Buổi sáng, sau khi chuông báo vào lớp vang lên hồi cuối cùng, mọi người đều có mặt đầy đủ ở lớp nhưng lại trống một chỗ ngồi, đó là chỗ của Sea - hôm nay cậu nghỉ học do vẫn còn ở viện. Sự vắng mặt của cậu khiến cả lớp lấy làm lạ bởi Sea Tawinan - cậu học bá luôn có mặt đầy đủ vào mỗi buổi học, thậm chí trong tiết cậu cũng chẳng dám đi vệ sinh nhưng nay lại vắng học.
Gemini, Fourth, Film, Force và cả Namtan bất giác quay sang nhìn nhau cùng lúc, ai nấy đều có chút lo lắng hiện lên trong mỗi ánh mắt. Biết có điềm chẳng lành, Fourth quay sang hỏi Gemini : Chiều hôm qua ai ở lại cuối cùng với Sea trong lớp vậy, mày biết không ?
Gemini phát giác ra chuyện mà Fourth nhắc tới liền nhíu mày đôi chút rồi đáp : Còn ai ngoài ba con cẩu sau lưng tụi mình.
Fourth : Mày có nghĩ giống tao không Gem ?
Gemini thản nhiên trả lời : Có, nhưng tao không chắc nữa. Biết đâu hôm nay cậu ấy bệnh, hoặc cậu ấy có vấn đề gì khác thì sao. Mày đừng quá lo cho Sea, mày lo cho cái thân nhỏ của mình đi Fourth, ngoài Sea ra bọn cẩu đó còn nhắm đến mày và cả Film đấy.
Fourth gật đầu : Ừm, tao biết rồi, với cả có mày ở đây tại sao tao phải sợ bọn nó chứ !
Gemini ba phần bất lực bảy phần nuông chiều nhìn cậu đang ngẩng đầu lên trời mà cười.
Giờ ra chơi, Gemini cùng Fourth đi tuần xung quanh khuôn viên trường học, định kỳ Gemini phải đi tuần quanh trường và báo cáo tình hình lớp học và học sinh cho hội đồng kỷ luật nhà trường để xét điểm thi đua theo tuần. Khi đi dọc hành lang khối 11, Gemini và Fourth nghe được những lời bàn tán ra vào từ các nữ sinh :
"Mày biết vụ của anh Sea 12D1 chưa ?"
"Hả, vụ gì"
"Tao cũng không rõ nữa, bọn thằng Thim sáng giờ cứ nói gì mà hôm qua ở phòng đa năng Lion đánh nhau với anh Sea đấy !"
"Hả, thật à ?"
"Ừ, nghe bảo đánh lớn lắm, có cả bọn thằng Thim với đám loi choi khối 10 nữa !"
"Rồi có ai biết không ?"
"Tao nghe bảo hôm qua Lion đánh anh Sea gãy cả tay, xong thầy Sinh Học mới phát hiện rồi sau đó thì tao không biết."
"Huhu tội anh Sea của tao quá !"
Gemini và Fourth nghe đầu đuôi sự việc xong thì bàng hoàng nhìn nhau, Fourth như chết lặng mà đứng ngơ ra, thấy vậy Gemini liền kéo Fourth đến chỗ nhóm nữ sinh kia, cậu nhờ vào vai vế trong trường và vẻ điển trai của mình đến bắt chuyện : Em gái đáng yêu ơi, chuyện vừa nãy em nói là chuyện gì thế, kể cho anh nghe với được không ?
Nữ sinh phấn khích khi Gemini tiến gần hơn : Úi anh Gemini, anh muốn nghe từ đoạn nào để em kể cho anh nghe !
Gemini : Anh muốn nghe từ đầu luôn ấy cô bé.
Nữ sinh : Dạ, chuyện là mấy bạn nam lớp em sáng giờ cứ bàn tán chuyện đánh nhau của bọn nó với anh Sea lớp anh đấy ạ, có cả mấy đứa lớp 10 với Lion, Tia, John lớp anh nữa ạ !
Gemini : Mấy bạn lớp em là bạn nào thế ?
Nữ sinh : Anh còn nhớ nhóm thằng Thim bị anh bắt lúc chơi đá bóng hồi tuần trước không ạ ?
Gemini : Anh nhớ, là bọn nó sao ?
