KỶ LUẬT LÀ THỨ ĐẮT TIỀN

1 1 1
                                    

KỶ LUẬT LÀ THỨ ĐẮT TIỀN

Kỷ luật luôn là một phần, một yếu tố cần thiết cho sự thành công của mỗi con người. Nhưng? Một phần gì đó trong bản thân vẫn còn, ngăn chặn cho sự kỷ luật phát triển, "nở thành hoa" trong người chúng ta, đó không gì khác ngoài sự lười biếng.

Con người chúng ta luôn có sự lười biếng, chỉ là ít hay nhiều. Chắc các bạn đã từng trải qua một vài khoảnh khắc đã từng làm biếng, lười tới nỗi không còn muốn làm gì, trì hoãn từ ngày này qua ngày khác. Ta luôn có nhiều công việc phải làm, nhưng đôi khi chúng ta lại không làm nó. Chỉ muốn nằm, xem phim, lướt mạng xã hội, những thứ phấn khích rẻ tiền đó sẽ không giúp bạn thành công, chúng ta cần sự phấn khích lâu dài (khi kỷ luật và làm một việc gì đó lâu dài để phát triển bản thân, phấn khích khi ta đạt được thành công). Ngẫm lại mà nói: "Những thứ rẻ tiền (sự phấn khích rẻ mạc) luôn làm cho con người chúng ta cảm thấy hạnh phúc ban đầu, nhưng về lâu về dài lại khiến chúng ta mệt mỏi, mơ màng và chả có ích lợi gì.

Còn những sự phấn khích đắt tiền, nỗ lực của bản thân thì không có gì là lãng phí với công sức mà bạn đã bỏ ra (đau trước, sướng sau) là những công việc đòi hỏi sự mệt mỏi, để rồi bạn phấn khích một cách lâu dài bằng thành công, thành tựu,... Nó là thứ mà bạn sẽ phải làm tận vài năm, vài tuần, vài tháng, vài ngày hay cả đời người, nhưng sự phấn khích nó cho bạn là bền bỉ và lâu dài.

Chúng ta muốn sự thất bại cả đời hay sự thành công đây? Hãy cố gắng mỗi ngày, bạn mới có thể phát triển bản thân. Hãy xin bản thân một ngày để nghỉ, nhưng không phải hôm nay mà là ngày mai. Ngày mai lại tiếp tục như vậy, cứ như thế thì bạn sẽ thành công với chính bản thân.

"Bạn không phải là người giỏi nhất, nhưng bạn có khả năng làm thay đổi thế giới"

Bikarys

Thuật hành động làm cuộc sống trở nên tốt hơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