ℂℍ𝔸ℙ𝕋𝔼ℝ ④

875 24 4
                                    

LEXIE'S P.O.V

After nun he just left, while me trying to explain to my older sister that I don't have relationship with him.

Hell no! I won't gonna snatch someone else's bf!

Galit nanaman sa akin si ate di nya ako pinansin, hays ano ba kaseng nangyayari kay Zy? My gosh Yasmel!

"Babaita ang lalim at ng iniisip mo." Ella said na ikinabalik ko sa reyalidad.

"Huh? Ano Wala....."  Wala lang naman siguro yun baka nag oovethink lang ako.

"Anong wala? Eh kanina kapa tulala dyan, you didn't even drink your coffee." Saad naman ni Laura.

Napa nguso nalang ako. "I have a boyfriend." Saad ko na kaagad naman Silang nag react.

"Weh?! Kelan pa?"
"Luh? Bat di ko nag sasabi!"
"Omo!" Sabay nilang saad at nag sisitilian pa, my gosh! Nakaka hiya ! Naka tingin tuloy lahat ng tao samin dito sa cafe.

"Pero hindi Yun ang dahilan kung bat ako ganito." I want sana yung kami kami lang, dami kaseng tao dito hays dapat kanina sa locker ko nalang sinabi.

"Si Yasmel kase eh, he's acting weird recently."  I confess.

"How weird." Seryosong tanong ni Ella.

"Ano since nung nalaman nyang may boyfriend ako, he's been acting violent, and it confused me na nag babanta sya, even on me he threaten me." Saad ko, na hulog ni Ella ang hawak nyang baso kaya napa atras kami para di mabasa.

"Nako naman sis?!" Angal ni Laura dahil sya ang mas nabuhusan mas malapit kase sya kay Ella.

"What he threaten?" Seryosong tanong nya, habang kami abala sa pag punas namin ng tissue sa uniform namin.

"Tell me!" Singhal nito na nag pa agaw ng atensyon namin.

"Ammm... He saying that I am his, and threaten me to regret it, but dunno kung ano ba yun." Lutang Kong Saad habang pinupunasan at uniform ko.

"That mor0n!" Halata ang inis sa tono ng pananalita nya.

"Huy! San ka pupunta?!Best!" Pag tawag namin ng bigla itong umalis.

"Best anyari dun?" Takang tanong sakin ni Laura, nag kibilit balikat lang ako kase kahit ako hindi ko alam.

Natuon naman ang atensyon ko sa cp ko ng tumunog ito. I picked it up, and answer the call, this a smile on my face.

"Babe? Oh napatawag ka." Panimula ko dito.


I heard him chuckled. "Nothing I just miss your voice babe." Malambing na saad nito na ikimula ko, it gave me a butterfly on my stomach.

"Btw babe may klase kaba? Gusto sana kitang yayaing lumabas." Saad nito na ikina ngiti ko lalo, habang itong si Laura nag kaharap ko ngayon na kinikilig din para sakin.

"Wala na akong klase, we can hangout together." Naka ngiti kong saad.

"Great! I'll just send you the address babe, I'll pick you up by 4:30." Saad nito.

"Okay love you babe." Saad ko habang naka ngiti.

"Love you too babe." Hauling Saad nito bago nam@tay ang tawag.

Run If You Can #S5: Caught By The Beast Where stories live. Discover now