Nữ sinh : Dạ vâng, nhưng mà em không chắc nữa, nếu anh muốn điều tra thì thử kiểm tra điện thoại của bọn nó ấy, thằng Thim biến thái lắm, nó đánh nhau với ai thì thường quay clip người đó bị đánh lại ấy. Với cả hôm ấy có thầy dạy Sinh Học mới của trường phát hiện thì phải, mong đừng làm lớn chuyện quá !
Gemini nghe vậy thì ngờ ngợ rồi liền quay đi, Fourth thấy thế thì ngượng ngùng nói với nữ sinh đang ngơ ngác kia : Em gái đáng yêu này tên gì nhỉ ?
Nữ sinh : Em tên Rao ạ.
Fourth : Cảm ơn Rao nhiều nhé, sau này có dịp anh hát tặng Rao một bài nhé !
Rao : Vâng ạ, cảm ơn anh nhiều lắm !
Nói rồi Fourth vội chạy theo Gemini. Cậu vừa đi vừa hỏi : Gem mày tính sao ?
Gemini : Tìm thầy Jimmy trước đã. Theo lời con bé đó thì thầy Jimmy là người phát hiện ra chuyện này nên chắc thầy ấy biết được chút gì đó !
Vừa đi xuống cầu thang, Fourth như nhớ ra điều gì mà vội nói : Hôm nay thầy Jimmy đâu có tiết nào đâu Gem ?
Gemini nghe vậy thì sững người, chân đang bước đi cũng khựng lại, cậu quay sang hỏi Fourth : Mày nói gì ?
Fourth : Thầy Jimmy chỉ dạy mỗi lớp mình, mà hôm nay lớp mình lại không có tiết nên tao nghĩ thầy không ở trường đâu.
Cả hai đang không biết phải làm sao thì chợt Jimmy đi từ dưới cầu thang lên, vừa thấy anh, Gemini và Fourth liền gọi lớn : Thầy ơi !
Jimmy nghe tiếng gọi thì ngước lên, anh ngơ ngác khi thấy hai cậu học trò đang hớt hải chạy về phía mình, anh lo lắng hỏi : Hai đứa sao vậy ?
Gemini : Thầy ơi, tụi em có chuyện muốn nói !
Jimmy : Sao thế, em nói đi.
Fourth : Thầy ạ, chuyện này ở đây không nói được, đến chỗ khác nói được không thầy ?
Jimmy : Ừm, vậy đến phòng thực hành Sinh đi, thầy cũng có chuyện muốn nói với mấy đứa.
Gemini Fourth : Vâng ạ.
Nói rồi Fourth và Gemini lẽo đẽo đi theo sau Jimmy đến phòng thực hành Sinh. Trong căn phòng rộng lớn ấy chỉ có ba thầy trò, Jimmy hỏi : Chuyện của mấy đứa là chuyện gì, hai đứa nói trước đi !
Gemini : Dạ thưa thầy chuyện là ban nãy em cùng Fourth đi tuần bên khu khối 11 thì nghe một em khối dưới kể về chuyện bạn Sea bị Lion đánh ạ, em ấy bảo rằng thầy có biết về chuyện đó phải không ạ ?
Jimmy : Ừm, thầy có biết, nhưng mà bây giờ thầy cần hai đứa trả lời câu hỏi của thầy thật lòng nhé !
Gemini Fourth : Vâng ạ.
Jimmy nghiêm nghị hỏi : Chuyện Sea bị đánh đã xảy ra bao lâu rồi ? Trả lời thật cho thầy nhé !
Fourth ấp úng : Dạ từ lớp 10 rồi ạ.
Jimmy hỏi tiếp : Các em đều biết về chuyện này đúng không ?
Fourth : Vâng ạ.
Jimmy không nhịn nổi liền đập bàn một cái dọa cho Fourth và Gemini sợ run cả người, anh tức giận nói : Các em biết, tại sao lại không báo người lớn chứ ? Bạn Sea vốn đã nhát rồi các em còn che giấu chuyện này nữa, hành vi của các em là đang dung túng cho kẻ ác đấy. Chiều ngày hôm qua, nếu thầy không phát hiện kịp thì có lẽ Sea đã bị Lion đánh đến bỏ mạng rồi.
Gemini mặt tái mét nói : Thầy ạ, bạn Sea sao rồi ạ ?
Jimmy nguôi ngoai nói : Sea đang ở bệnh viện, Sea bị gãy tay trái và xây xát nhẹ, hiện giờ bạn vẫn đang hôn mê. Các em báo lại với Namtan và các bạn ban cán sự nhé.
Fourth : Vâng ạ, bọn em đến thăm bạn Sea được không ạ ?
