Chapter 4 ♡₊˚✧•

16 7 0
                                    

"Stuy! Anong ginagawa niyo jan sa likod? Nanonood kayo bold no?" Walang preno na sigaw nito mula sa harapan habang nakaupo sa teacher's table sa amin sa likod.

Naka dukdok kasi kaming dalawa ni Rein sa likod habang busy sa laptop. Akala mo bay may ginagawang kababalaghan.

I frown and glared at the perpetrator "gag* kaba?!" Inis na sigaw ko "bold ba to Trinidad?" I asked and showed him the screen. Bastos, nanahimik kami dito bigla bang sumigaw ng gano'n.

Napatingin samin yung mga ibang kakalase namin sa classroom. Pati narin yung subject teacher namin na nakahiga sa itaas ng broom box, matapos nitong bigyan kami ng activity ay naglaro ito ng ML.

Tinatamad yatang magturo pero okay lang naman hindi naman kami nagrereklamo. Vibes nga namin siya eh.

Nagbungisngis naman to "Ah, malay ko ba? Tagong-tago kayo kasi jan eh"

"Pag nagtatago habang nanood, bold na agad? Di ba pwedeng nagdadating app lang?" Ani ni Rein.

Natawa naman ito "Hoy Rein! Ano bang tinuturo mo diyan kay shae? Pinopoison mo na yung utak niyan" Sambit pa nito at lumapit saamin. He pulled a chair and sat down beside us, with his hand on my head.

"Wag kang magulo Trinidad! naguusap kami ng asukal de papa ko. Malapit na akong umahon sa kahirapan" Seryoso ang mukha nito habang nag tatype sa laptop ng '𝚜𝚎𝚗𝚍 𝚖𝚎 𝚌𝚊𝚜𝚑 𝚖𝚢 𝚑𝚊𝚗𝚍𝚜𝚘𝚖𝚎 𝚍𝚊𝚍𝚍𝚢 😚🥰' animo'y nag tatransaction ng mahalagang document.

"Ehhh.. Scam yan ah. Illegal kaya yan" Nakatutok narin ito

"Grabeng background story kaya ni Rein diyan tapos makukulong lang?" Sumabat ako.  "Female, 28, may tatlong anak tapos balo na matapos mamatay ang husband sa isang shipwreck, pasamantalang nag oonly fans para matustusan ang pang gatas ng mga anak"

"Ayos ah" Sabi nalang ni Trinidad

Tawang-tawa naman ako habang hinihintay na magreply yung Afam, nawiwili sa conversation nilang dalawa ni Rein nang bigla nalamang nagsend ito ng picture.

I screamed and so did Rein "Halaaaaa!"  Agad kung tinulak yung laptop palayo saakin nang magsend ito ng di kaayang-ayang letrato. muntikan na ang device mahulog sa armrest ng upuan namin. My face morphed in disgust all of a sudden. Rinig ang halakhak ni Trinidad na nangingibabaw habang kami ay gulat na gulat at traumatized na.

"Omg block mo na yan!" Sigaw ko pa at tinakpan ang mga mata ko. Nakatalikod narin si Rein habang sinusubukan na idelete yung picture.

"Yan kasi eh..ako nanga" He giggle and grab the laptop then went to delete it himself
"Oh nag reply....'Like what you see' daw?" He added, Clearly amused by what's happening.

"Pakyu siya sabihin mo" Rein said in irritation "Pesteng bastos na matanda yan!"

I hold my cheeks with both of my hands "Report mo"

Napailing nalang si Trinidad at nagsimula itong magtype bago ibalik samin muli yung laptop

𝙻𝚘𝚘𝚔 𝚜𝚖𝚊𝚕𝚕 𝚕𝚒𝚔𝚎 𝚞𝚛 𝚖𝚘𝚖

𝚆𝚑𝚊𝚝?
𝚈𝚘𝚞'𝚛𝚎 𝚓𝚞𝚜𝚝 𝚜𝚊𝚢𝚒𝚗𝚐 𝚝𝚑𝚊𝚝
𝙸 𝚌𝚊𝚗 𝚐𝚒𝚟𝚎 𝚢𝚘𝚞 𝚊 𝚐𝚘𝚘𝚍 𝚝𝚒𝚖𝚎
𝚢𝚘𝚞 𝚔𝚗𝚘𝚠? 😜

Rein scoffed and went to grab the laptop.

𝙿𝚊𝚔𝚊𝚒𝚗 𝚔𝚘 𝚔𝚊𝚢𝚊 𝚜𝚊𝚢𝚘 𝚢𝚊𝚗𝚐 𝚋𝚞𝚛*𝚝 𝚖𝚘?
𝙶𝚊𝚐* 𝚔𝚊 𝚊𝚑
𝙼𝚊𝚗𝚐𝚒𝚜𝚊𝚢 𝚜𝚊𝚗𝚊 𝚒𝚝𝚕𝚘𝚐 𝚖𝚘
𝚈𝚘𝚞𝚛 𝚙𝚎𝚗*𝚜 𝚕𝚘𝚘𝚔 𝚕𝚒𝚔𝚎
𝚊  𝚛𝚘𝚘𝚝 𝚘𝚏 𝚊 𝚝𝚛𝚎𝚎!

I can't contain my laughter as Rein block the stranger and didn't wait for him to reply anymore. I look at Trinidad who's busy now with his phone, may kacall yata.

