Nguồn: mopconuong.blogspot.com
Chương 10 : Đêm giáng sinh trắng kéo dài.
Rất nhanh, mấy ngày nghỉ liên tiếp đón Giáng sinh cuối cùng cũng tới, tòa thành cổ Hogwarts bị tuyết đọng lại thành một màu thuần trắng, ngay cả trên sân hay rừng cấm đều được phủ một lớp áo khoác màu trắng tinh khiết lên trên.
Nhà Gryffindor và một số người nhà Hufflepuff đang chơi ném tuyết ở dưới sân, nổi bật nhất là anh em nhà Weasley, họ thường xuyên dùng ma pháp điều khiển các quả cầu tuyết bay lung tung, tỷ như ném trúng vào cánh của sổ phòng nghỉ công cộng đang đóng im ỉm của nhà Ravenclaw.
Trải qua sự kiện Halloween đó, Hermione đã làm bạn với Ron và Neville, tuy rằng cô vẫn có chút bất mãn về thái độ học tập không chút chú tâm của hai người họ nhưng đối với lời nói khinh bỉ của Draco : "Quái vật sẽ không phạm sai lầm!" thì cô cũng đã bắt đầu biện hộ thay hai người kia: "Nga ~ Draco, kỳ thực mà nói bọn họ cũng là người tốt . Neville đã rất cố gắng, tuy rằng nhiều khi cậu ấy vẫn phạm phải sai lầm nhưng mà cậu ấy cũng đã biết cố gắng. Đúng rồi ! Không phải là cậu rất thân với sư Snape sao ? Có cơ hội cậu hãy khuyên hắn thử xem, nói hắn đừng có gây áp lực với Neville nữa. Nói thật, tôi thấy Neville cậu ấy cũng rất chịu khó chế dược ấy chứ, dược của cậu ấy tốt xấu gì cũng có thể đạt tiêu chuẩn đấy. Cơ mà, cậu ấy lại rất rất rât sợ giáo sư Snape... Về phần Ron, tôi thừa nhận tất cả những gì cậu nói về cậu ta đều đúng cả, cậu ta khá là nóng nảy và lỗ mãn, cũng không chịu khó học tập, chỉ biết chạy khắp nơi nháo qua nháo lại, đã vậy còn cố chấp không chịu sửa đổi, nhưng cậu ấy cũng chỉ là một đứa trẻ ngây thơ mà thôi. Cậu ấy, thay vì chán ghét cậu ta thì hãy học hỏi cái lỗi sống vô lo vô nghĩ của cậu ta đi thì tốt hơn đó !!!"
Sau đó, Draco lại tiếp tục diễn màn thẹn quá hóa giận [?] của cậu ta, Hermione chán nản quay sang Harry đọc báo [ Vẫn hình tượng bạch kim cậu bé quý tộc hoàn hảo], sau đó, Hermione rốt cục cũng chịu thua, cô và Draco bắt đầu diễn màn "Sư tử và bạch xà cùng bàn kế hoạch", hơn nữa, họ cũng quyết định sau này không bàn đến đề tài người nhà Gryffindor nữa.
.
Ba tuần trước giáng sinh, các giáo sư bắt đầu công tác thống kê các ngày nghỉ của học sinh, Harry lúc học ở lớp [Bùa Chú ] đã xin viện trưởng cho phép lưu giáo:"A! Được rồi !! Tôi sẽ thêm tên cậu vào !!" Giáo sư rất hòa ái, có phần xem nhẹ thanh âm có chút quá phận của mình.
Harry ngoài ý muốn thấy được tên bạn cùng phòng của mình cũng xin lưu giáo.
"Vì sao anh lưu giáo á ?" Phillips có chút kinh ngạc khi thấy Harry hỏi, : "Nga ~ bởi vì cha mẹ thân ái của anh muốn ôn lại kỷ niệm ngọt ngào tốt đẹp của tuần trăng mật - nếu em gặp họ sẽ biết, giáng sinh năm nào anh cũng lưu giáo.
Cha mẹ anh hình như cho rằng con trai bọn họ có thể tự lo được a~" Vị học viên năm tư nói có vẻ thờ ơ nhưng người ta có thể dễ dàng thấy được trong mắt anh ta lộ ra vài tia mất mát thản nhiên.
Harry nhìn hắn mỉm cười ôn hòa, vươn tay vỗ vỗ vai hắn mấy cái - cho dù để làm được như vầy thì cậu phải kiễng hẳn chân lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt thứ băng kỳ ( bản edit )
Ficção GeralNguồn truyện: mopconuong.blogspot.com MẠT THỨ BĂNG KỲ [Harry Potter Đồng Nhân ] (Tạm dịch : Thời Kỳ Băng Giá Cuối Cùng) ( Hình ảnh mang tính chất minh họa ) Tác giả: Mộ Dung Huyễn Thương Thể Loại: Đam mỹ tiểu thuyết, Harry Potter đồng nhân, 1×1, VH...