ℂ𝕙𝕒𝕡𝕥𝕖𝕣 𝟙𝟛

27 0 0
                                    

Rhea’s POV:

Day 3

The sun’s rays hit my eyes which woke me up from slumber. Once I’ve gathered my senses I immediately checked the banner that I made and I managed to finish it all night. It’s kind of weird kung bakit ganitong oras sikat na sikat yung araw hinanap ko yung cellphone ko kaso maraming kalat sa lapag kaya mamaya ko na lang linisin, nahanap ko na yung cellphone ko sa ilalim ng mga colored papers at sa pagbukas ko ang nabungad sa akin puro missed calls at messages nina Chloe, Skye, Lance at Jasper, tinignan ko yung orasan ko at 9:45 am na. 







“SHIT KANINA PA NAGSIMULA LARO NI SKY!” Dali-dali akong pumunta sa banyo para maligo, mga 10 minutes lang tinagal ko buti na lang may damit na akong nakahanda, pagkatapos ko magbihis kinuha ko na yung banner at cellphone ko makikicharge na lang ako sa school. I checked if there’s any available uber but there are not swerte naman ng buhay na ito. Lumbas na ako at ni-lock yung pintuan hindi manlang ako ginising ni Chloe gusto niya magdusa pa ako dito, naglakad na lang ako dinadasal ko na lang na makaabot pa ako sa school for sure pagdating ko haggard na ako at amoy araw na.





“Rhea?” I stopped walking when a car stopped beside me, the passenger window rolled down and it was Professor Francisco with her black Mercedes-Benz AMG GT 63s. 





“Ano ginagawa mo dyan sa initan? Pumasok ka dito hatid na lang kita” Hindi ko na tinanggihan pa at sumakay ako sa passenger seat, she drove off and I finally felt the coldness from her air conditioned car. 





“Hindi mo kasabay ngayon si Chloe bakit?”





“Iniwan niya ako sa kwarto kaya heto late na ako, I was busy making these last night mas natagalan pa ako maghanap ng inspiration sa design kaysa gawin na”





“I see, don’t you have a car or someone to drive you? You’re always on uber pagpapasok ka” I stayed silent as Prof. Francisco noticed my silence and apologized for the discomfort that she asked but I told her that she was not the reason.





“Actually lahat ng staff namin sa mansion kasama ng mga magulang ko sa ibang bansa para business niya mas lalong kumokonti dahil hindi nila kaya ugali ng mama ko. Lagi naman silang wala sa mga special occasions ko mas inuuna pa yung business kaysa sa anak nila. Binibigyan lang nila ako ng pera kapag kailangan ko which gives me some freedom kapag wala sila kaya perks na iyon sa akin and yeah sorry I rambled it out sayo kahit useless naman itong pinagsasabi ko”





“It’s not useless about validating your feelings and saying your thoughts beside you seem to be handling everything in your own, I’m honored to hear those thoughts Rhea thank you, don’t hesitate to come to me when you have problems you were my students before and I already told you that as well remember?” I nodded as we finally arrived at the gate, we parked the car at dali-dali akong lumabas para habulin yung laro niya. I thanked Prof. Francisco for the ride and the advice too.


Pagdating ko sa gym maraming tao agad nakasalubong ko kaya nahihirapan ako kung saan ako pupuwesto para makita ako ni Skye, nakita ko scoring nila currently kalaban nila UST at tambak score nila sa first quarter hindi pa nagsisimula second quarter nahihirapan na sila hinanap ko si Skye nasa kabilang dulo siya pero wala siya sa laro. Sumingit ako papunta sa isang pwesto para makita ni Skye yung banner at hindi makaistorbo sa manonood, nakaupo lang si Skye kahit pinapasok na siya ng coach hindi siya tumatayo kakapanood ko to ng Kathniel kaya makakaranas ko na rin.






Tapos na yung first quarter kaya kinuha ko na yung banner na ginawa ko kay Slye not until may narinig akong tumawag kay Skye, si papansin nanaman hindi ko na kailangan tumingin dahil ang nag-iisang papansin kay Skye walang iba kundi si Paula. Hindi pinapansin ni Skye siya kaya advantage ko na ito. Tinaas ko yung banner at tinatawag ko pangalan ni Skye, nung narinig niya ako from her sour mood napalitan nung dumating ako pumunta siya kung nasan ako at binasa yung banner.





Lurking StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon