Chapter 1

12 0 0
                                    

Nasa restaurant kami ng bestfriend ko bali tatlo kaming magkakaibigan but lucy is my longtime bestfriend. Besh asan naba si denise? tanong ko.

"Hay baka umiiyak naman yun alam muna". Malungkot na sabi nya.

Ha bakit naman"? I asked while putting a sugar on my coffee.

"Eh kasi iniwan nga ng jowa niloko daw sya diko alam may boyfriend pala yun". Nagtatakang napaisip.

"Pag may boyfriend yun pina pakilala naman satin diba? At tyaka di naman yun umiiyak pag iniwan masaya pa nga yun". Naka pangalumbabang sabi ko.

Uminom muna ng kape si besh bago sumagot sakin. " Maybe the karma hit her. "

Did you see her boyfriend" ? Tanong ko. Kinuha nman nya phone at nagpindot pindot dun.

"Not yet but i already stalk his ig account. You wouldn't believe me besh he is freaking hot and handsome.! See look at this" . Pinakita nya sakin ang phone nya at napanganga ako.

Hindi ko napigilan hawakan ang kamay ng kaibigan ko para makita ko ng maayos ang profile nung lalaki. So freaking handsome and those abs "wow" wearing a board short and topless. Nasa pangpang ng yate may hawak na baso ng wine while smiling. Namalayan ko nalang na tinikom ni lucy ang bibig ko.

"Hoy Antoneth Desteen M. Zinet tumutulo na yung laway mo". Tinanggal nya yung kamay ko na nakakapit sa kamay nya.

"He's so handsome besh now i know why denice is broken". While drinking my coffee.

"YES INDEED !! pasigaw na sabat nya. Pag ako niligawan nyan besh kahit saktan ako nyan ako magososorry kahit playboy yan papatulan ko yan you know sabi nga ni Taylor swift loving him was red".  Humagikgik na sabe nya.

Maya maya pa dumating na si denice she's a model while lucy is a doctor at ako naman ay licenced vetenerarian i have my own clinic.

"Hi besh i heard lucy your broken?. I asked here while holding her hand. Bigla nlang sya umiyak at yumakap sakin.

While patted her back " Besh he left me and cheated on me. Sabe nya wala nman daw kami at ayaw nya ng commitment binasura nya ako pagkatapos ko ibigay lahat".

"Tahan na di na dapat pang aksayan ang mga taong ganyan".  Sabi ni lucy habang hinahaplos ang likod nya.

Nasasaktang talaga ako pag nasasaktan ang mga kaibigan ko kasi sila nalang ang tinuturing kung pamilya.

"Don't worry i will help you". Sabat ko

"How?  Kumalas sya sa yakap ko.

"Kung ano nag ginawa nya sayo eh gagawin ko din sa kanya". Sabi ko habang pinupunsan ang luha nya. " Paiibigin din natin tapos iiwan."

Ngumiti naman sya. "Really you will do that besh? I nooded.

She wiped her tears and smiled at me.  "Thank you besh mahal mo talaga ako".Biglang nag ring ang phone nya. "Mga besh i gotta go my manager wants to see me. I talk to you later about the revenge plan besh." Tumingin sya sakin tumango naman ako sa kanya.

Lumapit sakin si lucy. "Hoy sigurado kaba dyan sa plano mo? Tumango ako.  "Naku naku antoneth pag ikaw na fall dyan wag kang humingi ng tulong sasaksakin kita ng krayom"

Hindi naman siguro.



Sweet Revenge And LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon