LEXIE'S P.O.V
Parehas kaming napatigil ng boyfriend ko nang maka rinig kami ng malakas na sigaw.
"Best?" Takang tanong ko dito, kita kong papalapit sya at may kasamang mga tauhan nya, habang di maipinta ang mukha at nakaka panindig balahido ang awra.
Kaagad naman akong itinago ng boyfriend ko sa likod nya.
"Nick okay lang kaibi-" Di ko na tulog ang dapat kong sasabihin ng mag salita sya.
"Babe stay behind me." Seryoso nynang saad.
"Let go of her!" Galit na utos ni Zy, napag-igtag ako sa lakas ng pag kakasigaw nya.
"Wala kang pake kung hawakan ko sya or what." Laban dito ni Nick.
"You m0ron you'll regret touching my property." Sa tono ng pananalita nya ay mag iba syang ibig sabihin, teka ako ba?
"Anong pinag sasasabi mo eh Girlfriend ko sya!" Laban naman sa kanya ni Nick na namilog ang mata ko, teka sinabi nya? Kala ko ba secret lang muna?
Kita kong nangunot naman ang noo ni Zy. "At bakit naman ako maniniwala sayo? Let go of her or else." Pabitin nyang saad, akma sana akong papagitna sa kanila para awatin sila ng biglang........
"Get her!" Galit na utos nya.
"Te-teka! Ano ba bitaw! Zy stop this!" Inis kong singhal na ikinahinto nila.
"T@ngina bitaw sabi!" Inis kong singhal tyka nag protesta.
"Zy! Oo boyfriend ko sya! Ano bang nangyayari sayo?!" Inis kong tanong dito, takte bat ba ganito sya umakto ngayon?! I don't him!
Napatigil naman ito sa sinabi ko. "How?" Lutang na tanong nito.
Akmang sasagot sana ako ng biglang unahan ako ni Nick. "Dahil mahal namin ang isa't isa, WE LOVE EACH OTHER SO GET LOST!" Madiing saad nito na parang meron pang ibig sabihin.
Nagulat nalang ako ng itulak nya ang mga tauhan ni Zy na naka hawak sa akin, at tyaka hinablot ang bewang ko at hinalikan ako, I was surprised nagulat lang cause we never kiss before oo and this is now my first kiss!
Napatili nalang ako ng bigla syang hilahin ni Zy palayo sa akin tyaka sumuntok. "Tangin@ wag mokong susubukan, ako matagal na akong nakong nag hihintay Fvcker!" Galit nyang saad tyaka inangbanga ng suntok si Nick, pero ngumisi lang ito pag ka tapos.
"Kahit mahintay ka ng habang buhay ako ang pipiliin nya, dahil ako ang MAHAL NYA!" Mariing saad nya tyaka inangbanga din ng suntok si Zy pabalik.
"Ano ba! Tumigil na kayo! Hoy kayo do something! Stop them!" Tarantang utos ko, at sumunod naman ang mga tauhan ni Zy at inawat sila, kaagad naman akong pumunta kay Nick at niyakap ito.
"Best layuan mo sya! Isa!" Galit na saad nito na nag pa tayo ng balahido ko pero hindi ko ito pinansin.
"O-okay kalang? May masakit sayo?" Alalang tanong ko din and I check him, may pasa sya sa may mata, at basag din ang pang ibabang labi.
"I'm fine babe." Malambing nitong saad tyaka hinalikan ang mga palad ko.
"Fvck! You Mor0n!" Napabaling naman ako kay Zy na nag aalboroto sa galit, nakaka takot ang awra nya, pero pinilit kong tatagan ang loob ko.
YOU ARE READING
Run If You Can #S5: Caught By The Beast
RomanceWhat if ang matalik mong kaibigan ay isa palang delekadong tao?At sya'y matagal ng may gusto sayo,ano ang gagawin mo? Lexie sya ay may matalik na kaibigan,she treat him as a friend,or a older brother.Little did she know that her boy Best friend has...