Rhea's POV
It's been almost a week ignoring Skye's messages and calls. Lahat tungkol sa kanya iniiwasan ko para makapag-isip ako. Right now nagmamadali ako pumuntang university dahil yung isa dyan iniwan ako sa apartment at hindi ako sinabay papunta doon. Mabuti na lang hindi namang traffic, this whole week hindi nagparamdam yung stalker which is weird at a relief din dahil hindi ko na aabalahin iyon.
Nakarating na ako at tinakbuhan ko na lang papunta sa office ng council. Pagdating ko doon hindi pa nagsisimula yung meeting at ito namang si Chloe nakatulog pa sa sofa. I was greeted at the door and it was Anika.
"Late ba ako sa meeting?" Tanong ko sa kanya
"Hindi naman inaantay namin si Lance siya yung late namin kapag meeting pero sa galaan go lang siya. Anyways nakausap ko siya at tama ka nga na pumunta ako sa kanya. Thank you Rhea, here's a gift. I know you like vintage cameras and I somehow found a store full of these" Inaabot sa akin ni Anika. It's a FujiFilm X- T1 and I've been trying to get this since summer pa pero mostly sold out yung gusto kong model.
"Thank you Anika, I'm glad I can help you." Right on time dumating na si Lance and Jasper sabay sila pumasok dahil sa pagkakaalam ko kapitbahay lang sila mula dito.
"Mukhang kumpleto na tayo let's start the meeting but first can somebody wake up Chloe" I already initiate it and smack her head which she woke up in pain, deserve pambawi ko iyon dahil hindi niya ako sinabay.
"You bitch" She muttered and pinched me.
"Ouch, pambawi lang eh umupo ka na don magsisimula na yung meeting" Bad mood Chloe is on kaya papakainin ko na lang ito ng sweet para hindi na magtampo pa or pwede rin na kausapin ko si Nixie kaso magtatampo pa lalo iyon sa akin.
"Okay so sportsfest natin ay bukas na kaya magmamadali tayo sa decoration ngayon para bukas konti na lang aayusin natin. Nagsabi rin ako kada department na sila ang mag-aayos ng grounds nila tapos tayo as councils naman ay sa events ang handle natin especially na may outsiders din tayo. Any comments ba?" We shook our heads as he continued. Nakikinig naman ako sadyang inaantok pa ako at gutom pero buti naman na nag-order na ako ng take out para sa amin.
"Question lang Kuya Jas, kakasabi mo lang sa gc na isang linggo itong event tapos may specific day sa mga events pero paano kapag nagkasabay sa isang araw yung laro or academics sa isang participant?" Tanong ni Hollyn.
"Well it's either maghahanap ng kapalit niya or pipili siya sa isa nakadepende naman sa participant iyon. Hindi na siya pwede sumali kapag ganon." He answered and continued to go on and on.
"Okay may sinulat na akong list kung anong araw ang events" He showed us the whiteboard as I read the information.
DAY 1
Opening March by the Drum and Lyre Association
Assembly at the covered court
Introducing the Universities and their representative
Lighting up the torch
Flag Ceremony
Opening by the Director
Pageant followed by Cultural Events
BINABASA MO ANG
Lurking Stalker
Mystery / ThrillerAn infamous "Queen Bee of Ateneo" Rhea Angelique Garcia comes from a family of business. However, after her friend's birthday party she received a message after message with her pictures that can be a source of scandals. Protecting her family's name...