Lại là một ngày vô vị trôi qua, ít nhất là đối với Chiori, sau khi đóng cửa tiệm, cô không trở về nhà mà lại theo thói quen đi tìm cảm hứng. "Căn cứ bí mật" vẫn là nơi ngắm cảnh cũ, Chiori trải bạt rồi đặt giỏ đồ ăn bên cạnh, cô nằm xuống, gác tay ra sau đầu, nhìn những ngôi sao lấp lánh trải dài vô tận, khẽ thở dài mệt mỏi nhắm mắt lại. Dạo này không hiểu vì sao Chiori chẳng tìm được chút cảm hứng sáng tác nào, có lẽ tâm trạng của cô bị ảnh hưởng bởi nàng mèo mắt xanh - nhân viên của công ty chuyển phát nhanh Komaniya.
Kirara và Chiori quen nhau từ hồi cô còn ở Inazuma. Lúc đó cô mèo youkai kia còn chưa hóa hình, chỉ là một con mèo nhỏ mắt xanh luôn chạy theo Chiori mỗi khi cô ra ngoài tìm cảm hứng, Chiori vẫn còn nhớ đôi mắt lấp lánh ánh sao của Kirara khi ngắm nhìn bộ đồ mà cô đang mặc, vẻ thích thú và say mê không hề che giấu chút nào, còn rất vui vẻ mà dụi đầu vào chân Chiori. Nhưng sau đó, Chiori vì ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang mà đã rời khỏi Inazuma, cũng từ lúc đó một người một mèo xem như không còn liên quan đến nhau. Chiori chỉ cảm thán duyên tới duyên đi, xem như sự xuất hiện của đối phương trên một đoạn đường nhỏ trong cuộc đời mình cũng không tệ.
Nhưng đúng là nhà thiết kế sấm chớp đại tài đã đánh giá quá thấp duyên phận giữa người với người rồi. Hai người vô tình gặp lại nhau vào một ngày đẹp trời tại quốc gia của muôn nước, một người đã trở thành nhà thiết kế thời trang vang danh của Fontaine, một youkai lại hóa người hòa nhập vào cuộc sống của nhân loại, trở thành nhân viên của công ty chuyển phát nhanh, Chiori không nghĩ tới cho dù có xa cách bao nhiêu năm trời, nhưng lần đầu gặp lại ánh mắt kia, cô ngay lập tức nhận ra chú mèo nhỏ vẫn luôn theo đuôi mình, Kirara nhìn những xấp vải rực rỡ sắc màu và hoa văn độc đáo, ánh mắt nhìn những thứ mới mẻ của vị thiếu nữ mèo vẫn không hề thay đổi. Chỉ trừ việc nàng ta mang một đống hoa hoa lá lá vô cùng gai mắt đính đầy lên người, khiến Chiori không thể chịu nổi mà phải may liền cho mèo con một bộ quần áo mới.
Và cứ thế, Kirara trở thành nhân viên giao hàng thường trực của tiệm may Choriya, không những thế nàng mèo mỗi khi đi giao hàng thì lại lòi ra thêm một nhiệm vụ mới: trả lời khách hàng về nơi đặt may bộ trang phục này. Tiệm thời trang của Chiori cũng vì thế mà vang danh khắp nơi.
Bất tri bất giác một người một youkai trở thành bạn bè, lâu dần lại nảy sinh thứ tình cảm trên cả bạn bè kia, Hai người không tỏ tình, cũng không nói lời yêu với đối phương, chỉ lặng lẽ mà ở bên nhau, rất tự nhiên mà để lại hình dáng của mình trong cuộc sống của người kia,
Chiori cứ nằm rồi hồi tưởng đủ thứ chuyện, về những ngày lễ hội mùa hè ở quê nhà, về món tráng miệng cô được tặng hôm qua, hay đơn giản chỉ là hương vị đắng thơm của li cà phê mỗi sáng,... nhưng rồi mọi thứ chợt tan biến không chút dấu vết như bọt biển, cuối cùng thứ còn sót lại trong tâm trí Chiori chỉ là đôi mắt xanh ngây ngô của người kia.
_____
- Chị Chiori, đây là lễ phục à ?
- Là váy cưới, một loại trang phục mà người con gái sẽ mặc vào ngày đẹp nhất đời mình.
Kirara xoay tới xoay lui ngắm nhìn chiếc vậy cô đang may dở, định đưa vuốt chạm vào thì vội rụt lại, Chiori luôn không cho nàng chạm vào mấy tấm vải đắt tiền vì sợ nàng cào rách, nhưng đôi lúc chị ấy sẽ cầm tay nàng, dạy nàng cách con người sờ vào một đồ vật thì sẽ làm thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ All My Otp] Cắn Cỏ Cùng Otp =)))
FanfictionMột vài chiếc otp xinh xinh trong genshin và hsr của tui ~