Tiền đi đâu cả rồi?

228 16 6
                                    

Chào mọi người, tôi là mẹ của bé Himawari kiêm thủ quỹ gia đình - Hattori Kazuha đây! Tôi muốn chia sẻ một chút về việc chi tiêu trong gia đình sau khi có con.

Trước khi vào chủ đề chính, tôi muốn cập nhật tình hình một chút:

Himawari đến tuổi đi nhà trẻ rồi nên tôi và Heiji đã dọn ra ở riêng. Sở dĩ chúng tôi làm vậy một phần vì muốn ông bà được nghỉ ngơi thay vì phải trông cháu, một phần vì nhà ở Neyagawa(*) xa trung tâm quá, khả năng đi làm muộn là rất cao (chúng tôi đều mê ngủ nướng mà...)

Được rồi, trở lại chủ đề chính ngày hôm nay: Chi tiêu!

Thu nhập của vợ chồng tôi ổn nên tài chính gia đình khá thoải mái. Sau khi trích lương cho các khoản chi bắt buộc và các khoản tiết kiệm tương lai, chúng tôi đều còn một phần tiền dư. Khoản dư này giảm kha khá sau khi chúng tôi có Himawari, nhưng vẫn đủ để đi ăn nhà hàng cả tháng đấy!

Thế rồi một ngày, khi ngồi tính toán ngân sách để chuẩn bị tậu thêm một món đồ chơi Kamen Yaiba hiếm, tôi chợt nhận ra mình không đủ tiền! Tiền đi đâu cả rồi!? Phải đi vay chồng thôi.

"Thủ quỹ Mẹ ơi, cho vay một ít mua mô tô mới nào!"

Vậy là Heiji cũng thiếu tiền!?

"Chịu thua!" Tôi lắc đầu. "Tớ cũng không đủ tiền mua Kamen Yaiba đây này!"

Nhận thấy có sự kỳ lạ, tôi lục tung mọi hóa đơn của tháng đó và nhận ra: Nguyên nhân chính là nhóc tì Himawari!

"Này này, đặt xuống!"

"Nhưng mà..."

"Không nhưng gì cả!" Heiji giật chiếc váy khỏi tay tôi. "Tuần trước vừa mua 5 bộ rồi. Mặc làm sao hết!?"

"Vậy cài tóc con ếch này thì sao?"

"Thôi tớ xin! Đi về thôi!"

Mặc cho tôi năn nỉ, Heiji vẫn nhất quyết kéo tôi ra khỏi quầy quần áo. Dù lớn quá nhanh để kịp mặc hết quần áo đã tậu, và chưa đủ tóc để dùng số kẹp tóc ngộ nghĩnh, tôi cảm thấy có bao nhiêu vẫn không đủ. Tôi vẫn muốn mua!

Đúng vậy, tôi đã nướng hết tiền vào váy vóc và phụ kiện cho con gái cưng.

"Ơ, cái gì đây?" Tôi ngớ người trước chiếc hộp to đùng trên quầy thu ngân. "BẠT NHÚN LÒ XO Á!?!?"

"Hay đấy chứ..."

"Hay cái đầu cậu! Phòng con bé lắp xà đu hết chỗ rồi!"

"Vậy mang về nhà ông bà!"

"Không! Bé tí sao đã chơi được mà mua!?"

"Thì mình chơi!"

Còn cha nó thì dốc hầu bao vào các món đồ chơi vận động.

Cuối cùng, vì không ai chịu nhường ai, chúng tôi đã rước thêm về nhà một cái bạt nhún lò xò và một cái váy mùa hè. Nuôi con thật là tốn kém mà!

***

(*) Neyagawa: Nhắc lại cho bạn nào quên: Theo thông tin trong tập Magic File 4: Cuộc phiêu lưu Okonomiyaki thì nhà Heiji ở khu đô thị Neyagawa thuộc tỉnh Osaka, chứ không phải trong trung tâm thành phố Osaka.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 14 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[HeiKaz] Xin chào, con là Himawari!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