Chương 2

185 20 2
                                    


...

Tuy nói chuyến này Up coi như nghỉ phép nhưng công việc ở công ty vẫn cần hắn giải quyết. Văn kiện gửi tới chất đầy mail chờ được duyệt.

Điện thoại nằm trên bàn rung lên báo có cuộc gọi. Up tạm rời mắt khỏi màn hình laptop cầm điện thoại áp lên tai.

"Alo?". Kì lạ bên kia không nói gì. Lặp lại hai ba lần vẫn không có ai trả lời hắn tắt máy nhìn dãy số trên màn hình. Số máy này đã gọi cho hắn mấy lần, lần nào cũng như vậy. Lạ thật.

"Ai gọi vậy anh?". Yao mang quần áo đã phơi khô vào vừa đúng lúc Up dập máy lên tiếng hỏi.

"Nhầm số thôi". Hắn giải thích ngắn gọn rồi tiếp tục công việc, đoạn lục ngăn kéo bàn tìm chiếc usb màu đen nhưng không thấy liền đi ra khỏi phòng.

Yao gấp quần áo xếp vào tủ xong xuôi định bụng xuống bếp mang ít trái cây lên cho Up.

Điện thoại trên bàn rung lên báo tin nhắn.

Cô dừng bước, do dự cầm điện thoại lên mở khóa. Mấy ngày nay Up hay gọi điện với ai đó mà mỗi lần thấy cô đều vội vàng cúp đi, hỏi thì hắn chỉ nói nhầm số. Cô vốn nên tin tưởng chồng mình nhưng nhớ đến hắn từng có một người bạn gái cũ ở Thái, lòng lại có cảm giác không an toàn. Hơn nữa từ lúc lấy nhau đến giờ cứ cảm thấy giữa cô và hắn có gì đó không đúng là một đôi vợ chồng. Có khi nào...

"Em đang làm gì vậy?"

"Khô... không có gì". Yao giật mình bởi giọng nói sau lưng, đặt điện thoại về chỗ cũ.

Không may Up đã nhìn thấy hành động lén lút đó. Hắn bật điện thoại, tin nhắn đã bị mở rồi. Dù chỉ là tin nhắn nhầm từ một số lạ thì hắn vẫn không hề thích người khác đụng chạm vào sự riêng tư của mình. Kể cả đó là vợ hắn.

"Em nên học cách tôn trọng quyền riêng tư của người khác một chút". Up kéo ghế ngồi xuống, cắm usb vào laptop.

"Anh lợi dụng sự tôn trọng của em để làm chuyện có lỗi với em không phải sao?". Tin nhắn đó Yao đã đọc rồi. Hắn mờ ám với người khác bây giờ trách ngược lại cô.

"Em nói gì? Anh làm chuyện có lỗi với em?". Up không hiểu cô đang nói gì.

"Tin nhắn đó quá rõ còn gì! Nếu không sao anh lại không muốn em đụng vào điện thoại?"

"Tin nhắn?". Up lúc này mới đọc tin nhắn từ số lạ kia, nội dung thật sự khiến người ta hiểu lầm.

"Thực sự chỉ là nhầm lẫn. Số điện thoại này anh thực không quen biết". Hắn giải thích đúng sự thật nhưng có vẻ Yao không tin.

"Em không tin anh sao?". Up thất vọng.

Yao hy vọng hắn có thể mềm mỏng hơn, giải thích cụ thể hơn, quan trọng là dỗ dành cô một chút. Nhưng hắn cái gì cũng không làm, chỉ giải thích loa qua một hai câu. Up có coi cô là vợ hắn không? Bản thân làm việc mờ ám lại lên giọng trách cứ cô.

"Yao, lúc trước em không phải như vậy"

"Em làm sao? Vấn đề rõ ràng nằm ở anh. Anh cho em là ngốc, dễ dàng bị lừa lắm phải không?"

[UPPOOM] LẶNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