A/N: remind ko lng po kpg naka italic ibig sabihin sinabi un sa korean . :) di ako masyado mgaling magkorean kaya gnun na lng naisip kong gwin hehe.
=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+
Chapter 3 : Awaited Encounter
Aica's POV
lagi namang ako mei pov eh.
back to the story . . .
*booogssh*
nkita ko na lng na pinupulot nung waitress ung nabasag na baso at may lumapit sa kanyang lalaki na nasa 40s na nya siguro. at mukhang siya ata ung co-manager or something na ganun.
" bilis bilisan mong pulutin yan. " - si panot. *evil grin (ung co-manager)
"mianhe" -waitress
" pang-ilang beses mo na bng nakabasag? pagkatapos mong pulitin yan umalis ka na dito." -panot
"bkt naman po" halatang gulat na gulat ung waitress.
" malamang ,pinapatalsik na kita wala ka ng ginawang tama dito." -panot
" wag naman po . . . "
tumulo na ung luha ng waitress.
how dare he!!!!
di ko na kaya toh! tumayo na ko sa upuan ko at lumapit sa kanila. mukhang mapapasabak ako dito ah. paiyakin daw ba ang isang babae . >0< gosh.. namumula na ko sa GALIT! wala na kong paki alam kung gumawa na ko ng eskandalo since alam kong tama itong ipaglalaban ko. =.= ska ako lang naman ang customer dito. wala ng hiya hiya pa.
di ako msyadong knowledgeable pgdating sa korean so kakausapin ko na lng sya sa language na alam namin pareho. T_T
" HEY! " sigaw ko . as in sigaw tlga. konti lng naman kasi kami dito sa cafe since maaga pa. ung table ko ska ung isa pang table lng ung occupied. .
" eh? " mukhang gulat pa si panot ngaun sa sigaw ko.
" what the heck are you doing??? shouting to a woman like that. WHAT IMPRUDENT MANNERS YOU HAVE." note the sarcasm .
oh? mukhang di na gets ni panot ska mukhang lalo syang nainis.
" geez.. . dont u understand? it's my way of saying that YOU'RE FIRED. F-I-R-E-D.!! FIRED!"
" who do think you are to fire me ? young lady? " ohh. mukhang nagets na ni panot since nagkorean ako nangdi-oras.
" *ahem* i'm just ur BOSS. i'm the MANAGER HERE! nice to meet you " ngumiti ako pero ung ngiting pang-asar ang ginawa ko . grin sya kung baga. " now that u know me. YOU'RE FIRED!" ayokong pinagmamalaki ang antas ko sa buhay pero dhil sa mga pinaggagagawa nya eh no choice ako. well. . as expected no reaction sya.
pero nung mahimasmasan umalis na syang pulang pula sa galit.
" phew, ....
here. " inabot ko ung kamay ko dun sa waitress pra makatayo na sya.
inabot naman nya ung kamay ko " Thanks" sbi nya habang nakangiti skin.
" woah. u speak english? "
" yes i do maam. " yumuko sya sa kin.
" that's impressive but no need to call maam. just call me Aica. " ngumiti naman ako .
"but. . " prang naiilang syang tawagin ako .. aweee
" no buts please. ' i pleaded.
" nice to meet you btw. friends? "
BINABASA MO ANG
Is It Love? (B1A4 fanfic) DISCONTINUED BUT WILL BE SOON REVISED~
Teen Fiction“May oras para sa lahat ng bagay, oras para gawin ang gusto ng magulang mo, at mas matagal na panahon para gawin ang gusto mo” eh pano kung may nangyari pra hindi kaagad ito matupad ni Aica.