Chapter 2

13 13 0
                                    

Kairos Point Of View

Tapos na kami magbigay ng mga regalo,dahil sa pagod ay umupo muna ako sa may plastic na upuan at tinitignan ang mga tao dito sa gym.

Sa ngayon ay nagvivideoke na ang mga tao dito ang iba naman ay nagsasayawan tas ang iba naman ay nagiinoman,lumipat ang aking tingin ko ng may nakita akong maliit na kubo hindi naman ito gaano kalayo kaya'y pumunta ako doon.

Ff.

Habang nakikinig sa musika ay nakita ko ulit ang babae,sa totoo lang ay nagkagusto na ako nito dahil sa itsura palang nito ay mahuhulog kana talaga dahil sa taglay nitong kagandahan paano nalang kaya ang ugali nito.

Nakipag laro 'to sa mga bata,makikita mo sa itsura nito na masaya.

"hmm..so beautiful" sabi ko na tanging ako lamang ang nakarinig.

Habang tinignan ang dalaga maya-maya ay may naisip ako kaya'y tinawag ko ang isang batang babae na nakikipag laro kasama ang mga bata pati ang dalaga,lumapit naman 'to saakin.

"Ano po 'yon,kuya gwapo?" inosenteng tanong ng bata.

Did she just call me gwapo?,haha so cute sabi ng isip ko.

"Thank you for calling me gwapo baby girl by the way ahm,can I have a favor?".

"Hindi kopo kayo maintindihan kuya".

Oh,shocks nakalimutan kong nasa probinsiya pala ako.

"Oh sorry,gusto ko sanang humingi ng pabor saiyo".

"Ano po 'yon,kuya gwapo?" tanong nito ulit saakin habang kinakati ang ulo nito.

"Sabihin mo nga sa babae na 'yan,na ang ganda mo daw ate sabi ni kuya pogi" sabi ko at sabay turo sa babaeng nasa harap lang namin na nakipaglaro sa mga bata.

"Okay po kuya pogi".

Bago 'to umalis ay nag bbye muna 'to saakin kaya nag bbye narin ako sa bata at nagpasalamat.

Authors Point Of View

Nangsinabihan ni kairo ang bata ay agad naman itong sumunod at pumunta sa gawi ng dalaga,katulad sa sinabi ng binata ay ganon din ang sinabi ng batang babae sa dalaga.

"Ate,ate alam niyo po ang ganda niyo daw sabi ni kuya pogi".

"Ha?,sinong kuyang pogi ang sinasabi mo?".

Makikita sa mukha nito ang pagtataka dahil sa sinabi ng batang babae kaya'y napatigil 'to sa pagkikipaglaro sa mga bata.

"Siya po,oh".

Sabi ng bata at itinuro ang binatang lalaki na nasa maliit na kubo,tinignan lamang ito ng dalaga habang si kairo ay kumakaway sa dalaga.

"S-siya?".

Utal na tanong ng dalaga sa bata habang itinuro ang binatang lalaki.

"Yes po ate ganda stiyaka alam niyo po bagay kayo,yiee".

"Oo nga"
"Oo nga po ate,ikaw si ate maganda at siya naman si kuya pogi,oh tiba!".

"Shh..ang iingay niyo naman baka may makarinig sainyo,oh sya masi kain muna kayo".

"Okay po ate ganda,byee".

Sabay sabi ng mga bata at nagbbye na ito sakaniya't tumakbo papunta sa may food court.

Ff.

Kairos Point Of View

Nang ipinaalis ng babae ang mga bata ay may naisip ako na to do a first move with a wink and smile sa dalaga at umalis na saaking upuan para puntahin ang aking mahal I mean the girl.

Loved by youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon