29

352 19 10
                                    

ELOISE POV's



(Ito ang nangyari bago s'ya makidnap o mapunta doon sa abandunadong building/old warehouse)



After ng laban ko ay bigla akong tinamad. Like tinamad kumilos. Gusto ko nalang matulog at mahiga.




Kaya naman napag pasyahan kong umalis na sa arena bago pa ako lapitan ng MC para tanungin o i-announce ang pagkapanalo ko.



Pagkaalis ko doon ay nag tungo ako sa likod ng building kung saan ko ipinarada yung motor ko.



Habang nasa b'yahe ay agad kong  tinawagan sila Lumen para sabihin na sila muna ang bahala sa dalawang traydor. Sino pa ba? Edi si Stilleto (Sadie the b*tch) at Spade (Waylen de p*ta)



"Bakit naman! Alam mo bang excited na kami dito na panuorin ka kung paano mo sila pa-pahirapan?" Inis na sabi ni Lumen.



"Oo nga Empress! Excited na ako kung paano putulan ng tit* itong cheater na 'to! Hmph!" Masungit naman na sabat ni Ignis. May galit talaga ito sa mga playboy pero parang s'ya akala mo kung umasta hindi playgirl, tsk. Hmmm, mukhang naka loud speaker sila. "Tsaka Empress..." Kahit di ko nakikita alam kong naka pout ito. "Kakagaling ko lang ng SOKOR (South Korea) tapos ito lang madadatnan ko?! Nasaan ang hustisyaaaa----aaaww! Epal ka talaga Lumen! Hindi mo ba nakikita yung worth ko, hah?! Hindi mo kasi ako naiitindihan! Palibhasa hindi ka pumunta ng ibang bansa kaya gan'yan ka kung umasta---" hindi na natuloy ni Ignis ang sasabihin n'ya ng biglang sumabat si Umbra.



"Hindi ka na naman siguro nakainom ng gamot Ignis. Nakaligtaan mo na naman kaya ayan umaatake na naman pag kabaliw----"



*Bogsh! Tugsh! Craaacckkk!* Mga tunog ng mga nabasag na gamit.



Napailing nalang ako sa mga kabaliwan nila kaya naman bago ko patayin yung speaker ay nag iwan ako ng message.



"Huwag niyong hahayaan na makatakas pa ang mga 'yan dahil bukas na bukas ay ang huli nilang araw sa mundong ito. At ikaw Vincenzo, alam mo na kung ano ang dapat mong gawin kay Spade."



"Noted Empress. Don't worry, mukhang mag e-enjoy ako nito. ¡Pagará por todo lo que te hizo! (He will pay for everything he did to you!)"



"Lo (I know). And by the way, huwag mong masyadong pupuruhan dahil ako ang wa-wakas sa buhay n'yan."



"Kami na rin ang bahala kay Stilleto, Empress! Puahahahaha!" Parang timang na tawa ni Lumen. Buang.


Bago pa may mag salita ulit ay pinatay ko na ang tawag.


After a minutes.....



(Bahay ni Eloise. At Silver Mews)

Sa kuwarto....

*Kruuuuu* tunog ng t'yan.



"Hayst! Ano ba namang t'yan 'to! Gusto ko lang naman matulog na pero yung t'yan ko ayaw makisama shuta!" Inis kong sabi sa sarili.



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 24 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Military Captain Meet Reincarnated Empress Where stories live. Discover now