ℂ𝕙𝕒𝕡𝕥𝕖𝕣 𝟚

83 5 2
                                    

Skye’s Point of View

“Skye, your shift is done and tomorrow Ben Nicolas will be here so do your best” My boss said. Tomorrow I’ll be back to hell yet again but I can’t spoil this opportunity and I am a better person.







“Don’t worry boss, sasabihan naman po kita kapag available po ako or hindi.” 







“Good to know. I’ll see you tomorrow night” Umalis na siya at pinunasan yung mga lamesa bago umuwi. 







Pagkatapos kong punasan ang mga lamesa agad na akong umuwi at nag paalam muna sa iba baka isipin inuunahan ko sila nang walang paalam.








“Brylle, tapos ko nang punasan yung mga lamesa, uuwi na ako” Paalam ko sa kanya. Si Brylle ang manager ng bar at more on nasa sound system siya while ako laging gumagawa ng beverages.









“Mag-ingat ka ah at good luck sa pagpasok mo ulit sa Ateneo!” I just waved my hand at him and left the bar. More on lakad ako dahil malapit lang naman yung apartment sa bar. Bago ako dumiretso sa bahay pumunta ako sa pharmacy para bumili ng gamot ko. Nagsuot ako ng facemask at inayos sumbrero ko. Bumili na ako ng gamot pati rin mga snacks ko dahil paubos na. 










Pagbalik ko sa apartment, I did what I had to do, cooking, cleaning, taking out the laundry, packing up my things for school and getting ready for bed. Same routine as always, no thrill or fun to do. After kong ma-release sa rehab ganito ba talaga ka-boring buhay ko.










I laid on my bed and stared at the ceiling. I took my pills before going to bed or else her voice, I’ll hear it again. I can’t overdose myself yet again. As my eyes grew tired I let it my sleepiness take me.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

“Mama, saan po tayo pupunta? Are we going to Papa?” 





“Hindi at hindi na natin siya makikita. Stay here on the car may bibilhin lang ako” 





“Okay Mama!”

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

“Mama… balik ka na po mainit na dito sa car natin.”







Lurking StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon