sentiments

11 1 0
                                    

We arrived early at Saint Laurent isinama ko si Ashley free rin naman ang time ko ngayon, I secretly opened my phone to check Asha's message pero wala pa rin reply mula sakaniya. She's busy right, kaya bakit ba ako nag aabalang i-chat pa siya.

Umalis ako sa kinauupoan ko at na unang lumabas sa kotse, na una akong mag lakad papasok sa saint laurent. I wonder why there are no footprints of Ashley following me naiwan ko pala sa loob ng kotse.

Dali dali akong bumalik sa parking lot at binuksan ang kabilang pinto ng kotse ko at nakita ko ang mukha ni ashley na nakasimangot na, maikli yata ang pasensya niya kaya halos namumula na ang dalawang pisnge niya sa pag kabagot at inis.

I am  trying to hold back my laughter, gusto kong humagalpak sa parking lot dahil lang sa itsura niyang naka busangot at walang imik na bumaba ng kotse.

"Usong mag bukas ng pinto next time ha." She said

"It's not my fault! It's your fault, next time rin matuto makipag usap sa akin ha para hindi ka maiwan mag isa!"

Na una akong umalis sakaniya at baka kung hindi ko siya ma tansya na sakal ko na siya kahit parehas kaming babae.

I feel like she is following me kaya lumingon ako kung saan nakasunod siya sa akin I raised my eyebrow and signaled for her to go ahead because I might stumble on her walk. Hindi niya yata na intindihan ang sign ko kaya napa buntong hininga akong lumapit sakaniya at hinila ang kamay niya.

When I held her hand, I didn't notice the stone in the middle of the road, causing her to accidentally stumble into my chest. The fuck

I could hardly move from where I stood because one of my hands was holding her waist, as if a slight movement from me would make both of us fall. After a few minutes, I noticed that she was not in her own world, just staring into my eyes.

Her  eyes are black and her eyebrows are of average thickness, itinulak ko siya palayo sa akin at inayos ang suot kong Elina Mini dress.

"S-sorry, ikaw kasi hinila mo agad ang kamay ko."

"Nevermind, bilisan mo ang lakad mo." walang emosyon kong sabi sakaniya.

When we entered Saint Laurent, my attention was caught by a familiar woman,  I saw Fiora she is still gorgeous, lumapit ako sakaniya at halata sa mukha niya ang pagkagulat. She hugged me and I hugged her back.

"Kailan ka naka balik?" I asked Fiora

"Last week pa, balak ko nga na puntahan kayo kaso may mga inaasikaso ako you know my dad want to meet my-"

Mahina niyang ibinulong sa akin ang huli niyang sinabi, I smiled her sweet and I kissed her cheeks, napansin kong nakatitig sa gawi ko si Ashley at ng tignan ko ito ay agad naman siyang nag iwas tingin sa akin.  I grabbed Fiora's arm and headed towards the direction where Ashley was standing.

"Who is she?" Fiora asked me.

"She's just my friend."

"Fiora meet Ashley." aniko.

"Oh I'm glad to knowing you Ashley?"

Nakipag kamay sakaniya si Ashley at nag pa-alam na sa akin si Fiora na mauuna na siya dahil marami pa siyang aayusin.

"Bye, pearl! next time pupuntahan ko kayo." habol niya bago siya umalis.

I saw Ashley looking at me emotionlessly, so I looked back at her. I don't know kung meron ba siyang iniisip kasi parang malalim ang kaniyang iniisip, tinapik ko ang balikat niya at nagulat na lamang ako ng hampasin niya ang kamay ko.

"What the hell are you doing!?" I asked her frustrated

"Sorry na hampas ng kamay ko." pang iinis niya sa akin kung kaya’t napa irap na lamang ako sakaniya.

Unending LoveWhere stories live. Discover now