Amber pov.
Gaya ng pangako ko kay maddy kagabi, sikat na sya at ang mga magulang nito.
Ngayon kasi pinapa nuod namin ang mga magulang nya na pinupusasan ng mga pulis.
"What a great movie haha"
"Mayor pasensya kana ah, wag mo nalang pansinin si amber pag ganyan sya hehe" Kuya kobe.
Sge lang ako sa panunuod habang kumakain ng popcorn, next news si maddy nman na wasak ang make up habang kinakalad kad palas ng bahay nila, kasi ang mga magulang nya nahuli sa cassino.
"Payo namin sayo mayor, wag mo syang gagalitin or ipagpapalit... Baka kinabukasan wala ka na ding mukha" Kuya Henry.
"I will not.. Pakakasalan ko sya so mamahalin ko kung sinu sya" Adam.
Namula nman ako sa kilig sina kuya nman sumipol pa.
"Grabi si maddy ah ilang pamilya kaya ang nasira nya?" Kuya donnie.
"At may anak na pala,... Yuck!" Kuya kobe.
"Sya ba ung Allison na sinabi mo kagabi love?" Adam.
"Yes po love"
Pacute kong sabi nagsi ismid nman sila kuya, napa irap nlang ako saka binalik ang tingin sa tv.
"Ang boring mo nman panuurin maddy! Dapat nag hubad ka tsk!"
"Hayy napaka hinang nilalang haha "
Bulong bulong sila kuya pati si Adam naki sali.
"Mayor wala kabang trabaho at nandito ka?"
Tinaasan ko tong kilay, napalunok pa to bago sumagot.
"Hm i-i take day off para makasama ka love"
"Aw ang sweet mo naman mayor" Kuya kobe.
"Go home kuya Henry, ate nika must be worried about us, sge na"
"I think hindi na kailangan princess" Kuya Henry.
"What do you -"
"Ate amber!" Tonton at Ben.
Tumakbo sila palapit sa akin at yumakap.
"Good morning buddies"
"Ate uwi na po tayo" Ton.
Ow, panu ba.
"Ate will stay here a- dito muna ako pero pwedi nyo akong dalawin dito.. Ok ba?"
"Sge po ate"Ben.
"Pero Amber si sir-" Ate nika.
"Kumain naba kayo?"
"Opo ate amber" Tonton.
Masaya na ako pero deep inside nadudurog ang puso ko, hope dad knows what he did to me.
"Princess you ok?"Kuya Henry.
" Im always fine kuya "
He embrace me, i let him gumagaan ang pakiramdam ko kapag ganto sya sa akin, he really, no they really my brothers kahit na may hindi pag kakaunawaan kami we comfort each others.
" Pasali kami! "Kuya Donnie.
" Me too"Adam.
" Kami din po pasali"Ton/ben.
We hug as family, i feel contented but.. Sad at the same time........... until.
" Princess "Dad.
All of sudden darating sya para sirain ang moments? Wow!. Walang umimik sa aming lahat Inantay naming syang mag salita.
“Please princess listen to me I didn’t mean what I said yesterday……. I was blinded by her words and …. Nagsisisi ako na sya ang pinili ko –“ Dad.
“Go home DAD!”
“Prin-“Dad.
“Princess we know that he hurt you but can you forgive him and move on like ………you forgive us?”Kuya Henry.
“If it really simple mistake why not kuya but…..do you think choising other people than your daughter…your own flesh..blood …..is right?..goooddnesss!”
Dad is crying, alam ko nagsisi sya sa disisyong ginawa nya kahapon pero hindi na nya yun mababago pa tapos nay un…..can I forgive him?and move on?..
“Don’t cry dad”
He is still my father kahit nagawa nya akong ipagpalit sa iba, I don’t deserve to fill this fucking pain pero anung magagawa ko?.
“Im really really sorry princess,… nagpadala ako sa –“ Dad.
“Im glad you feel the pain,hurt dad…..you deserve that….how could you!....choice that fucking whore! –“
“Princess calm down” Adam.
He rubs my back, and he wishper sweet words to calm me down. i lean on him for support, buti nlang at nandito sya baka magbreak down ako pag nagkataon.
Sila kuya nman nilayo muna si dad at pina upo sa sofa, glad they here also, naging tahimik ang buong unit ko pati sina toton at ben parang nakikiramdam sa amin, nakalimutan kong nandito pala sila.
“You ok princess?” Kuya Donnie.
“I’ll take her with me “ Adam.
Tumango man si kuya Donnie saka lumapit sakin at niyakap ako.
“We are always here princess lagi mo yan tatandaan, we will never leave you” Kuya Donnie.
Thats true kahit na may tampuhan at hindi kami pag kakaunawaan, hindi nila gagawin yung sinabi sa akin ni dad, tumango ako saka yumakap ditto ng pabalik.
“Wag na kayong umalis Adam” Kuya Henry.
“I need to think straight and breath kuya”
“But princ-“ Kuya Henry.
“Its ok Henry ako ng bahala sakanya” Adam.
“But tito leave na, he said itatama nya daw ang pagkakamali nya pero hahayaan na muna nya si amber…sa ngayon” Kuya Henry.
BINABASA MO ANG
AMBER
RomanceAmber is a kind of girl na hindi basta basta susukuan ang isang bagay lalo na kung gustong gusto nya to, pero isa lang ang hindi nya binibigyang pansin ang mga manliligaw niya.