chatper three

3 0 0
                                    

Bumitaw siya sakin at nagmamadaling umupo sa kaniyang kama.

Hindi ko maiwasang mapatitig sa kaniya, para syang bata. 

ANO BA YAN SHA 

"nurse baby did you come here to pasyal me??" conyong tanong nya sakin habang pumupungay ang mga mata.

huminga ako nang malalim, pilit na pakalmahin ang sarili at ngumiti sa kaniya.

"I'm here to check you, have you been good recently?" I asked with a gentle smile as i stretched my arms forward to give him a head pat, kahit na nanginginig ang kamay ko.

baka kasi itulak niya ako

ngumiti siya sakin bago nagsalita 

"baby...?"

I sigh "I'll take that as a yes" nakangiti ko pa ring sabi.

napansin ko ang pagbaba ng tingin nito, kaya nangunot ang noo ko.

namumula narin ang kaniyang pisngi.

"mmm, are you here to check me right?"

I nod. "Of course I will, Just close your eyes and pretend I'm not here, okay?" I said as i grabbed the stethoscope.

ngunit ngumuso siya sakin at sumama ang tingin kaya napalunok ako.

"You don't know how I wish na always kitang makikita, then you asking me to close my eyes and pretend that you are not here? Are you gagoing me?" Galit na aniya sakin kaya napalunok ako.

mali ba sinabi ko?

huminga ako ng malalim at ngumiti ulit sa kaniya.

"I'm sorry, akala ko kasi matatakot ka"

sarkastiko siyang napatawa "why should I? Ikaw na yan eh, bakit ako matatakot? You don't know how much I wish na sana ikaw iyong naka-assign sakin. But..."

 Umiwas siya ng tingin sakin

"pero ako naman na yung naka-assign sayo ngayon?"

"No, kaya ka lang naman naka assign sakin ngayon cause wala dito yung bitch na dea" aniya at inirapan ako ng mata

napataas ang kilay ko dahil sa pagtawag niya kay dea ng bitch.

tang inang lalaking to

"okay fine... just behave okay?" ani ko before i adjusted the stethoscope in my ear.

nangunot ang kaniyang noo, he tilt his head habang curios na napatingin sa stethoscope na hawak ko.

"what is that for?"

"This stethoscope is like a tiny instrument that allows me to listen to your heart rate"

Parang batang nanlaki naman ang kaniyang mata

 "are you going to check my heart rate right? Iche-check mo ba kung sayo parin tumitibok itong heart ko?" Inosenting tanong naman niya.

Natigilan ako sa kaniyang sinabi at napatango na lamang.

Sasakyan ko nalang tong trip ng lalaking to.

Baka magalit pa sakin kung kukontra ako.

"you can check my heart now, don't worry sayo parin to titibok" nakangising aniya at kumindat sakin.

luh kala mo talaga kinikilig ako.

"mmm...seems like someone's lying." I said in a teasing tone, purposely tickling his skin with the stethoscope to make him squirm.

Love Lane LoversWhere stories live. Discover now