Đã một tuần kể từ ngày Nguyễn Tùng Dương ngõ lời chia tay, trong thâm tâm em luôn cảm thấy mệt mỏi.
Mệt mỏi khi nhớ lại cuộc cãi vã ngày hôm đó, khoảnh khắc mà cả hai tưởng chừng như sẽ lặng im nhưng lại bất chợt bộc phát.
"Khi nào em về Hạ Long?"
"Em không biết, có thể tạm thời sẽ không quay về. Em muốn được ở đây tiếp tục công việc này"
"Dương... Còn anh thì sao? Em không cần cái công ty này nữa à? Nếu cứ tiếp tục như này anh cảm thấy chúng ta thật sự không ổn"
Bùi Anh Ninh rất tức giận, hắn cảm giác khoảng cách giữa cả hai càng ngày càng lớn, Nguyễn Tùng Dương càng rời xa khỏi hắn hơn.
Điều này khiến hắn sợ, sợ đánh mất em nơi phố thị đầy gai góc này.
"Dương, anh đợi em nhiều năm như vậy chỉ mong hai đứa được đoàn tụ, được ở gần nhau. Câu trả lời của em bây giờ là ý gì?"
"Cho em xuống-"
Chiếc xe phanh gấp, đậu lại bên đường.
Nguyễn Tùng Dương có chút giật mình, nhanh tay mở cửa, em dùng tay gạt gạt vài cái cánh cửa vẫn không lay động.
"Xuống đâu? Dù trời có sập anh cũng không thả em xuống, nghiên người"
"Không thích-"
Chụt
Không đợi Nguyễn Tùng Dương nói hết hắn hôn lên má em.
"Ngồi yên đó anh đưa em đến trường, chiều nay anh phải quay về Hạ Long. Mong rằng trong trưa nay em sẽ có câu trả lời cho anh"
Chiếc xe tiếp tục lăn bánh.
________________________________
Nguyễn Tùng Dương hiểu rõ câu trả lời hắn muốn là gì.
Nhưng còn công việc và kế hoạch mà em tự đặt ra cho bản thân hiện tại thì sao?
Nguyễn Tùng Dương muốn hoàn thành nó, nếu bây giờ không thực hiện đợi đến sau này có thể sẽ muộn mất.
Sự lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp.
Em không muốn bỏ lỡ bất kì cơ hội nào nhưng Bùi Anh Ninh chỉ muốn em hãy quay về vòng an toàn mà hắn đặt ra.
"Dương, em có câu trả lời của mình chưa?"
"A hả?"
Hắn biết em đang ngẩn ngơ nghĩ về câu hỏi lúc sáng của hắn.
"Em đã có câu trả lời chưa?"
"..."
"Thôi vậy, anh đưa em đi ăn trước em cứ từ từ suy nghĩ. Nhưng em cũng rõ rằng anh muốn câu trả lời như thế nào mà đúng không?"
"..."
________________________
Một tuần.
Anh có thể cho em một tuần để suy nghĩ về nó.
Suốt dọc đường không ai nói với nhau câu nào. Chính Nguyễn Tùng Dương và Bùi Anh Ninh cũng tự rơi vào câu hỏi của chính mình.
Hắn đưa Nguyễn Tùng Dương quay về căn hộ ở Hà Nội rồi sau đó lại tự mình lái xe quay về Hạ Long.
"Ninh, mình dừng lại đi..."
Cứ tưởng như câu trả lời đó sẽ mãi không có được kết quả nhưng khi hắn đang trên đường quay về Hạ Long em lại cho hắn một câu trả lời đau đến chết lặng.
Mà khi ấy, Nguyễn Tùng Dương cũng chẳng ổn là bao, em không muốn cả hai hoàn toàn chia tay đâu, chỉ là muốn dừng lại một chút để hai đứa có không gian để hít thở, để suy nghĩ hơn.
Đến một lúc nào đó, khi cả hai hoàn toàn thông suốt chắc có thể quay trở lại được.
Hoặc là không...
Nguyễn Tùng Dương không rõ sau đó Bùi Anh Ninh có nói gì tiếp hay không, nhưng em chỉ chắc chắn rằng hắn đã đồng ý dừng mối quan hệ này, rồi cúp máy vội.
Vì em sợ chính mình sẽ không nỡ.
------
Dừng lại một chút biết đâu hai ta sẽ tốt hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Ninh Dương - Hoàn| Nơi Màu Mắt Em
FanficTrong mắt em có ngàn sao, còn trong mắt anh chỉ có em. Dừng lại không có nghĩa là kết thúc. ------------------- Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, HE Cảnh báo: OOC Tình trạng: Hoàn Thành. Truyện chỉ là trí tưởng tượng của tác giả.