Chapter 5

5 5 0
                                    

Still Alie's Point Of View

Tapos naakong magluto ng paksiw,yes paksiw ang ulam namin ngayon dahil paborito namin 'to nila lola't lolo,kaya inihanda ko na ang mga kutsara,tinidor,baso at mga plato.

"Hmmm..ang bango" sabi ni lola

"Yes po la hindi lang 'yan mabango kundi napaka sarap!".

"Tama ka diyan apo,stiyaka tara na't kumain nagugutom na ako" sabi ni lolo.

"Huwag mona kayo agad kakain dahil mag dadasal pa tayo" ani ni lola kaya ay nagsimula na itong magdasal at hanggang sa matapos ito.

"Amen" sabay sabi naming tatlo.

Sa ngayon ay salo-salo kaming kumakain sa hapag kainan,puro biroan at tawanan ang nangyari habang kami ay kumakain.

Ganito talaga ang ginagawa namin kapag kami'y kumakain,ma umaga o gabi.

Ff.

"Apo alie,ako na bahala diyan matulog kana sa kwarto baka pagod ka sa kaka painting kanina sa tabing ilog" sabi ni lola.

"Nako lola dapat nga po ikaw at si lolo ang matulog na,dahil may trabaho ho kayo bukas" sabi ko habang nililinis ang lamesa.

"Sige apo,salamat ha pagkatapos mong gawin yan ay matulog kana agad".

"Walang ano man po la,goodnight po and sweet dreams mwa!" sabi ko at nag flying kiss kay lola.

"Eh,Paano naman ako apo?" singit naman ni lolo kaya mahina akong napatawa.

"Wag ka pong mag alala lo bibigyan rin parin kita ng flyingg kisss mwa!,mwa!,mwa!".

"Ang sweet naman ng apo namin nag mana ka talaga sa mama mo..oh sya pagtapos kana diyan matulog kana ha" sabi ni lolo.

"Oo po lo,goodnight po".

"Goodnight rin apo" sabayng sabi nila lola't lolo at agad nang pumasok sa kwarto nila.

Ff.

Tapos na ako sa aking trabaho sa paghuhugas ng mga pinggan at pag lilinis ng mesa kaya ay pumasok na ako sa aking kwarto.

Pagpasok ko ay agad kong binagsak ang aking katawan sa malambot na higaan at ipinikit na ang aking mga mata dahil sa antok at pagod.

Hanggang sa dumilim na ang paligid...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Loved by youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon