Hindi naman masyadong hard yung araw namin ni pamy. Nagbigay lang ng reminders yung mga subject teachers namin saka umalis. Hinayaan din kami ng aming adviser na makikipag socialize sa mga kaklase basta hindi lang daw magiingay. Hindi naman malaki ang classroom, sakatunayan nga ay mainit sa loob kahit umaga pa lang. Napapansin kung kulang yung sa ventilation yung school kaya mainit. Nasa second floor kami ngayon, katabi namin yung room ng mga TVL students.
Napansin kung maraming kausap at kumakaibigan kay pamy kaya hindi ko na lang muna siya kinausap.
"Hey bruh zup!napansin kasi namin na mr. Lonely ka dito, ako nga pala si charles at sila naman si raven, miah at Richard mga kaibigan ko. Mag kaklase na kami nung highschool dito sa manila. Ikaw?" Tanong naman nito.
"Ako si ronje, taga probinsiya ako. Bago pa lang ako dito sa Maynila. I just move here month ago. So, as you can see naninibago pa ako but anyways its nice to meet you bruh."sagot ko naman sakanya. Actually they're nice kasi I feel it na parang there are good influencers naman with a good intention. Nagusap lang kami sa nga bagay-bagay para mas makilala pa ang sarili. Nung dumating ang tanghali, nagsilabasa naman lahat. Inaya naman nila akong kumain sa canteen. As usual hindi ko pa nakakausap si pamy. Sabay sana kami kakain pero mukhang may friends naman siyang bago so for now hinayaan ko muna siyang mag enjoy sa first day namin.
Nang naghapon ay nilapitan ko na si pamy para mag desisyon ng umuwi. May project kasing pinagawa yung last subject namin kanina at bukas daw ng tanghali yung pasahan kaya kailangan naming tapusin yun mamayang gabi. Pwde rin naman na mag partner me kasi by pair naman yung project. Kaya lang parang ayaw ata ako kausapin nitong jowa ko. Baka pagod lang to.
" uy mahal! Partner na tayo huh puntahan kita sa room mo mamaya, dun na lang ako kakain sabay na tayo tapos ako ang magluluto"masayang sabi ko sakanya. "Sige" tipid niyang sagot.
Pagod siguro hayaan ko na at ipaghanda ko naman siya mamaya.
To be continued........
YOU ARE READING
The Journey of obsession
RandomHanggang saan mo kayang mahalin ang isang taong nagbigay sayo ng mundo ngunit binigo ang mga pangako. Ako ba o ang sarili niya Paano mo kaya mahuhusgahan ang storyang ito?