CHAPTER 8

20 0 0
                                    

[CHAPTER 8]

SA bawat araw at linggo na dumaan sa loob nang dalawang buwan naging mas malapit pa kami ni Zack sa isa't-isa. Naka sanayan na niyang ihatid sundo ako sa bawat araw na nag daan ganon din ang paglabas-labas namin.  Naging madalas din ang pagtulog niya sa apartment ko ganon din ako sa condo niya.

Sa lumipas na dalawang buwan na palagi kaming magkasama ni Zack nahulog na ang loob ko sa kanya at sigurado na ako sa nararamdaman ko. Mahal ko na siya higit pa sa magmamahal na binigay ko Kay Mark.



NAGING masaya ako sa lumipas na dalawang buwan na palagi kaming magkasama ni Aerah. Walang araw na Hindi ko siya sinusundo at hinahatid. Palagi ko din siyang niyayayang kumain sa labas.

Sa bawat araw na dumaan lalo akung nahuhulog sa kanya,  nagising nalang ako isang araw mahal na mahal ko na  pala siya at Hindi ko kaya na mawala siya sa buhay ko. Kaya ngayong araw I want her to be officially Mine. Peru my takot akung nararamdaman baka ako lang pala ang nagmamahal sa kanya at siya may nararamdaman parin  kay Mark.
At ang tungkol naman Kay Mark ginawa ko ang lahat para ma lugi ang negosyong pag aari niya.

Peru Hindi ko ugali ang sumuko kaya gagawin ko ang lahat para maging akin siya ngayong gabi.

NASA apartment ako ngayon nag aayos nang aking sarili dahil may surprise daw si Zack sakin. Hindi ko alam kung ano nanaman ang gimik nang mokong nayun peru excited parin ako kaya heto ako ngayon nagpapaganda. At napag isip-isip ko rin na aamin na ako mamaya sa tunay kung nararamdaman para sa kanya. Peru natatakot ako baka ereject niya ako at masaktan lang ako.

" Peru mas mabuti nang masaktan keysa magsisi sa huli,  Baka pag di ko sinabi ipagsisihan ko sa tanang buhay ko. Kaya maglalakasloob nalang akong umamin sa kanya. " sabi ko sa sarili ko.

Di nag tagal dumating din si Zack,  as always pagdating niya humalik agad siya sa labi ko sabay yakap. Yan ang ginagawa niya palagi sakin.

"Are you ready?" Naka ngiting aniya

"Yes"

"Okay,  tara na" sagot niya at hinawakan ang kamay ko.

"Ano nanamang gimik to huh" tanong ko habang naglalakat kami papunta sa kotse niya.

"Basta espisyal to ang araw na to kung sakali" naka ngiti niyang sagot na may halung kaba

"Eh, bakit parang kinakabahan ka" usisa ko.

"Hindi ah,  bakit naman ako kakabahan" puno nang kumpyansa niyang sagot. At pinasakay ako sa kotse niya...

Habang nagmamaneho siya ang isang kamay niya  nakahawak sa kamay ko.

"Zack, mamaya mo na hawakan ang kamay ko baka maaksidente tayo" nag aalala kung sabi

"Ayos lang, at least you're the last person I'm holding before I die"  naka ngisi niyang sabi.

"Tsk,  wag ka ngang mag salita nang ganyan,  nakakainis ka" naiinis kung sabi sabay palo sa kanya kaya tumabi siya at itinigil ang ang sasakyan.

"Look,  I'm just kidding"  sabi niya at hinawakan ang dalawang kamay ko para tumigil sa kakapalo sa dibdib niya.

"Ang pangit nang Biro no,  alam mo ba yun" sagot ko na may malungkot na boses.

"Sorry di na mauulit" aniya at yumakap sakin.......

NANG makita ko ang malungkot na emosyon sa mata ni Aerah humingi ako nang tawad  at niyakap ko siya agad nang mahigpit.

"Sorry na" paulit-ulit kung sambit sa kanya.

"Wag kanang mag sasalita nang ganyan, ayaw kung mawala ka sa buhay ko" maluha-luha niyang sabi.
My heart beat so darn fast dahil sa mga salitang binitawan niya kaya napangiti ako.

