"Tama letter A na'to dahil wala pa akong sagot na letter A." bulong ko sa sarili habang naka tingin sa test paper ko.Exam day namin ngayon kaya ako na fu-frustrate ng sobra 'sobra.
Ikatlong subject pa'lang 'tong tini-take ko at sa kasamaang palad, Math subject pa. hay buhay, magaling ako sa ibang sa subject pero sa Math? 'tigbak.
Nag review naman ako sa math may iba nga'lang tanong na mahirap sagutin. katulad na lamang sa katanongang, bakit n'ya ko tinignan nung araw na yun?sa dami ng ni-review ko, yun lang ata ang nag sink in sa utak ko pero hindi ko masagot.
Siguro aksidente lang yung pag tagpo ng mata namin ni Zyn pero kasi---- hep wag assuming!
pero totoo, mga 1.00001 second ata'ng nag tagpo ang mga tingin namin. what I feel? I felt the spark again and at that time, my heart suddenly react by that encounter. it seems like it want to get out and run. I don't know; it was the first time I felt that. but I know it wasn't normal because I'm not like that. wait-- what?! baka ambnormal nako!
"No!" sigaw ko, baka kailangan ko nang mag pa check up nito!
what if may saltik na pala ako sa utak--
"Ms. Avina what happen? bakit ka sumisigaw?" tanong ni ma'am Kristen.
ay oo nga pala nag e-exam ako ngayon takte!
"S-sorry po ma'am." ani ko na hiyang hiya.
Dinig ko din ang mga tawa ng ka klase ko. ang iba ay pa tingin-tingin saki'n.
"Class quite, mag pa tuloy na kayo sa pag sagot." ani ma'am Kristen.
Tumahimik naman ang mga ka klase ko at bumalik na ulit sa pag sagot ng test papers.
kasalanan mo'to Zyn!
*******************************
"huy girl, na 'pano ka kanina?"ani mikmik sakin.Nandito kami ngayon sa cafeteria kumakain ng lunch.
"Ha wala may iniisip lang ako." ani ko na umiinom ng tubig.
"Aminin mo, si Zyn ang iniisip mo no?"ani mikmik na naka ngisi.
kyaahhh!!
"Huy okay ka'lang? hinay hinay sa pag inom." ani niya at hinahaplos ang likod ko.
sino ba namang hindi ma bibilaukan! kita mong umiinom ng tubig yung tao.
"ano ba'yan Kelly ang baboy naman." ani niya pa
"Ha eh, ikaw 'tong na mimigla jan." ani ko at inayos ang sarili.
"Bakit ka naman na bigla?" tanong niya'ng naka kunot noo.
buti nalang mahina ang utak ni mikmik.
"Wala tara na." ani ko kay Mikmik
Half day kami ngayon dahil exam day. bukas namin i-pag papatuloy ang ibang subject na kulang. Wala naman kaming exam sa Club namin dahil excepted kaming dance sports club pero ewan ko lang sa ibang club.
"Kelly mauna kana umuwi, text mo 'ko pag naka uwi kana ah. dito muna ako bye!!." ani mikmik na may galak ang boses.
tinignan ko naman agad siya ng dahil don. pero ang atensyon niya ay nasa ibang direksyon.
kaya pala andito yung arnis player niyang crush si Ryuji.tss malandi.
"An tagal naman ng trycicle oh." Ani ko na nag aantay sa waiting shied.
Inayos ko yung kulay black kong buhok at inilugay.
"Kuya, 5th street po!" ani ko ng makakita ng trycicle.
YOU ARE READING
Siguro
Teen Fictiondancing is her core. but, Zyn Kyle is her cure. Kelly believes in sparks of love. she does, but she came to the fact that she can never experience it, nor even feel it. but then, meeting Zyn change her perspective. perhaps, Zyn ignites not only in h...