vòng ngọc Đông Dương

203 31 10
                                    

May thay bọn họ lại ăn ý nhau ngoài sức tưởng tượng, thứ tổ hợp chênh lệch giữa chàng sinh viên nghèo tháo vác và tên quý tử nhà giàu rảnh rang và nếu không có gì bất trắc xảy ra, Phác Đáo Hiền tin nó có thể thoải mái sống với anh ta cả đời.

Ý của nó không phải là cả đời kiểu kia mà là bạn cùng nhà cả đời ấy, thú thật sẽ chẳng ai chê trách được một người sống "cũng có chút trách nhiệm" như thế cả đâu.

Càng nhìn lâu nó càng nhận ra tên công tử bột họ Tôn cũng có tí vừa mắt, biết nấu cơm, biết tính toán và lại còn là một người giao tiếp vô cùng tốt dưới góc nhìn của một đứa đã quen với cuộc sống trầm mặc ở cái làng nghèo kia, thì người anh này đây hẳn là một chân trời vô cùng mới.

Anh ta hoạt bát, anh ta năng động, anh ta tinh ranh và đôi khi lại còn vô cùng lém lỉnh, chung quy lại là các bà đều ưng và các ông cũng rất thích, nhất là mấy tên thương nhân người Tây.

Nó để ý dạo gần đây có một tên công tử người Tây cũng xấp xỉ tuổi nó và thường xuyên lui đến tiệm vải đắt đỏ này, ban đầu chỉ là món quà cho phu nhân nhà kia, ông bà nhà nọ rồi chuyển dần sang mấy cô đào làng chơi và cuối cùng lại trở thành quà cho anh Vũ nhà nó.

"Ai lại tặng vải cho con của nhà buôn vải?"

Nhìn chẳng có tí thông minh nào nhưng thôi nó cũng không buồn để tâm đến, thế mà hôm nay anh ta vẫn đến.
Đáo Hiền nhìn mặt tên khách quý mà tỏ vẻ chán ghét không thôi dù bình thường anh Vũ hay la trông mặt nó chẳng niềm nở tí nào cả, ừ tại vì Hiền không thích cái thằng giời con trước mặt được chưa?

Người giàu duy nhất mà nó thích ở cái thủ đô này chỉ có thể là ông bà chủ và anh Vũ mà thôi, mới sáng mở mắt ra đã đem cái bản mặt trắng tươi qua đây trông ngóng chắc chẳng định cho cái nhà này bán buôn nữa hay sao ấy nhỉ.

"Không tinh tế"

"Không thông minh"

"Không chừng mực"

Cứ thế mà Phác Đào Hiền vô thức trừ điểm tên công tử bột nọ cho đến khi chẳng còn lại gì mà thôi nhưng gã vẫn tìm đến, thế mà hôm nay còn chẳng đi tay không như mọi khi.

"Hôm nay em Vũ có ở nhà không"

"Chẳng ai dạy dỗ anh cách chào hỏi khi đến nhà người khác vào sáng sớm tinh mơ à"

Ừ thấy gì chưa, tiệm vải còn chưa kịp dọn và Tôn Thi Vũ còn chưa tỉnh khỏi cơn mơ đấy, sao lại có cái người vô ý thức vô liêm sỉ nhiều đến vậy.
Robbert không hiểu mình có làm gì phật ý lòng của cậu trai nhỏ nhà họ Tôn này nhưng thôi dĩ hòa thì di quý, vì gã thích Vũ Vũ chẳng thể nào để lại hình tượng xấu trong mắt bạn bè em.

"Tôi gửi cái này cho Thi Vũ"

"Trên bàn trà, cứ để ở đó"

Rồi Hiền Hiền cũng vội vã đuổi người đi, thế là hôm nay đi tong một buổi sáng, khách quý đến nhưng khác quý đi về tay không.
Nó cặm cụi dọn một hồi mà anh công tử nhà mình vẫn chưa thấy dạng ở đâu thế là lại toang lên gọi anh dậy.

"Cái hộp này để đây trông chướng cả mắt"

Không tò mò đâu, thề bằng cả cái trời Hà Nội ấy, từ trước đến nay Phác Đáo Hiền chẳng hề cảm thấy thắc mắc về việc của người khác là bao, nó chỉ lo tên kia gửi đến những thứ không hay lại làm hại đến thanh danh của con trai người chủ mà nó quý.

Vihends - Hà Nội, thuốc lá và anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