His' POV (1)

153 5 0
                                    

Hi. Nesty Alcantara here! ^___^

Yeah. For the past chapters, you've read it right, We're over.

To be honest with you, it was a hard decision to end everything about us with just saying 'good bye and lets just be friends'

Sht! Sinong tanga ang magsasabi sa taong mahal niya na maging magkaibigan na lang sila?

That's possible right? But deep inside, it's like you're fingers were cut one by one! aaaargh! in short, MASAKIT!

Yeah. I do still love her. Pero I don't want to be unfair with Gelline. She's been there from the start until the end.

At first, I was so irritated by her presence coz I see Charity on her. They're really the same.

The way she talks, smiles, even how she looks at me.

But then, I get used to it.

Until one day, Gelline confessed her true feelings for me.

"Nesty... I... I do like you!" then I was in state of shock!

Although na feel ko na yun una pa lang, pero I didn't mind it coz I'm still in love with Charity.. Haaaays!

And so as my answer to her confession?

Nothing.

I don't want to say anything. I know I will just hurt her feelings kapag sinabi kong hindi pa ko

ready. Aaah! So gay!

Pero ayoko naman siyang paasahin.

Buti na lang may Christian Roxas pa.

Yeah. He's gay and I don't care. Friend ko yun e, actually namin.

Sa totoo lang, wala naman siyang kasalanan sa pagbbreak namin ni Charity, though he was used by that obsessed girl who really likes me - Si Camille.

Akala ni Charity inagaw ako ng kabarkada nilang si Christian dahil noong time na magaway kami siya lagi kasama ko.

Hindi alam ni Cha na binibigyan niya ko ng advice kung pano ako lalapit sa kanya.

Nung araw na kakausapin ko ulit si Cha, ay may lumabas na picture...

Picture namin ni Christian na magkayakap.

The moment I saw the picture, I bursted in to laugh kasi nga pati yun binigyan ng malisya.

FRiENDLY HUG?

Thank you hug for him dahil sa mga sinabi niya.

I know where that picture came from. Like what I've said, dun sa babaeng obsessed saken at gustong gustong maghiwalay kami ni Cha.

Well, she succeeded! The girl of my dreams, LEFT ME!

Saksak!!

Ang sakit nun! Ni hindi ka man lang napakinggan, sarado ang isip at puso para sa paliwanag.

Nakapikit ang mga matang nakadilat para sa mga katotohanang ipinapakita sa kanya.

Pero wala na kong magagawa. Tapos na. Tinapos niya na. Ayaw niya na. Sumuko agad siya. Sht! Laslas na talaga mga dre!

Pero nung gabing pati buhay ko wawakasan ko na, may Gelline na dumating.

Sinabi niyang wala sa kalinkingan ng mga sarili kong magulang ang pinoproblema ko kesa sa problemang dala-dala rin nila. At mas nasasaktan lalo ang mga magulang ko sa twing makikita akong wala sa sarili.

At... at nahihirapan din daw siyang makita ako na miserable ang sitwasyon.

Kaya...nangako siya na tutulungan niya kong lumimot...

Noong una, ayokong pumayag dahil magiging rebound lang siya, pero sinabi niyang gusto niya yun.

Matagal nagtyaga si Gelline.

Katulad ng sinabi ko kay Charity, hindi mahirap mahalin si Gelline.

Oo, nahulog na ko. Sinalo niya ko.

Pero~~~

** di pa po tapos, may kasunod pa. hehehe comment and vote!

It's Over (Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon