CHAPTER EIGHT #SUMMERTHEHOTTIER

11 2 0
                                    

kalat:

hi redear's wala pong edit edit to, pasensya sa errors/grammar/spelling




"Sarap mag summer, mag summer class!" ani mikmik na naka busangot.

pano ba naman, sembreak nga ngayon pero kami? andito nag s-sumer class. bagsak lang naman ako sa literacy kaya andito ako ngayon lumalaban.
ito namang si mikmik ano pa nga ba? syempre bff kami pareho kaming bobo.

"Bogart kasing math yan ang hirap hirap sagutan." ani ko sakanya.

"wow lakas mo rin Kelly ah math pa talaga yung bobo." aniya na lumalamon ng chichirya.

Pero kahit nag summer class ako okay lang kasi ka chat ko naman s'ya. ahihihi

1 notification.

Binuksan ko ka agad ang messenger ng may naka lagay na notif roon.

["uh take care, mag dala ka
ng payong, ang init pa
naman ng panahon
ngayon."]

basa ko sa chat sakin ni Zyn. pagkatapos nya 'ko i-add sa fb nag c-chat na kami. random topic lang din yung pinag u-usapan namin. ewan ko nga nitong kay Zyn kahit ano anong trip ko sa buhai, sinasabayan n'ya naman. yan tuloy pangisi ngisi nako rito mukha-

"mukha kang baliw." ani mikmik na iniirapan ako.

"...crush mo for sure yang Zyn napaka obvious mo eh."

"obvious ba?--I mean tanga kaba?" sagot ko nalang kay mikmik at nireplyan si Zyn.
nakangisi ako ng may naisipang kalokohan hehehe.

["Ah concerned
ka lang yata
sakin eh."]

Mwehehhe tignan natin kung kikiligin sya!

["I am.]

HAHA---HAROROT! Anuh daw?
baka nag ka mali lang ako ng basa. feeling ko hindi lang sa math ako bobo pati ata reading comprehension.

["h-ha? ano?"]

["I said I am, I am handsome."]

Ay yun pala yun assuming ko naman.

["oo pogi ka."]

WRONG SEND! NA WRONG SEND NG KALANDIAN KO! dahil concious ako kong anong sasabihin nya. Blinock kona! hehe sorry pero ayoko pang mapahiya.

"na ano ka Kelly? hindi ma pinta yang mukha mo." tanong ni mikmik sakin.

"ha w-wala to." ani ko at nahihiya na.

takte namang Zyn yan eh, ayoko na tuloy s'yang i-chat baka mahalata nya na crush ko sya grr!!

"Mukha kang tae bwakakaka ano ba kasi yan---"

"Syche let's talk." lumingon ako familiar boses nun--- Ryuji mag uusap sila ni mikmik? bakit?

"Kelly una nako ha bye." ani mikmik sakin na hindi man lang bumaling ng tingin kay Ryuji? Anong nangyari? nag mamadali din syang tumakbi at kinuha ang mga gamit nya.

I looked at Ryuji with confused face. I know there is something happened that I didn't know. mikmik didn't also told me.

"Ryuji do you mind if--"

SiguroWhere stories live. Discover now