"Pangako" sambit ko at niyakap siya agad din naman siyang gumanti.

"Tara na," aniya pagkatapos naming mag yakapan.
At agad ko naman pinausad ang sasakyan.......

Aerah's POV

HALOS maluwa ang mata ko sa ganda nang lugar nang dumating kami,  actually Hindi lang siya maganda kundi romantic. Maraming maliliit na ilaw na nagsisilbing liwanag,  may mesang pabilog sa gitna at may isang bouquet nang rosas na pula. 
Habang nag lalakad kami papunta sa gitna unti-unting nagliliwanag ang paligid na lalong nagpaganda sa lugar.

Nang makarating kami  sa gitna kinuha ni Zack ang isang bouquet na rosas at binigay sakin.

"Para sayo" aniya na may ngiti sa labi

"Thank you"  sagot habang nakangiti.

"Uhm,... Aerah may sasabihin sana ako sayo" kinakabahan niyang sabi

"A-ano" nauutal kung sagot.

"Remember the first day that we meet?" Tanong niya

"O-oo dun sa bar nung nabangga kita" agad na sagot ko.

"The truth is Hindi mo ako nabangga" pag aamin niya habang nakahawak sa kamay ko at nag simulang magkwento.
"Pag pasok mo pa lang nakita na kita,  habang nag lalakad papunta sa bar counter. Hindi maalis ang paningin ko sayo. Hanggang sa nagsimula kang uminom habang umiiyak, gusto kitang lapitan at damayan peru nahihiya ako kaya binantayan nalang kita.
Nang tumayo ka at pagiwang-giwang na naglalakad kinuha ko ang pagkakataon para lapitan ka kaya sinadya kung mabangga sayo"

Sandali siyang natahimik at nag salita ulit kaya tumahimik nalang ako at nakinig.

"The moment I saw you,  My heart beat sa darn fast,  Hindi ko alam kung bakit ko yun naramdaman, the first time that we made eye contact I fell inlove with you.  hindi ako naniniwala sa sinasabi nilang love at first sight peru nang makita kita binago mo ang pananaw ko.

Kaya nabigla ako nung hinalikan mo ko,  pakiramdam ko tumigil ang mundo ko,  sobrang lakas nang tibok nang puso ko,

nakakabaklang pakinggan peru yun ang naramdaman ko.,  Natatawa niyang sabi.

At nung maynangyari satin sobrang saya ko kaya lang napalitan nang lungkot kasi di ko man lang nalaman ang pangalan mo. Tapos iniwanan mo pa ako nang remembrance,. Sabi niya sabay turo sa boots ko na naiwan sa condo niya nung gabing yun.

"Para akong mababaliw sa kakaisip at kakahanap sayo sa bawat araw na dumaan tapos malalaman ko nalang na secretary ka pala ni dad" parang di kapaniwalang aniya.

"Sobrang saya ko nung araw na yun dahil nag kita ulit tayo. Sobra kitang namiss kaya nung lumabas si dad di kona napigilan ang sarili ko na halikan ka kaya lang naputol dahil may timawag sakin,  kaya gumawa ako nang paraan para makasama ka. Kaya dinala kita sa vacation house ko para ma solo kita at magawa ang maitim kung balak" tumawa siya nang konti

"Sa bawat araw na kasama kita lalo akung nahuhulog sayo kaya ginawa ko ang lahat para maramdaman mung gusto at mahal kita"  parang nag eecho sa tenga ko ang huling katagang sinabi niya

"M-mahal m-mo k-ko" nauutal kung tanong

"Oo mahal kita,  at lalo pa yun na dagdagan sa bawat araw na nakasama kita" pag aamin niya

Natigilan ako sa mga pinagtapat niya Hindi ko inakala na mahal pala niya ako akala ko ako lang ang may nararamdaman para sa kanya.....

"Aerah, WILL YOU BE MINE FOREVER" parang kinakabahang tanung niya sabay luhod sa harap ko.....


                             ~Michie~

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 29 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

One Night With Mr. MonterialWhere stories live. Discover now