"Diba nakuha mo yung number ni Matteo last time?" I asked. Kahapon pa siya nagmemessage sa dating app ng mga Afam. Hindi ba siya nagtext kay Matteo?

"Teh antagala mag reply! Na bobored tuloy ako. Bahala siya sa buhay niya, gwapo lang naman siya. Maghahanap ako ng bago" I saw her installing a new dating app. Grabe talaga tong babaeng to.

"Hindi ka talaga natututo Vasquez..." Trinidad butted in still in his phone.

"Kahit ilang d*ck pics payan na mae-encounter ko susuungin ko basta makahanap lang ako ng pang gatas ng mga anak ko" Dramatic.

Narinig naman iyon ng subject teacher namin at agad itong nagreact habang patuloy parin sa paglaro ng online games " Wow, ang passionate naman"

"in character siya eh"  Sambit ko naman at hinampas ng bahagya yung braso ni Rein. I open my phone and saw a notification in my FB account.

𝙳𝚞𝚖𝙱𝚞𝚛𝚊𝚝 𝚜𝚑𝚊𝚛𝚎𝚍 𝚊 𝚗𝚎𝚠 𝚙𝚘𝚜𝚝 𝚏𝚛𝚘𝚖 𝚜𝚒𝚜𝚊★
12 𝚖𝚒𝚗𝚞𝚝𝚎𝚜 𝚊𝚐𝚘

Agad na bumalandra sakin ang picture ng shared post ni Annie aka 𝘿𝙪𝙢𝘽𝙪𝙍𝘼𝙏 sa kanyang dump account.

She shared a pic of a topless man with a boxer holding a hotdog. He's advertising the food as he posed with a caption of  "𝚑𝚊𝚟𝚎 𝚊 𝚝𝚊𝚜𝚝𝚎 𝚘𝚏 𝚝𝚑𝚒𝚜 𝚓𝚞𝚒𝚌𝚢 𝚑𝚘𝚝𝚍𝚘𝚐?"

Walang habas naman na nagshare si Annie at nilagyan ng caption sa itaas na:
𝚢𝚞𝚗𝚐 𝚘𝚝𝚑𝚎𝚛 𝚑𝚘𝚝𝚍𝚘𝚐 𝚗𝚊𝚕𝚊𝚗𝚐 𝚙𝚘;)

Agan naman akong nagcomment sa kanyang post that she immediately replied to, online pala ang tanga. Absent siya ngayon araw dahil 'kuno' may sakit pero i know that she's just too lazy to go to school and is just scrolling through social media the whole time. Talk about phone addiction...

𝚂𝙷𝙰𝙴𝚛 𝚖𝚘 𝚕𝚊𝚗𝚐?: 𝚝𝚊𝚕𝚊𝚐𝚊 𝚋𝚊 @𝙳𝚞𝚖𝙱𝚞𝚁𝙰𝚝?

𝙳𝚞𝚖𝙱𝚞𝚁𝙰𝚃: 𝚢𝚎𝚜 𝚗𝚊𝚖𝚊𝚗 𝚜𝚒𝚜

𝚂𝙷𝙰𝙴𝚛 𝚖𝚘 𝚕𝚊𝚗𝚐: 𝚄𝚖𝚊𝚐𝚊 𝚙𝚊𝚕𝚊𝚗𝚐 𝚝𝚎𝚑. 𝙼𝚘𝚛𝚗𝚒𝚗𝚐 𝚙𝚛𝚊𝚢𝚎𝚛 𝚔𝚊 𝚖𝚞𝚗𝚊😭

𝙳𝚞𝚖𝙱𝚞𝚁𝙰𝚃:  𝚝𝚊𝚙𝚘𝚜 𝚗𝚊 𝚙𝚘. 𝙽𝚊𝚔𝚊 𝚐𝚊𝚠𝚊 𝚗𝚊 𝚗𝚐𝚊 𝚗𝚐 𝚖𝚒𝚕𝚊𝚐𝚛𝚘 eh👻

𝚂𝙷𝙰𝙴𝚛 𝚖𝚘 𝚕𝚊𝚗𝚐:  💀💀💀 𝚛𝚎𝚙𝚘𝚛𝚝 𝚔𝚒𝚝𝚊

My mouth awe in surprise. Baliw talaga tong babae na to, minus ligtas points talaga sa langit! Kung ano-ano tuloy yung natatanim sa ulo ko. I report her account para madelete yung post niya. Siguradong magugulat yon at magrereklamo dahil tintutuo ko talaga

I snickered and decided to sleep for a meantime. Kinuha ko yung karton na malaki sa gilid at inilagay sa floor then i went to grab my bag and made it a pillow. I lay down after putting my earbuds and turning on my playlist in a shuffle.

   ᴺᵒʷ ᵖˡᵃʸᶦⁿᵍ:  [sᴏᴜʀ ɢʀᴀᴘᴇ]

ﮩ٨ـﮩﮩ٨ـﮩ٨ـﮩﮩ٨ـ♡ﮩ٨ـﮩﮩ
   0:24 ─●──────── -2:56

      ↻     ◁ || ▷     ↺

♡˚✧˚ʚ🍓ɞ˚✧˚ ♡
Strawberry Sweetheart

Strawberry Sweetheart Where stories live. Discover now