Notes : This is unedited. You might encounter typographical and grammatical errors along the way. (may-14-24)
•••Bored. Isa ka rin ba sa mandalas ma-bored? Hyst. Nakakatamad talaga mag online kapag yung dati mong kausap ay may kausap nang iba. Kaya wala ka na lang choice kung hindi tumambay sa TikTok. Ang apps na ito ang kinahihiligan ng nakakarami sa atin, maging ako ay malimit tumambay dito lalo na noong na uso ang TikTok rewards.
oh-oh,oh-oh-oh-oh ,Mary had a lover then,he
went out to sail again
And when he left her dead
And gone,she had nothing to hold on-I was busy scrolling through TikTok when that song came up on my FYP. It's just one of those I always hear, so even though I don't know the lyrics, I find myself humming along. Since I was bored and had nothing else to do, I decided to read what appeared on my screen. The title displayed on the screen is "1,918" and the caption reads (Pov: You came back but you lost the girl who was waiting for you).
ang content na iyon ay alternative universe AU, alternate universe, alternative timeline, alternate Timeline , alternative reality, alternate reality o sa pinaikling salita ay AU, it is a setting for a work of fan fiction
First part palang ay halos tamarin na ako sa pag babasa, 34 slides kakayanin ko bang basahin 'yon? sabagay 50+ chapter nga sa wattpad natatapos ko sa loob ng dalawa hanggang tatlong araw kapag maganda at loyal ang lalaking bida haha.
Unang slides pa lang tinatamad na akong basahin "ano ba 'yan parang katulad lang sa ibang au taguan agad ang ganapan"
but hell kakainin ko yata ang sinabi ko umalis papuntang US ang bidang lalaki para doon mag college dahil kung hindi susunod sa parents ay ipapataggal ang family registration n'ya.
grabe naman 'yon parang nang gigil agad ako sa magulang ng bidang lalaki, sarap sabunutan.
mas lalo akong nanggigil noong sa mga sumunod na slide ay nalaman kong may gf at pinangakuan na babalik s'ya kapag nakapag tapos na ng college. Nakakagigil naman 'to parang alam ko na kung saan papunta ang love story ng dalawa. After 10 years he can finally go home. 10 years walang balita sa gf parang hindi ko yata kaya iyon, ang tagal kaya ng sampung taon madaming pwedeng mangyari. He open his old phone at 99+ messages ang bumungad sa kanya galing sa babaeng hinihintay at pinangakuan n'ya.
day 1 without you. Unang message ng gf n'ya, pangangamusta sa future engineering ang laman ng unang mensahe. ay shet engineer. Nalibang ako sa pagbabasa at nakarating ako sa day 85 without you, ipinagluto n'ya ng favorite ulam ang bf n'ya at nakalagay pa doon na ipagluluto ulit s'ya pagkauwi galing US
"ang sweet naman, kahit malayo at hindi nag rereply si guy nag u-update parin si girl."
nakakainggit. ma papasabi ka na lang ng sana all, ang loyal naman n'ya. Kaya n'yo rin bang mag hintay ng ganoon katagal? Kung tutuusin ang ikling panahon lang n'yan pero kung iisipin ang hirap mag hintay. Yung message ka ng message pero hindi ka naman nirereplyan, hindi mo alam kung kailan s'ya mag rereply, walang kasiguraduhan kung may hinihintay kapa.
Ano bang tawag sa status nila ngayon? ldr? ang sama naman pakinggan na naka ldr ka pero ikaw lang ang gumagalaw, ikaw lamang ang kachachat para kang kumakausap ng isang bato dahil ikaw lang ang nakakaalam ng mensaheng ipinapadala mo sa kanya. Ang hirap no'n para kang nakikipagusap sa sarili mo.
Pinagpatuloy ko ang pagbabasa hanggang sa mag day 105. Day 105 without you. She's wearing doctors uniform.
Wow mag d-doctor s'ya? Ang Uganda n'ya sa suot na iyon, sure ako na kung nasa real world s'ya magiging proud ako sa kanya. Wow ha nanay yarn?
Day 221 without you. It's your birthday,happy birthday my love. Naaawa ako sa bidang babae, Pumunta s'ya sa favorite place nila para I-celebrate ang birthday ng boyfriend n'ya. Madami siguro silang ala-ala doon.
Nagdaan ang christmas,new year at iba pang celebration na siya lang ang sumasalubong, patuloy pa rin sa pag update ang girlfriend n'ya. It's been a year without you, I'm still waiting for you my love. Shit ang swerte naman ng boyfriend n'ya mayroon s'yang sweet at handang maghintay na girlfriend.
Sa paglipas ng araw bumabalik pa rin ang babae sa favorite place nila. Kumakain mag isa ng ice cream celebrating 2 years without him. Celebrating again his birthday alone bumibili pa s'ya ng cake. Kahit mga simpleng mga bagay na ginagawa at mga nagagawa n'ya ay sinesend pa rin n'ya sa boyfriend tulad na lamang ng sinend n'yan Teddy bear na nakasuot na pang pasyenteng damit look cute ng pasyenteng ko.
Every year ay umuulit sa day 1 ang pagbibilang n'ya. 3 years without you, I love you no one can replace you. Paulit ulit lang ang ginagawa ng message ng girlfriend n'ya. Iba ibang luto, celebrating his birthday hanggang sa lumipas ulit ang isang taon. Iyan na lang yata lagi ang magiging cycle of life n'ya. Umabot ng 4 years at nakapasa s'ya bilang doctor. Isa na s'yang doctor, ako ang nalulunggkot kase dapat nasa tabi n'ya ang boyfriend n'ya sa lungkot at ginhawa, ang hirap kayang maging mag isa. Walang aalalay at wala kang masabihan. Lalo na sa panahon na nag t-take s'ya ng board exam diba? Kasama dapat s'ya sa pag suporta. Alam ko naman na kung mahal talaga nila ang isa't isa ay suportado pa rin pero kase nalulunggkot ako para sa babae , nag update s'ya pero wala man lang kahit isang reply ang boyfriend nya.
5 years without you, it's been 5 years since he left and she still love him," I wish you were here to cheer me." sabi n'ya noong kinakabahan s'ya dahil may pasyenteng sila sa OR. Mandalas sumakit ang ulo at nahihirapang huminga nalaman n'yan may cancer at May 3months na lang ang buhay n'ya. Sa panahong iyon ay inaalala n'ya ang pangako ni boyfriend n'ya. 1 month ulit na wala s'ya. Ipinapadala n'ya ang lumang picture nilang dalawa sa paraang iyon na lang n'ya makakasama ang bf n'ya. 2 months, palagi n'yang kina kamusta at sina sabi kung gaano n'ya kamahal ang boyfriend, kung gaano s'ya ka proud dahil sa pagiging engineer.
BINABASA MO ANG
Transient Moments
Non-FictionMinsan hindi natin alam kung ano ang kakaharapin natin, ano nga ba ang sunod na mangyayari sa atin. Lumaking walang kinikilalang ama at lumaki sa puder ng lola si Angelica. Normal at simpleng babae pero normal ba na mag mahal sa loob ng mabilis na...