Jimmy : Được, ở bệnh viện đa khoa Bangkok nhé.
Gemini và Fourth gật đầu lia lịa : Vâng ạ, để em báo lại với các bạn.
Jimmy : À phải rồi, chuyện này thầy nhờ Gemini chút.
Gemini : Sao ạ ?
Jimmy : Nếu có thể thì em giúp thầy thu thập đoạn camera lúc Sea ở hành lang chiều qua được không, thầy muốn lấy bằng chứng giúp mẹ bạn ấy.
Gemini : Thầy ạ, nếu chỉ từng đó thôi thì đủ không ạ ?
Jimmy : Không đâu em, thầy đang tìm cách.
Gemini : Thầy ạ, lúc nãy có em nữ sinh ở lớp 11C2 có nói là kiểm tra điện thoại của đám nam sinh lớp đó thì sẽ có được nhiều manh mối hơn đấy ạ.
Jimmy : Làm sao để kiểm tra điện thoại của đám nhóc đó được Gem ?
Gemini : Để em nói với mẹ là đám nam sinh lớp đó mang điện thoại và dùng không đúng mục đích và xin mẹ cấp quyền cho em đi kiểm tra là được ạ. Mẹ chiều em lắm nên em xin là mẹ cho phép ngay ạ.
Jimmy mừng thầm : Vậy thì tốt quá rồi, trông cậy vào em nhé Gem !
Gemini : Vâng ạ, vậy em phép đi trước ạ
Nói rồi Gemini và Fourth cuối chào Jimmy rồi đi, nguyên nhân khiến cả lớp che giấu chuyện bạo lực học đường của Sea rất đơn giản, vì đây là lớp trọng điểm có thành tích tốt nhất trường và thường được thầy cô trong trường mang ra giới thiệu với các đại biểu lớn đến thăm trường, nếu chuyện động trời này lộ ra thì thành tích vốn có lẫn học lực của các học sinh trong lớp đều sẽ bị kéo xuống một bậc. Sea lại là người hiểu chuyện, cậu lo sợ rằng chỉ vì ân oán cá nhân mà làm ảnh hưởng đến các bạn đồng chang lứa nên đã chọn cách im lặng giống các bạn mình.
Gemini và Fourth vừa lên lớp đã lập tức báo tin cho Namtan và Film, câu chuyện ấy rất nhanh đã được lan rộng toàn lớp. Đa số mọi người đều hối hận vì không bảo vệ Sea và cảm thấy ghê tởm Lion, Tia và John vô cùng, ai ai cũng nhìn ba kẻ tàn nhẫn ấy bằng ánh mắt miệt thị. Lion nhận ra được sự bất thường của mọi người, cậu ta như điên lên mà xồng xộc tiến đến chỗ Fourth Gemini đang nói chuyện cùng Namtan và Film, hắn nắm lấy Fourth rồi ấn cậu vào tường trước sự chứng kiến của cả lớp, Gemini thấy vậy liền chạy đến giữ tay Lion lại, ánh mắt cậu như bùng lên ngọn lửa, dường như chỉ cần Lion đụng chạm gì đến Fourth thì cậu sẽ không còn nhẫn nhịn nữa.
Lion cười nhếch mép rồi hỏi : Này, tao không nghĩ rằng bọn ban cán sự lớp lại mồm mép đến thế đấy. Bọn mày nói gì với nhau thế, tao tò mò quá, tao tò mò về cách bọn mày khiến tao bị nhìn bởi ánh mắt kỳ lạ đấy !
Gemini mặt không biểu cảm nói : Đó là ánh mắt mà kẻ vô lại như mày phải nhận được đấy.
Lion buông Fourth ra rồi lại chuyển mục tiêu thành Gemini, hắn nắm cổ áo cậu : Này thằng hội trưởng, nhìn lại mày xem đã hơn ai đâu mà lại lên mặt dạy đời người khác chứ. Tao nể mày vì mày chức cao quyền rộng, nhưng thật gớm ghiếc làm sao khi mày lại là thằng gay. Chủ tịch hội học sinh với chủ tịch câu lạc bộ âm nhạc, chậc, xứng đôi quá nhỉ ?
Phải, Gemini đã thích Fourth từ năm lớp 10 nhưng lại khờ dại mà để lộ cho Lion biết, cậu nghe không lọt tai mấy lời lẽ ấy liền phản công : Hả, mày nói gì nhỉ, tao chỉ nghe tiếng chó sủa thôi, xin lỗi.
