CBM 10.2

102 15 0
                                    

-FRANCIS POV-

Magmukmok dito sa mansyon maghapon  tangena ,masaya!

Hindi muna ako pinapasok ni tanda sa R'U dahil may iba akong pag aaralan,

Kundi ang sarili naming kumpanya,

Hanggang ngayon na aalala ko pa din ang mga pinag usapan namin ni Kerson,

Wala naman kaming ginawa ni Jocil wengya nagalit talaga si Kerson sakin..

Flashbacks

Gabi na nung makauwi si Jocil sa Condo nila ng pinsan nya,

Matapos kong dalin si Jocil sa kwarto nag usap agad kami ni Kerson,

Mahal mo? Sa lahat ng mga sinabi nya nung una yan lang ang tumatak sa isip ko..

Tinatancha ni Kerson kung anung magiging reaksyon ko nung panahong yun..

Mas magandang sagutin ko na kesa mapatagal pa.

Oo sagot ko

Tigilan mo na! Mabilis na sabi nya na kinagulat ko at kinalungkot..

Hindi sya kagaya ng mga babae mo,ayokong mapabilang sya don..kilala ako ni kerson, alam kong pinu protektahan nya lang si Jocil sa mga lalaki..

Pero yung sinabi nyang titigilan ko na ay hindi pwede yun..

Wag mo na syang papansinin pa ulet Might,hindi kita gusto para sa kanya dahil kilala kita..madiin na sabi nya..

Kerson wala naman akong ginawa sa kanya,dahil lang dun hindi ko na papansinin si Jocil, mahal ko na nga ang pinsan mo..nakakunot nuo na sagot ko nakakaramdam ako ng inis at malapit na kong magalit...

Sa ngayon alam kong biro lang kay kerson ang nararamdaman ko para sa pinsan nya,dahil kasi masyadong madali..

Umuwi kana at wag kang lalapit sa kanya Might kahit sa R'U ,dahil ayoko talaga sayo..Kerson

Hinampas ko ng mahina ang lamesa na may halong pagtutol.

No,i want Jocil cause im inlove with her... sagot ko

Totoo na talaga ang nararamdaman ko para kay Jocil at walang dapat mangwasak nito..

May asawa na sya!..biglang bumilis ang tibok ng puso ko sa gulat at nanlamig ang mga kamay ko..

May asawa na sya at kailangan mong tigilan ang nararamdaman mo para sa kanya.. Kerson

End of Flashback

Hindi maka process ang utak ko sa sinabi nya,wala akong ni isang maisagot nung panahong yun..

This time Nakaramdam na ako ng galit,

Bakit sa tuwing alam kong seryoso na ako sa pag ibig sya namang lumalabas ang mga problema putang inang buhay yan..

Kaya hindi ako pumasok ngayon dahil sa tang inang kumpanya ni dad na kakatapos ko lang asikasuhin..

Nandito nalang ako sa bahay nag mumukmok at iniisip si Jocil,

Panu na may asawa kana Jocil ,ayokong layuan ka tang ina mahal kita..

Damn bullshit fuck!

Binato ko yung i pod ko at tumama sa pader.

Dumagdag pa sa mga iniisip ko ang kumpanya ni Dad.

Ayoko ng ganito,Ayoko bwiset..

Ayus lang saken kung may Boyfriend sya kayang kaya kong pang lampasan ang kagwapuhan at ka sweetan ng jowa nya,

Captivated By Might         "B.DRAGONS#2" #Wattys 2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon