Kinabukasan maaga ako nagising dahil may pasok pa sa trabaho' kahit na ako ang owner nang clinic kailangan ko parin maagang pumasok dahil maraming client na naghahanap sakin. I cooked breakfast for me and lucy kahit mamaya pa pasok nya sinasabay ko nalang sya para initin nalang pag gising nya.
Habang nag kakape ako tumuog yung phone ko, tumatawag si denise.
I sighed napapaisip ako kung itutuloy kopa ba?. Sinagot ko ang tawag nya.
"Hello besh?" I already have a plan.
Sabi ni deniceHindi ako nakasagot parang gustung sabihin na wag nalang ituloy peru bigla nalang sya umiyak sa kabilang linya. "Oh besh why''.?
"Besh you will still help me right.? I hope you didn't change your mind".
I sighed "Yes besh i will still help you". Bahala na nga baka hindi rin ako pansinin nun eh tapos agad..
"Really besh yes thank you "? So when did we meet to talk about our plan.? Tuwang tuwa sabi nya.
"Hmm sa clinic nalang siguro." Saad ko
"Okay wait me there okay besh?. bye love you." Excited nyang sbi sabay patay ng phone.
Dali dali naman akong kumain.naligo at nagbihis. While driving my car nakita kong naka hilira sa edsa ang naglalaking nyang billboard. "The new ceo of yuhenco firm construction. XYMHON DACE YUHENCO". Napa wow ako grabe parang model parang nung umulan siguro ng ka gwapuhan nilabas agad sya ng nanay nya. Napa isip tuloy ako mapapansin kaya ako nyan pag nagpapansin ako. Imposible talaga.
Pagdating sa clinic andun na agad mga client ko napangitu ako ang cute ng mga alaga nila. "Good morning doc".
Sabi ng secreatary ko.I nooded "goodmorning too".
Busy ako sa pag check ng mga papers ng may biglang kumatok "ah doc may naghahanap po sainyu si ma'am denise po". Papasukin ko nalang po ba,? Sabi ng secreatry ko.
I nooded at her. Bumukas ang pintuan. Tumayo naman ako at nakipag beso sa kanya.
"Besh we need to start our plan because someone told me na may nilalandi na naman syang iba ayoko lang na matulad yun sakin". Sabi ni denise habang naka de kwatro ng upo mas lalo syang naging sexy at gumanda lalo hindi halatang broken.
"Sige ano ba ang plano mo yung suggest kung paibigin tapos iiwan?.
Tinitigan nya ako.Tumayo sya at lumapit sakin. "Yes besh but you need to know him whereabout first". And i want you to hide your real name". Paikutin mo sya tapos paibigin at iwanan gaya ng ginawa nya sakin!!.
"But why i need to hide my identity to him.!? Sabe ko sakanya.
'Ofcourse you need too, what if he know that we know each other, eh di nabuking agad tayo nyan. And i want you to create another account para makita mo kung saan sya nag pupunta dahil mahilig yun mag story ng place.".
Lumapit sya sakin at hinawakan ang kamay ko. "Besh you promised me right.?!"I sighed and nooded. "OKAY promise.! Niyakap nya naman ako nagpaalam ng aalis na.
Napa tulala ako sa opisina ko, I will try pag hindi gumana sa isang papansin diko na susubukan pa.
Pero nagkamali ako ng akala.
BINABASA MO ANG
Sweet Revenge And Lies
RomanceWhen karma hits you. Pinaibig mo Ginamit mo Tapos iniwan Peru ikaw ang umibig, nagamit at sa bandang huli naiwan. Now do you believe in karma? Because me YES.