Nhà tôi có tất cả ba anh em, tôi là đứa lớn nhất.
Hồi còn nhỏ lúc mẹ chưa sinh em trai em gái, nhà nghèo, tôi về sống với ông bà nội ở quê, mãi đến khi lên năm.
Ông bà tôi chẳng hiền từ gì mà rất xu nịnh, hay nói dối, sống rất giả tạo.
Vì bố tôi không giàu như nhà bác cả, tôi cũng còn là thằng nhóc ngây ngô, nên họ chẳng để tôi vào mắt, tôi thường xuyên bị bỏ đói đến mức không ngủ được, đã từng nửa đêm bò dậy nhai sống lá rau, cho nên từ nhỏ tôi đã biết nấu ăn.
Họ thơm thảo chia quà bánh cho những đứa trẻ nhà bên, nhưng luôn ghét tôi sao ăn nhiều.
Cả một năm, ngày mà tôi ghét nhất là ngày lễ Tết.
Tết đến, mọi ngóc ngách trong thôn xóm đều ồn ào xôm tụ, đám trẻ con mặc quần áo mới cầm lì xì trên tay nô đùa khắp chốn, người lớn thì bận rộn đi chúc Tết.
Tôi thì lại bị bắt ở chung một phòng với cậu ấm xấc xược nhà bác cả, cậu ta sẽ chặn tôi lại ở nơi vắng người, tay đấm chân đá khiến tôi bầm tím khắp người.
Lại cũng có mấy người lớn đến chơi, thấy tôi thì hỏi đùa: “Bố mẹ mi đâu, sao không về thăm mi?” “Có khi nào chúng nó bỏ mi luôn rồi không?”
Tôi tức đến không nói thành lời, vùng chạy ra khỏi nhà, giọng nói của bà tôi vẫn còn văng vẳng theo sau: “Mặc kệ nó đi, cho nó bướng, bụng đói rồi cũng phải về đấy thôi.”
Chạy mãi vào sâu trong núi, gió rét mùa đông cứa qua mặt, tôi lại chẳng thấy đau, tôi chạy ra sau một tảng đá, thấy bốn bề yên ắng không bóng người, họ sẽ không nghe thấy được, tôi mới dám khóc thành tiếng.
Tôi cũng không biết nữa, sao bố mẹ không về thăm tôi, sao không đón tôi đi cùng, sao mà ông bà tôi lại như vậy.
Lúc tôi lên năm, bố về đón tôi đi, luôn thanh cảm ơn ông bà tôi, tôi mặc bộ quần áo mới họ vừa mua cho cách đây không lâu, đứng đó không chút cảm xúc.
Nghe nói trẻ con thường mau quên, nhưng trí nhớ tôi lại khá tốt, tôi vẫn nhớ như in tấm chăn mỏng vào đông lạnh buốt xương, nhớ cái mùi cái vị rau sống khó nuốt trôi đến nhường nào, nhớ từng cơn đau quặn khi bị đánh cho nằm thụp xuống đất, cũng nhớ từng nét mặt bỡn cợt lúc họ thốt ra những lời đùa vui.
Tôi dốc hết những tủi hờn thuở nhỏ từng trải, từng chuyện từng chuyện một, kể cho Thẩm Trí nghe.
Đến ngay cả bố tôi, tôi cũng chưa từng chủ động nói cho ông.
Nhưng tôi muốn nói cho Thẩm Trí hay, muốn để hắn đau lòng vì tôi.
“Tôi từng nghĩ rằng rời khỏi đó mọi chuyện sẽ dần tốt đẹp lên, nhưng không lâu sau chân bố tôi lại bị thương, tình hình kinh tế trong nhà khó khăn, mẹ tôi bỏ đi, để lại hai đứa em nhỏ lúc ấy chưa tròn một tuổi, người trong thôn xóm đều nói là do tôi làm ảnh hưởng.”
“Bố tôi vốn thấy hổ thẹn với tôi, rất quan tâm đến tôi, nhưng mà xảy ra nhiều chuyện như vậy, ông ấy cũng không có cách nào chăm sóc tôi.”
“Thẩm Trí, tôi cũng muốn được yêu thương được thiên vị, cậu yêu tôi được không?”
Lời nói ra ngang ngược và ích kỉ, tôi nhìn thẳng vào Thẩm Trí.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Biết Người Không Yêu Tôi
RandomTác giả: Lại Lục Nhàn Dương Thể loại: Chuyện tình đô thị, ngôi thứ nhất chủ công, BE Biên tập viên: Siu Hon Mèo (wp suppercat25) Tình trạng: Hoàn (17 chương + 5 ngoại truyện) ---- Giới thiệu "Thực không thích nam, làm bạn đánh giá tôi, chỉ vì tôi đã...