Part 42

6 1 0
                                    

Amber pov.

Dalwang lingo kong hindi pinansin si dad, we do casual batian in gabi and morning pero every time na mag tetemp syang kausap ako laging na uudlot kasi like may tumatawag sakanya or late na ako....pati pag kakain kami hindi sabay minsan tapos na kami kumain saka sya darating... I know dad gagawa sya ng paraan para kausapin ako but when?.

Gaya ngayon sabi ng secretary nya may important meeting sya pero nandito lang pala sya nakikipag date kay maddy!.

Dumaan ako sa company namin kanina ,pagpasok ko ngapero ito lang ang nadatnan ko.

"So kailan mo ako ipapakilala sa anak mo?" Maddy.

Medyo malapit ako sa table nila kaya naririnig ko ang usapan nila.

"Soon but not now, hindi pa kami nakakapag usap, i need to explain everything about us" Dad.

'Wow us na pala eh!'

I feel like hindi ko na kayang magtagal dito.

"Cant wait to meet her babe" Maddy.

Sa tuno palang ng pananalita nya malandi talaga.. At anu daw.

'Babe!'. Sila na? Wow nman! May ganun agad mabilis ah.

I need to know whos that girl, tumayo ako nagpasya na akong umalis na, i need to know about that stupid bitch!.

Nagpupuyos akong galit, umuwi ako agad at hindi na bumalik ng munisipyo.

"Let see what you had maddy!"

Minutes of searching and reading napapailing nalang ako.

"Impakta ka akala mo maitatago mo to sa akin! Humanda ka!".

Para akong mangkukulam na tumatawa sa kwarto ko.

I Print everything and save the other important matters haha.

I missed calls and text galing kay adam kaya nagpasya akong tawagan sya.

"Love, i was so worried bakit hindi mo si nasagot ang tawag kot text i-" Adam.

"Chill love, im fine may inasikaso lang akong important, and nawala sa isip kong magpaalam sayo.. Promise ill make it up to you"

"It should baby nag alala ako sayo, hm anyway pupuntahan kita mamaya dyan sa inyo" Adam.

"Ok, bring me kisses love"

"Why does my kiss is not enough to you love?" Adam.

"Adam!"

"Haha ok ok.. Ill buy dor my beautiful love" Adam.

"Thank you, love you too"

"See you late, i love you" Adam.

Pinatay ko na ang tawag saka tumayo, hindi pa ako nakaka pagpalit pero lumabas uli ako, i need them right now!.

Pagbabang pagbaba ko

"Mga kuya i need help"

"What happen princess?"Kuya Henry.

"Sure anything you want gagawin namin princess"Kuya kobe.

"Are you ok nag away ba kayo ni adam princess?" Kuya Donnie.

Sabay sabay pa silang lumapit sa akin at pinaka titigan ako.

"Chill ok, its not about me.. It about dad"

Nangunot ang mga nuo nila at napa ayos ng tindig

"What about tito Princess?" Kuya Henry.

"Dad and maddy is in relationship"

"What!"

Sabay na sabi nilang lahat, kaya nga ito kinuwneto ko lahat ng nalaman ko.

"You want us to distract tito and ikaw kay maddy, right Princes?" Kuya Henry.

"Right mga kuya"

"If you help me.. I forgive and forget what you said and balik na tayo sa dati, is it a dea-"

"Deal!!"

Nakakabingi nman sila, pero masaya ako na we're team again.

"Group hug!!"Kuya Donnie.

Kaya naman nag hug kami kabang tumatalon.

"Eyy don't cry mga kuya haha"

"We're just happy that -" Kuya Kobe.

"I am too!!"

Nagyakapan at nagtawanan kami, hindi namin alam na pinapanuod na pala kami nila tito, dad, ate nica and yesha.

Dinner time *

"Love dito ka"

"Good evening tito, guys" Adam.

"Good evening din mayor" Tito /Mga kuya.

As usual busy si dad nag  cecellphone.

"Kain na tayo tito, mga kuya"

"How about your dad love? ." Adam.

"Let him love.. Kakain yan pag gutom"

I know dad heard what i said agad nitong tinago ang phone nya saka kami binalingan ng tingin, iniwasan ko syang tingin at umupo nalang.

"Princess, i know this is your favourite" Tito.

"Thank you tito"

"Ito d-" Dad.

"No need dad, may kamay ako"

Naging tahimik ang paligid, pero nag ingay sila kuya kaya tawanan kami, except sa hindi ko pinapansin si dad.
--

That night we had dinner with adam at masaya ako kahit pinipigilan kong magalit kay dad dahil ayaw kong masira ang gabi namin nila kuya.

---

AMBER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon