° friendly message°
₊˚ʚ ᗢ₊˚🍓✧ ゚. ✿𝙱𝚎𝚛𝚛𝚢𝚜𝚑𝚎𝚎 𝙰𝚕𝚏𝚘𝚗𝚜𝚘 𝚜𝚎𝚗𝚝 𝚢𝚘𝚞 𝚊 𝚏𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍 𝚛𝚎𝚚𝚞𝚎𝚜𝚝
🄲🄾🄽🄵🄸🅁🄼 🄳🄴🄻🄴🅃🄴
I was startled when open my FB account and this pops out. Hindi ko alam kung paano ni Berry nalaman yung full name ko sa FB pero literal na nakaramdam ako ng kaba.
I pressed his profile which is him wearing a warm cozy knitted jacket na kulay brown. Nasa snow siya so for sure sa ibang bansa to. Na-curious tuloy ako kung ano-anong bansa ang napuntahan na niya kaya naman i stalked him and but it seems like naka friends lang yung photos niya at posts.
I went back and bit my underlip as i press the 'confirm button'
𝚈𝚘𝚞'𝚛𝚎 𝚗𝚘𝚠 𝚏𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍𝚜 𝚠𝚒𝚝𝚑 𝙱𝚎𝚛𝚛𝚢𝚜𝚑𝚎𝚎
A smile made its way to my lips. I Stalk his account showing numerous posts and photos now. Based on his pictures, he seems to grew up abroad. There's a lot of cute pictures of random stuffs too. I noticed that he really like cute things based on his outfit and the pics.
Tinanggal ko sa pagkakasaksak yung cellphone ko kahit thirty percent palamang ito at nagmadaling humiga sa aking kama.
I lay down on my back as i continue to view his pictures and look at his current posts only to stop— hala stalker na talaga ako.I frown and close my phone. Kay bago-bago palang pero grabe na yung pag stalk? I shouldn't be this excited. I always do this whenever i met someone new, i need to calm down.
Napabuntong hininga ako at napatingin sa kisame. I was down after umalis kami ng shop nang hindi manlang ako nakakapag paalam sa kaniya. Honestly, I was low key expecting na makuha yung number niya or maybe he'll ask me mine. Kaya naman siguro sobrang galak ko nang makatanggap ng friend request mula sakanya.
I did want to add him but i don't know how to spell his name. Malay ko ba na ganon ang spelling? Hindi naman ako yung nanay niya. Nahihiya naman akong makitanong kay Matteo through Rein, baka ano pang isipin nga dalawa. Halatanv maissue panaman sila.
Berry's a nice boy. I really want to be his friend.
Ding
I open up my phone when i received a notification na may nag message sakin. Don't tell me— Berry message me. I can see that's he's active right now and my hurt flutters as i read the message.
𝙱𝚎𝚛𝚛𝚢𝚜𝚑𝚎𝚎 𝙰𝚕𝚏𝚘𝚗𝚜𝚘
2:08𝙷𝚎𝚕𝚕𝚘 :)
He messaged me! I immediately type a reply.
𝙷𝚘𝚠 𝚍𝚒𝚍 𝚢𝚘𝚞 𝚐𝚎𝚝 𝚖𝚢 𝚊𝚌𝚌𝚘𝚞𝚗𝚝?
𝙵𝚛𝚘𝚖 𝚖𝚊𝚝𝚝𝚎𝚘
𝙵𝚛𝚘𝚖 𝚞𝚛 𝚏𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍 𝚑𝚊𝚑𝚊𝙾𝚑..
𝚃𝚑𝚊𝚝'𝚜 𝚠𝚑𝚢.
𝚂𝚘𝚛𝚛𝚢 𝚑𝚒𝚗𝚍𝚒 𝚊𝚔𝚘 𝚗𝚊𝚔𝚊𝚙𝚊𝚐𝚙𝚊𝚊𝚕𝚊𝚖
𝚕𝚊𝚜𝚝 𝚝𝚒𝚖𝚎, 𝙱𝚞𝚜𝚢 𝚔𝚊 𝚔𝚊𝚜𝚒
𝚝𝚊𝚙𝚘𝚜 𝚗𝚊𝚖𝚊𝚖𝚊𝚍𝚊𝚕𝚒 𝚢𝚞𝚗𝚐 𝚏𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍 𝚔𝚘𝙸𝚝'𝚜 𝚏𝚒𝚗𝚎
𝙰𝚝 𝚕𝚎𝚊𝚜𝚝 𝚒 𝚌𝚊𝚗 𝚌𝚑𝚊𝚝 𝚢𝚘𝚞 𝚗𝚘𝚠:)My eyes brows immediately furrowed and my lips pursed. Is he... ? I shook my head. No, no... To early. I sigh and get rid it off from my head.
𝙶𝚛𝚎𝚊𝚝. 𝙻𝚎𝚝'𝚜 𝚋𝚎 𝚏𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍𝚜 𝚝𝚑𝚎𝚗
𝙾𝚖𝚐𝚎𝚎 𝚜𝚒𝚐𝚎! 𝙰𝚖 𝚑𝚊𝚙𝚙𝚢 𝚝𝚘 𝚋𝚎
𝚢𝚘𝚞𝚛 𝚏𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍I reacted a heart to his message. I was about to make a reply when tita called me.
"Shae, hija, kain na. Kanina pa kita tinatawag" Binuksan nito ang pinto at kunot noong nakatingin sakin. "Ano bang ginagawa mo diyan?" Tanong nito
"Ah, nag rereply lang po sa message ni Rein" I lied and tumayo na. I left my my phone there charging and went down with Tita. I made sure to turn it off and locked it. I don't know why... Baka may pumasok at i-open 'yon.
"Umuwi na po si Mom?" I asked and automatically hold Tita while going down the stairs. Baka madulas na naman ito. She did let me.
"Abay, malay ko sakanya? May pupuntahan ba namang birthday party ng friend niya daw. Doon sa isang resort, doon na yata matutulog 'yon" Napa-tsk ito.
Nang makarating sa hapag ay umupo na kami. I look at the food na inilalapag ni Nanay Many.
"Adobooo" I smile and Nanay nodded at me. She sat down nadin sa table.
"Dahan-dahan kumain" Rinig kung saad ni ni Tita and i nodded. I focused in eating but lumilipad-lipad parin ang utak ko sa message kay Berry. Hindi manlang manlang ako nakapagreply...
'Nag message pa kaya ulit 'yon?'
♡˚✧˚ʚ🍓ɞ˚✧˚ ♡
Strawberry Sweetheart
YOU ARE READING
Strawberry Sweetheart
Novela JuvenilShae Elise Ernesto dislike strawberries, though she couldn't pinpoint exactly why. Maybe how the seeds stuck between her teeth? how the red juice stained her tongue and lips? Or perhaps she just found their sweet flavor overwhelming and cloying in t...