Lý thừa trạch tỉnh ngủ lúc sau chuyện thứ nhất, đó là đi gặp Thục quý phi.
Hắn đi vào thời điểm ngăn trở hạ nhân thông bẩm, đi đường cũng im ắng, sợ quấy rầy hắn mẫu phi đọc sách, vì thế Thục quý phi buông sách vở, nhìn đến chính là ngồi ở đối diện đợi hồi lâu Lý thừa trạch.
“Mẫu phi?” Lý thừa trạch đầu tiên là kêu một tiếng, thấy Thục quý phi không có động tác vẫn là ngốc ngốc nhìn chằm chằm hắn, cho rằng mẫu phi là cảm thấy hắn như vậy không hợp quy củ lễ nghi, vì thế đứng lên hành lễ, “Nhi thần hỏi mẫu phi an.”
Chờ hắn lại lần nữa ngẩng đầu lên thời điểm, lại phát hiện hắn mẫu phi, hắn không hỏi thế sự vẫn luôn say mê với sách vở mẫu phi, đang ở che mặt khóc thút thít. Hắn một chút liền luống cuống, vội vàng tiến lên dùng ống tay áo thế Thục quý phi xoa nước mắt.
“Mẫu phi, ngươi làm sao vậy?” Ở hắn trong trí nhớ Thục quý phi còn chưa bao giờ từng có như thế đại cảm xúc dao động.
“Không có việc gì, không có việc gì.” Tuy nói Khánh đế đã sớm phái người tới thông bẩm qua, khi cách hơn nửa năm một lần nữa gặp được chính mình duy nhất nhi tử, Thục quý phi đáy lòng rốt cuộc vẫn là vui mừng.
“Thừa trạch, ngươi còn không có dùng cơm trưa đâu đi? Hôm nay liền ở mẫu phi trong cung dùng bữa đi?”
Lý thừa trạch trong lòng tràn đầy nghi vấn, chính mình mẫu phi đọc sách khi từ trước đến nay không biết đói no, chính mình lớn như vậy còn chưa bao giờ không nghe nàng chủ động nhắc tới quá dùng bữa. Tuy như thế, có thể cùng mẫu phi cùng nhau ăn cơm cơ hội, Lý thừa trạch tự nhiên là sẽ không cự tuyệt.
Hai người còn không có ăn mấy khẩu, liền nghe được bên ngoài thái giám thông truyền “Bệ hạ giá lâm”.
Lý thừa trạch nội tâm không có gì đáng nghi, Thục quý phi lại bất đồng, Khánh đế hiếm khi tới nàng nơi này, thừa trạch xảy ra chuyện về sau liền cơ hồ không có đã tới, hôm nay định là biết Lý thừa trạch đến chính mình trong cung, sợ chính mình nơi này lộ tẩy, vì thế tự mình đến xem. Nàng âm thầm dưới đáy lòng thở dài, nhìn ăn chính hương Lý thừa trạch, trên mặt lại không có biểu lộ ra tới
Thấy Khánh đế tiến vào, Thục quý phi cùng nhị hoàng tử vừa định đứng dậy hành lễ, liền bị Khánh đế phất tay ngăn lại.
“Không cần đa lễ, là trẫm quấy rầy các ngươi mẫu tử gặp nhau dùng bữa.”
Lý thừa trạch vừa nghe lời này liền ngoan ngoãn ngồi xổm về tới trên chỗ ngồi, Thục quý phi vẫn là đứng lên hành lễ.
“Phụ hoàng, ngài dùng quá ngọ thiện sao? Muốn hay không cùng nhau ăn?” Lý thừa trạch nuốt xuống trong miệng tắc tràn đầy đồ ăn, mở miệng hỏi Khánh đế.
Khánh đế đảo cũng không khách khí, sai người bỏ thêm một bộ chén đũa liền ngồi lên bàn. Nhưng hắn cơ hồ không có gắp đồ ăn, liền nhìn Lý thừa trạch ăn ngấu nghiến, quai hàm phình phình cùng cái hamster nhỏ dường như, không khỏi cười lên tiếng.
Lý thừa trạch nghe được hắn tiếng cười đình chỉ nuốt động tác, ngước mắt nhìn hắn, “Phụ hoàng, ngài cười cái gì?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhàn Trạch] Đi hắn cung đấu - JBucky
FanfictionNguồn: AO3 archiveofourown.org/works/22690639/chapters/54234010 LƯU Ý: TRUYỆN DỊCH CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ VÀ CHỈ ĐĂNG ĐỂ LƯU TRỮ VUI LÒNG KHÔNG REUP