Chương 22 -> 26

1K 49 2
                                    

Chương 22 : Gặp nhau, định trước sẽ gặp nhau.

Ước chừng một tuần sau, Morris Kraut gia nhập nhóm học nhỏ của Harry, Hermione và Draco. Draco lúc đầu vô cùng phản cảm với con sư tử muốn gia nhập này, nhưng dưới trướng của nữ vương Hermione, cùng với giọng nói non nớt của Morris, khiến cho Hoàng tử bạch kim của Slytherin rối đến choáng váng đầu óc, cậu cuối cùng cũng không thể không thừa nhận rằng sau khi Hermione vào nhà Gryffindor thì cô ngày càng trở thành một con sư tử biến chất.

"Nhưng vì sao nhóc lại vào nhà Gryffindor?" Hermione sau khi cả nhóm chính thức thừa nhận Morris thì hỏi, "Học năm nhất mà đã có kiến thức của cả ba năm, là một học sinh yêu thương tri thức như vậy, trước kia sao em không vào nhà Ravenclaw? Anh trai em cũng ở đó mà."

"Đương nhiên là vì......" Vừa chép luận văn mới xong của Harry, vừa đẩy đẩy kính mắt, cậu trả lời, "Một cái mũ bất đắc dĩ 'Bị người sắp đặt'nào đó."

"Bị người sắp đặt' ?" Hermione nghi hoặc nheo mắt lại, đột nhiên cô nghĩ đến cái gì đó thì trợn to mắt lên và hỏi, "Ý em là.....Hiệu trưởng?"

"Em có nói vậy đâu." Chấm chấm thêm chút mực, Morris nói, "Hơn nữa gia tộc Kraut cũng cần có một hậu nhân thuộc nhà Gryffindor, dù sao cũng là một gia tộc nhà Gryffindor, giống như nhà Black, nhất định phải có một người là người nhà Slytherin. Nếu con trưởng là anh trai em không có ý muốn kế thừa truyền thống của gia tộc, thì em đây chỉ có thể nhận lấy trọng trách của ông anh lười biếng nhà mình để lại thôi." Có chút bất đắc dĩ lắc lắc đầu, dù trẻ tuổi nhưng cậu ta lại thành thạo bày ra bộ dáng vui vẻ, nở nụ cười với người bên cạnh.

Nhưng ở cùng Draco hơn một năm, bọn họ đều rõ ràng ngụ ý của cậu: Nếu cậu ta cũng vào nhà Ravenclaw, gia tộc Kraut sau này sẽ rất khó sinh tồn, vô luận sau này có xảy ra chiến tranh hay không.

Lúc bọn họ đang trò chuyện, lại có một học sinh nữa bị hóa đá, tính cả một u linh thường ở nhà Gryffindor.

"Dẫu có nói như thế nào," Giữa trưa ngày hôm đó, khi bọn họ vào Thư Viện tìm tài liệu, nghe được tiếng một đám học sinh thấp giọng thảo luận cái gì đó ngồi cách bọn họ một giá sách, "Ý của tôi là, vẫn chưa xác định đó là kẻ thừa kế nhà Slytherin, đúng không?"

"Cậu đang muốn nhận định người đó là Potter sao, Ernie?" Một cô gái có mái tóc cột đuôi ngựa màu vàng hỏi.

"A," Cậu nhóc nghiêm túc nói, "Còn nhớ dòng chữ trên tường chứ? 'Kẻ thù của Slytherin, hãy cẩn thận',thằng nhóc năm nhất đó rất hay chụp lén ảnh của Potter, nó liền bị tập kích; Justin nói rằng cậu ta đã từng không cẩn thận nói cho Harry biết rằng mình là phù thủy gốc Muggle, rất nhanh, cậu ta cũng bị tập kích. Hơn nữa nhìn biểu hiện của Potter lúc ở câu lạc bộ chiến đấu xem, ngay cả người thừa kế của gia tộc Malfoy cũng không thắng nổi cậu ta, thậm chí lúc Draco cạn kiệt ma lực, Potter cũng không hề biểu hiện một chút mệt mỏi, mà chúng ta đều biết, gia tộc Malfoy là những người ủng hộ 'Người kia', nhà bọn họ nhất định biết không ít phép thuật tà ác."

"Nhưng cậu ấy thoạt nhìn luôn tử tế." Một cô gái phủ định, "Hơn nữa, cậu ấy chính là người khiến 'Người kia' biến mất. Ít nhất, cậu ấy cũng không hoàn toàn xấu, phải không?"

Mạt thứ băng kỳ ( bản edit )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