PROLOGUE

74 1 2
                                    

  '                                                       PROLOGUE

                       "I Fall in love with my bestfriend/classmate/textmate/my everything"

                               Love comes unexpectedly. We dont know, kung kelan to darating satin. Hindi din naten alam kung kaninong tao, saang lugar, at kung paano to darating sa buhay naten. Wala tayong kakayahang kontrolin to. Pero sabi nga dba, Love is all that matters? so hindi mahalaga kung kelan,kanino,saan at paano naten to mararamdaman.

       Magugulat ka na lang, dahil maaring yung taong inaakala mong dadaan lang sa buhay mo ay, nagkape pa pala, tumambay, nakinuod ng tv, nagsaing, naglaba, at nagdecide nang magstay.

                   According to Plato, "Humans were originally created with 4 arms, 4 legs and a head with two faces. Zeus split them into two separate parts, condemning them to spend their entire lives in search of their other halves". Actually, wala tong kinalaman sa kwento na to. Nagandahan lang ako sa quotation na to.

               Kapag nakaranas ka ng heartbreak, wag mong ubusin ang panahon at oras mo sa pagiyak. Move on at hanapin mo yung kalahati mo. Malay mo nasa tabi tabi lang siya?

*MORNING* 8:30 A.M

"Mommy! Gumising ka na!! dadating ngayon yung mga classmate ng anak natin."

"Wait lang daddy, saglit na lang"

"Yan kase eh, puyat ka ng puyat. kahit ba ngayong magasawa na tayo nagpupuyat ka pa din?

"zZzZZ"

"hayy, tulog na naman."

(kitchen)

("nako, di pdin talaga sia nagbabago. namiss ko tuloy nung kabataan namin, lagi ko siang nakakatulugan") "Oh! anak! Gising ka na pala? anong oras darating mga classmate mo?"

"Mamaya pa pong 11:00 papa, dito na daw sila maglulunch, si mama? tulog pdin?"

"Oo nak, alam mo naman yun. Oh, maglinis ka muna sa sala, Oh! dian na pala mommy mo eh. Goodmorning:*"

"Si mommy po ba magluluto? nakoo! Padeliver na lang tayo papa. xD"

(KNOCK KNOCK)

"MICO! MICO!"

"tito, goodmorning po"

"Akala ko, mamayang 11:00 pa dating nio? wala pa ko nasasaing. may bahaw at tuyo dito? bka gusto nio?

"Hindi na po tito, busog po kame. haha. pumunta po kame ng maaga para matapos na po yung project namin"

"Ahh, ganun ba carl? o siya sige. hintayin nio na si mommy ni mico naghihilamos lang"

"ayan na pala siya eh. Mommy, eto mga classmate ni mico"

*nagpupunas ng mukha*"oh? Goodmorning sa inyo, ako pala ang mama ni mico^^"

"Goodmorning din po tita."

     **maganda pala yung mommy ni mico** **oo nga ganda nga nia**

"Oh simulan na naten yung interview nio? baket pala kame napili nio? nako daddy yari ka pag math. Haha"

"Kase po tita sabi ni mico, kayo na lang daw po"

"tungkol pala saan yan? wag math ah. Mahina ako sa math."

"Tungkol po sa LOVE, hehe. saka kung pano po kayo nagkakilala ng mommy ni mico"

"Ahaha. Mahabang istorya eh. Pero Sige."

                    -End of Chapter-

LUCKYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon