Vee's point of view
Nagising ako sa alarm ni Wise na 5:30 AM at ang lakas. Ang aga naman ng alarm niya! Ginising ko si Wise dahil baka may pasok pa siya or wala sa bootcamp.
Vee: "Hmm.. Wais yung alarm mo.. ang lakas."
Wise: "Hm?"
Vee: "Wala ba kayong practice, love... Baka may pasok ka pa.."
Wise: "Opo baby ko.." *He said while sleeping*
Vee: "Okay.."
Sinuout ko muna ang damit at tumayo na ako at lumabas na ng kwarto habang si Wise ay pinagpatuloy ang pagtulog.
Lumabas na ako ng kwarto pero si Wise ay natutulog pa rin, naisipan ko'ng magluto pero inuna ko munang maligo.
Pagkatapos ko maligo ay pumunta naman ako sa closet ni Wise at naghanap ng maisusuot but when I see my face on the mirror, I saw a mark on my neck!
Vee: "Wais! *Bulong ko* I told him don't leave a mark!"
Kaya agad agad akong naghanap ng maisusuot, may nakita naman akong turtle neck kaya baka ayo'n na lang ang susuotin ko kahit mainit. Sinuot ko na yo'n at bumaba na, buti na lang hindi pa gising si Wise kaya pumunta na ako sa kusina para magluto.
Pagkatapos ko'ng magluto ay pumunta na ako sa kwarto para gisingin si Wise.
Vee: "Wise, baby gising na po." *I said genuinely*
Wise: "Po?.."
Vee: "Gising na po diyan."
Wise: "10 more minutes, baby." *Pout*
Vee: "Ihahatid mo pa ko."
Wise: *Nagulat si Wise at biglang tumayo* "Late ka na ba? Tara na, baka hinahanap ka ng boss mo."
Vee: "No *chuckles* I'm not late, ginigising lang kita dahil kakain na tayo ng breakfast. Gumawa ako."
Wise: "Oh, okay."
Lumabas na si Wise at inayos ko naman ang higaan niya. Pagkatapos kong mag-ayos ng higaan niya ay lumabas na ako at pumunta na sa kusina para kumain.
Nagmumog muna si Wise ng tubig bago kumain, inihanda ko na ang plato para sakaniya at isang simpleng sizzling para sakaniya ang niluto ko at naghanda na rin ako para sa akin. Nang matikman niya ang gawa ko parang nasarapan naman siya.
Vee: "Taste good?"
Wise: "Masarap naman."
Vee: "Naman? Masarap naman? Weh, hindi ako na niniwala baka hindi masarap Wais." *I pouted*
Wise: "You wanna know why?"
Vee: "Yes please."
Wise: *He leaned in and whisper* "Because your taste is better than this." *Smirk*
Vee: "Wais!" *Gulat ko'ng sabi*
Bigla ko naramdaman ang sarili ko na uminit ang pisngi. I blushed so hard.
Wise: *He chuckled softly* "Bakit? Totoo naman ah."
Vee: "Mph!"
Wise: "By the way, bakit ka nakasuot ng turtle neck?" *He ask while eating*
YOU ARE READING
Finding The Next Moment ( Always You - S2 )
RomanceNovel 2: Finding The Next Moment (Always You S2) [ Omegaverse ] There are so many ways to feel the love from a someone but sometimes its hard because some things are difficult to say and to feel your love. Many trials to feel the love but you don't...