Chapter 1 - Meeting

66 0 2
                                    

CHAPTER 1 - Meeting

                 Kapag pinaguusapan ang love, ang iniisip agad ng mga tao. Masaya, Nakakakilig, at Walang Problema. Pero mali yun, maling mali. Ako pala si Roland. Hindi pang hearthrob ang name ko, pero pag tinignan mo ko. Hindi pa din. hmm. First day na pala ngayon sa college:) Kinakabahan ako. Pero kakayanin ko yun.

[Nagchecheck ng gamit]

*Pabango

*Binder

*Ballpen

*Regi

*Baon

   Ready to go na ako:) kumpleto na lahat pwera lang sa lovelife ko. Goodluck saken. Both sa studies and lovelife. xD

"Ma, Pa, Alis na po ako."

"O sige nak ingat ka" sabi ni papa. biglang singit si mama "nak, yung baon mo ha?"

"Opo. Opo."

(*On my way to school*)

     Kinakabahan ako. Eh kung tutuusin first time ko lang bumiyahe ng magisa eh. At nakakabadtrip pa nun. First day of school. Umuulan. Takte! yung kinakabahan ako kung malelate ba ako, mapapagalitan ng prof biglang isisingko ako? what the pack! xD. Pagdating ko sa school, nagtanung tanung pa ako kung saan yung room ko di ko kase kabisado eh. Sabay pagpasok ko sa isang room. Kinakabahan ako. Pagtingin ko kase sa room, daming babae. eh sa pagkakatanda ko, nung may blockmate akong nagupload ng list sa section namen is konte lang ang babae. bigla kong kinurot sarili ko. nananaginip ba ako? biglang bunot ng regi. Putek! ibang room pala napasukan ko. xD. 507 yung napasukan ko. dapat 511. xD kahiya, haha.

    Pagpasok ko sa room. walang pang prof. yes! di ako late. biglang dumating na yung professor at natapos yung klase. takte! TERROR Professor agad. buena mano namen. Habang naghihintay kame sa 2nd class. May nakita akong isang babae. Maganda siya. Sobra. Parang kilala ko siya eh. Naalala ko! Friend ko nga pala siya sa FB.

   "Roland, kilala mo yun?" tinuro niya.

   "Ahh. Yun? ahh. Micah ata name nun eh" parang baliw si carlo eh. siya yung una kong nakausap sa klase.

    . pero kahit sino naman kase talagang mapapansin siya eh. Ganda nia kase eh. Kaso, mayron na ako nung time na yun kaya hindi pwede. no no no.

   "Oy! ikaw roland ha. inalam mo kagad ha" nangaasar pa ata tong taong to eh. pero kinilig ako ng konte. konte lang. x"D

   "hindi ah. Friend ko lang siya sa FB"

Walang araw na hindi ko siya susulyapan. Pero syempre patago lang. Hindi nia napapansin. Kelangang magninja moves ako eh. Gusto ko talaga siyang kausapin. 

From: Pup(kris) 0918*******

-Alexis(0946*******) 

-Alliana(0909*******)

-Carlo(0912*******)

-Edward(0930*******)

-Jewelle(0935*******)

-Argene(0926*******) 

-Angelo(0935*****)

  -Dave(0946*******) 

-Jeremy(0907******) 

-Lawrence(0909*******)

-Maricar(0905*******)

-Micah(0919*******)

-oliver. . .

   Ops! napatigil ako bigla. Syempre bago ang lahat. magsasave muna ako. Haha.

LUCKYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon