Chắc ai cũng muốn nghe rằng bias của mình hội tụ đủ 4 chữ tế - kinh tế, tinh tế, thực tế, tử tế nhỉ. Nhưng viết vậy thì nội dung dễ bị lặp đi lặp lại và tui không thể viết nổi đâu... cho nên ở đây chỉ tập trung vào việc anh ấy "tế" nhất chỗ nào 🤓
Vd: Kenma vừa có kinh tế, thực tế,... => nhưng kinh tế lại là thứ nổi bật nhất (trong mắt tui) thì tui sẽ xếp ảnh vô hạng mục này.
Phần 1 về kinh tế.
Bài viết có thể gây tranh cãi vì có một số góc nhìn của mình, liên quan đến đời thực.
---------------
Hội kinh tế:
+ Kenma: Không chỉ có tiền mà ảnh lại có thời gian flexible nhất vì là gamer, streamer, youtuber. Có thể vừa dắt bạn đi du lịch, vừa quay vlog kiếm tiền, một công đôi việc (như lần Kenma đến Brazil gặp Hinata và stream cảnh chơi bóng chuyền bãi biển ấy =)))
Nếu bạn gái thoải mái với việc quay content cùng thì Kenma sẽ thực hiện mấy clip kiểu "lần đầu bạn gái tôi chơi game ABC", "bạn gái chọn đội FIFA cho tôi" (FIFA là game bóng đá),... Trong trường hợp bạn có hứng thú trở thành influencer thì Kenma sẽ vui vẻ giúp bạn kéo fame và xây dựng tài khoản riêng.
Nếu bạn sống ẩn, không muốn lộ mặt thì cũng không sao cả, Kenma vẫn tìm ra cách cho mọi người biết ảnh "in a relationship". Private but not secret!!! Ví dụ, vlog du lịch thì nói rằng "cảm ơn bạn gái đã giúp tôi quay mọi thứ trong chuyến đi này" hoặc "sắp một giờ sáng rồi, tôi off đây kẻo vợ la, không stream cho anh em xem tiếp được đâu" 👁👅👁
+ Kageyama: Qua Ý thi đấu (nơi đây có giải bóng chuyền nam được xem là chất lượng nhất thế giới hiện nay), fan đông fame bự ở quê nhà, quay quảng cáo tằng tằng thì túi tiền phải rủng rỉnh thôi =)))
Hơn nữa trông Tồ thuộc kiểu giản dị, cảm giác ảnh ngoài chi tiền để chăm sóc sức khỏe, điện nước, nhà ở, ăn uống ra thì không có tiêu xài linh tinh gì nữa á. Tập luyện, quần áo, giày thể thao thì có CLB lo cho rồi.
Nhưng bên cạnh đó, tui nghĩ Tồ sẽ là người chấp nhận deal lương thấp, miễn sao được thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, bên cạnh những người giỏi mà mình có thể học hỏi... Kiểu tình yêu thể thao quan trọng hơn tiền bạc =))))))
Cơ mà tiền quảng cáo ở Nhật chắc bù lại được!!!
(?) Kita: Từ từ, để tui lảm nhảm cái đã. Nếu bạn nào có kiến thức trong mảng nông nghiệp thấy tui nói sai thì góp ý nghen vì tui cũng đọc tin tức này nọ và suy đoán thôi, nên có thể không được thực tế lắm.
Sensei từng vẽ art Kita tự tay gặt lúa nhưng sản lượng của nhà Kita cũng không nhỏ - phải đủ để bán ra thị trường, cung cấp gạo cho quán Onigiri Miya nữa => mà ai cũng biết làm nông là một công việc cần có nhiều nhân lực, Kita không thể cân từ A-Z được => Có thuê nhân công, quy mô sản xuất tầm trung trở lên.
(Vì nếu trồng lúa quy mô nhỏ thì không ai tự tạo ra thương hiệu riêng được cả.)
Nên tính ra... ảnh là ông chủ đó.
+ Ushijima: Ờ thì ảnh thi đấu Ba Lan, lên tuyển trẻ sớm nên chắc đông fan rồi. Nói chung công thức của vận động viên thể thao là có fame = giàu.
Con 1 thừa kế gia sản cái nhà truyền thống Nhật bự bự :P Tương tự như Kageyama, thấy ảnh là người giản dị không quan tâm đến vật chất linh tinh nhiều.
Với cả, Wakatoshi trông giống mẫu đàn ông truyền thống, ăn uống hẹn hò sẽ chi trả hết =))))
Ảnh là breadwinner, còn ai đó thì có breeding kink.
---------------
27.08.2024
Lặn có 5 tháng chứ nhiêu =))
Đáng lẽ ra tui viết cái này từ đợt movie mới chiếu ở VN rồi nhưng cứ quên lên quên xuống hoài 😭
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu!! x Reader] Hẹn hò với HAIKYUU!!
FanfictionHEAD CANON!!! #charactexreader Viết theo hứng thú, chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về các nhân vật trong Haikyuu. Tất cả đều là headcanon nên sẽ OOC. Truyện chỉ được đăng tải tại wattpad @dodododyo. sstruyen, aztruyen, zingtruyen và wattpadvn f...