốn dĩ nước sông không phạm nước giếng. Điểm chung duy nhất họa chăng chính là dù muốn đến khoa nào thì đều phải đi lên một cái cầu thang bộ bởi cả ba khối 10,11 và 12 của hai khoa này đều lần lượt ở tầng 2 trở lên. Cái cầu thang bộ nằm ở giữa vô tình trở thành đường ranh giới ngầm, ngăn cách hai khoa với nhau.
Dù thân ai người nấy lo là vậy, hai khoa cũng không đến mức đầu rơi máu chảy mà vẫn luôn dĩ hoà vi quý.
Thế nhưng, ai mà ngờ rằng có một ngày định mệnh nọ, khoa tự nhiên và khoa xã hội lại từ không thân không quen trở thành đối thủ một mất một còn.
Nguồn cơn của mối thù không đội trời chung của họ bắt đầu từ xích mích giữa công chúa của khoa xã hội và thiên tài của khoa tự nhiên khối 11.
Một trong hai nhân vật chính của câu chuyện trên, người được mệnh danh là thiên tài của khoa tự nhiên, không ai khác ngoài cái người họ Yang tên Jisung 17 tuổi- một tên "mọt sách" chính hiệu từ đầu đến đuôi với mái tóc xù như vừa chơi tàu lượn siêu tốc và cặp mắt kính tròn gọng đen to quá khổ so với khuôn mặt. Vật bất ly thân của cậu ta luôn là một cuốn sách tự nhiên không Toán thì cũng là Lý, Hóa hoặc Sinh dày cộp tỉ lệ thuận với độ cận. Nghe thiên hạ đồn, cậu ta là người đầu tiên dám mượn gần nửa đống sách trong thư viện trường, và cũng rất trâu bò khi xay hết đống đó chỉ trong gần 2 tuần.
Không biết có phải do ngồi một chỗ học nhiều quá nên cơ thể kém phát triển như người ta nói hay không, nhưng chiều cao của Yang Jisung nói an ủi là khá khiêm tốn, còn nói trắng ra thì là "nấm lùn" đích thực. Có lẽ vì thế nên cứ mỗi khi nghe ai đó nhắc đến hai từ "chiều cao" là cậu chàng lại giãy nảy lên như đỉa phải vôi, dù cho nhân vật chính được nhắc đến trong câu chuyện không phải mình.
Người còn lại là gương mặt đại diện cho khoa xã hội khối 11 của trường JYP, người được mọi người ưu ái gọi bằng biệt danh " công chúa" cũng là hoa khôi của khoa – tên đầy đủ là Sam Hyunjin Bang, nhưng thường được gọi là Bang Hyunjin.
Ưu điểm lớn nhất của Bang Hyunjin là có một nhan sắc phải nói là nếu theo như văn học Trung Hoa xưa thì có thể tóm gọn bằng 4 từ quốc sắc thiên hương còn theo như ngôn ngữ hiện đại thời nay thì có thể miêu tả như búp bê đích thực với đôi mắt mí lót tiêu chuẩn Á Đông, hàng lông mi dài điểm một nốt ruồi dưới mắt, sống mũi cao và đôi môi mọng đầy đặn. Nghe thiên hạ đồn, cô bạn đã được mời làm người mẫu quảng cáo từ khi còn bé.
Là Hàn kiều, sống ở Mỹ từ nhỏ, đến năm 16 tuổi thì ba mẹ cô quá nhớ cố hương nên cô đã cùng gia đình chuyển về Hàn sống. Không chỉ là " công chúa" của khoa xã hội mà cô còn là " công chúa" ngoài đời thực. Chẳng phải bởi vì nhà giàu nứt đố đổ vách hay có gia thế hiển hách mà chỉ là vì cô rất được cưng chiều. Nghe nói rằng anh em nhà họ Bang kết hôn và có con, nhưng đều chỉ toàn là con trai. Mãi đến khi cậu em út kết hôn mới có được một đứa con gái nên cả nhà chiều nó lắm, cưng như trứng, hứng như hoa. Có thể do gen nhà quá vượt trội hoặc tại vì khi định cư ở Mỹ có chế độ ăn uống dinh dưỡng đa dạng và giàu protein nên dù là con gái nhưng cô lại cao đến hơn 1m70, hơn hẳn Yang Jisung gần 1 cái đầu.
YOU ARE READING
[HanHyun/Hyunsung] Love story untold
Fiksi PenggemarHôm nay là kỉ niệm 20 năm ngày cưới của ông bà bô Jisung-Hyunjin nhà Binie và Chanie nên hai vị phụ huynh (thật ra là chỉ có cái người làm ba mà ai cũng biết đó) đã quyết định "đóng gói" hai thằng con giai quý hóa (trời đánh) của mình rồi gửi đến ch...