Lion bị chọc giận liền tung một đấm vào mặt Gemini, cậu cũng chẳng chịu thua mà đẩy ngã hắn xuống đất rồi đấm hắn liên tục. Lion dường như bất khuất dưới thân cậu, bởi thù hận đã nảy mầm trong cậu bấy lâu nay lại được trút hết nên từng cú đấm của cậu như dao sắt bén mà giáng lên mặt Lion.
Sợ mọi chuyện đi xa hơn, Force liền lôi Gemini ra khỏi Lion, với thân hình cao lớn vượt trội của mình, Force kéo Gemini nhẹ nhàng như lông vũ. Fourth tiến đến giữ lấy tay Gemini, cậu nói với vẻ bất lực : Gem, đủ rồi. Dừng lại đi !
Gemini nhìn vào đôi mắt cầu khẩn của cậu cũng nguôi giận phần nào. Rất nhanh cán bộ giám thị đã có mặt tại lớp, Gemini và Lion bị đưa đến phòng hiệu trưởng để xử lý. Vừa đẩy cửa vào, bà Potjanee - mẹ của Gemini hoảng hồn khi trông thấy cậu con trai yêu dấu của bà sưng húp một bên mặt, theo sau cậu lại là tên đầu gấu khét tiếng trong trường bước vào. Gemini nói : Thưa cô, con xin trình bày sự việc.
Potjanee : Ừm, con nói đi.
Gemini : Dạ thưa cô, vào giờ ra chơi ở lớp 12D1, con cùng bạn Lion xảy ra xô xát đánh nhau ạ. Mong cô xử lý thỏa đáng ạ.
Bà Potjanee nghe cậu trình bày xong thì bất lực : Được rồi, cô hiểu rồi, hai đứa về lớp làm bản tường trình và cam kết về chuyện này, xong thì mang xuống phòng giám thị, cô sẽ gửi bản phạt về lớp sau.
Lion cuối đầu chào bà rồi rời đi, bà Potjanee thấy đã không còn ai liền tiến đến ôm mặt Gemini : Gem, sao thế con ?
Gemini nhõng nhẽo : Mẹ ơi, con đau quá, thằng Lion đánh con !
Potjanee : Ngoan ngoan, ngồi xuống kể mẹ nghe !
Gemini ngồi xuống cạnh bà, cậu nói : Mẹ, chuyện là lúc nãy, con với các bạn trong lớp nói về vụ đánh nhau của nó, bỗng nhiên nó nổi khùng lên dọa đánh Fourth nên con với nó đánh nhau.
Potjanee ngạc nhiên : Chỉ vậy thôi sao ?
Gemini : Nhưng mấu chốt là ở vụ đánh nhau của Lion đấy mẹ, vụ này là bạo lực học đường có quy mô lớn đấy mẹ.
Potjanee : Con nói tiếp đi !
Gemini : Chiều hôm qua, bạn Sea bị đám bọn nó đánh ở sân đa năng đấy mẹ, đánh nặng lắm, bạn Sea bị gãy tay đang ở bệnh viện ạ.
Potjanee hoang mang : Ai nói con biết chuyện này vậy ?
Gemini : Thầy Jimmy ạ, mẹ giúp bạn Sea đi mẹ !
Potjanee : Con có cách nào không ?
Gemini : Con nghe ngóng được ở khu khối 11, có đám nhóc cũng tham gia nữa ạ, bọn nó còn quay video lại đấy mẹ, bây giờ chỉ cần bằng chứng về việc bạn Sea bị đánh thôi. Mẹ cấp quyền cho đi kiểm tra điện thoại của lớp đó đi ạ !
Potjanee : Con có chắc chắn chuyện này không ?
Gemini : Dạ nửa tin nửa ngờ ạ.
Potjanee : Mẹ hiểu rồi, con chỉ cần thu thập thông tin về đám nhóc đó, khoảng bao nhiêu người và tên đầy đủ là gì, còn chuyện điện thoại để mẹ lo.
Gemini hớn hở ôm mẹ thật chặt : Vâng, con cảm ơn mẹ nhiều lắm !
Cứ như thế, một "biệt đội" nhỏ đã hình thành để bảo vệ và đòi lại công bằng cho Sea.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JimmySea][H] Nửa Chạng Vạng Đời Tôi
FanficSea - một cậu mọt sách hiền hòa bị những hành động ấm áp từ Jimmy - giáo viên bộ môn mới của cậu khiến Sea rung động và yêu anh nhưng do khoảng cách thế hệ nên cậu chọn lùi bước,...