*****
"𝗧𝗮𝗻𝗴𝗻𝗮! 𝗔𝗻𝗴 𝗴𝗮𝗹𝗶𝗻𝗴...𝗸𝗼!" sabay halakhak ni Drake nang makalapit ito kay Axel at nakipag-apir.
"𝗚𝗿𝗮𝗯𝗲 '𝗱𝗿𝗲! 𝗕𝗮𝗯𝗮𝗲 𝗽𝗮 𝘁𝗮𝗹𝗮𝗴𝗮 𝗻𝗮𝗸𝗮𝘁𝗮𝗹𝗼 𝘀𝗮𝘆𝗼 𝗸𝘂𝗺𝘂𝘀𝘁𝗮 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗮𝗻𝗴 𝗽𝗿𝗶𝗱𝗲 𝗺𝗼 𝗮𝗻𝗱𝘆𝗮𝗻 𝗽𝗮 𝗯𝗮?" pang-aasar nito kay Drake.
Agad naman na napabusangot ng mukha si Drake sa sinabi ni Axel. Sa totoo lang hindi kaya ng ego niya matalo ng isang babae lang. Pakiramdam niya buong pagkatao niya ang tinapakan. O.a na kung O.a eh sa yun yung nararamdaman niya eh.
"𝗣𝗶𝗻𝗮𝗴𝗯𝗶𝗴𝘆𝗮𝗻 𝗸𝗼 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝘆𝘂𝗻. 𝗚𝗲𝗻𝘁𝗹𝗲𝗺𝗮𝗻 𝗮𝗸𝗼 𝗲𝗵." palusot niya na ikinahalakhak ni Axel, halatang hindi naniniwala sa sinasabi niya.
"𝗦𝘂𝘀! 𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗺𝗼 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝘁𝗮𝗹𝗮𝗴𝗮 𝗺𝗮𝘁𝗮𝗻𝗴𝗴𝗮𝗽 𝗻𝗮 𝗻𝗮𝘁𝗮𝗹𝗼 𝗸𝗮 𝗻𝗴 𝗶𝘀𝗮𝗻𝗴 𝗯𝗮𝗯𝗮𝗲." pang-aasar ulit nito bago muling tumawa nang malakas.
"𝗧𝗮𝗻𝗴𝗻𝗮! 𝗡𝗮𝗸𝗮𝘁𝘆𝗮𝗺𝗯𝗮 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝘆𝘂𝗻. 𝗡𝗮𝗴𝗽𝗮𝘁𝗮𝗹𝗼 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗸𝗼 𝗸𝗮𝘀𝗶 𝗯𝗮𝗯𝗮𝗲. 𝗦𝗮𝗸𝗮 𝗮𝗹𝗮𝗺 𝗺𝗼 𝗻𝗮 𝗺𝗮𝗴𝗮𝗻𝗱𝗮 𝗮𝘁 𝘀𝗲𝘅𝘆." sabay-kindat nito kay Axel.
"𝗬𝗼𝘂'𝗿𝗲 𝗷𝘂𝘀𝘁 𝘀𝗮𝘆𝗶𝗻𝗴 𝘁𝗵𝗮𝘁 𝘁𝗼 𝘀𝗮𝘃𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗲𝗴𝗼 𝗺𝗮𝗻. 𝗧𝗮𝗻𝗴𝗴𝗮𝗽𝗶𝗻 𝗺𝗼 𝗻𝗮 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗮 𝗻𝗮𝘁𝗮𝗹𝗼 𝗻𝗴 𝗶𝘀𝗮𝗻𝗴 𝗯𝗮𝗯𝗮𝗲 𝘀𝗶 𝗗𝗿𝗮𝗸𝗲 𝗚𝗼𝗻𝘇𝗮𝗹𝗲𝘀. 𝗔𝗻𝗴 𝗹𝗮𝗹𝗮𝗸𝗶𝗻𝗴 𝗽𝘂𝗻𝗼 𝗻𝗴 𝘆𝗮𝗯𝗮𝗻𝗴 𝘀𝗮 𝗸𝗮𝘁𝗮𝘄𝗮𝗻 𝗮𝘁 𝗺𝗮𝘁𝗮𝗮𝘀 𝗮𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻𝗴𝗶𝗻 𝘀𝗮 𝘀𝗮𝗿𝗶𝗹𝗶. 𝗣𝗲𝗿𝗼 𝗻𝗴𝗮𝘆𝗼𝗻...𝘁𝗶𝗸𝗹𝗼𝗽 𝘀𝗮 𝗶𝘀𝗮𝗻𝗴 𝗯𝗮𝗯𝗮𝗲." nang-aasar na anito habang tinatanggal ang suot na gloves pagkatapos ay tinap niya sa balikat si Drake na ngayon ay hindi na maipinta ang mukha. "𝗦𝗮𝗯𝗶 𝗸𝗼 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗸𝗮𝘀𝗶 𝘀𝗮𝘆𝗼 𝗲𝗵. 𝗙𝗼𝗰𝘂𝘀 𝘀𝗮 𝗹𝗮𝗯𝗮𝗻 '𝘄𝗮𝗴 𝘀𝗮 𝗺𝗮𝗴𝗮𝗻𝗱𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗮𝗹𝗮𝗯𝗮𝗻."
"𝗦𝗶𝗿𝗮𝘂𝗹𝗼 𝗺𝗼!" sa inis ni Drake ay pinalo niya sa ulo nito ang bote ng gatorade na wala ng laman ngunit imbis na tumigil ay mas lalo lang siya nitong tinawanan.
"𝗛𝗲𝘆 𝗰𝗼𝗻𝗴𝗿𝗮𝘁𝘀!" natigil lang sila sa pag-aasaran nang biglang dumating si Tulips.
Mas mukha itong modelo dahil sa tangkad nito at sa ganda ng katawan. Ayan na naman si Drake, nakatulala na naman sa babae.
"𝗨𝘆, 𝘀𝗮𝗹𝗮𝗺𝗮𝘁." nakangiting sagot rito ni Axel.
"𝗔𝗸𝗼 𝗯𝗮? 𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗺𝗼 '𝗸𝗼 𝗶𝗸𝗼-𝗰𝗼𝗻𝗴𝗿𝗮𝘁𝘂𝗹𝗮𝘁𝗲?" pa-cool na ani Drake sa dalaga.
Nabaling naman ang tingin ni Tulips sa kanya, pagkuwa'y bigla nitong pinag-cross ang braso sa kanyang dibdib.
"𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗮 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗻𝗮𝗻𝗮𝗹𝗼 𝘀𝗼, 𝗯𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗸𝗶𝘁𝗮 𝗶𝗸𝗼-𝗰𝗼𝗻𝗴𝗿𝗮𝘁𝘂𝗹𝗮𝘁𝗲?" pambabara sa kanya ni Tulips. Samantalang napangisi siya dahil sa paghanga sa babae.
"𝗦𝗮𝘃𝗮𝗴𝗲!" natatawang bulong naman ni Axel sa tabi niya. Nauubo-ubo pa ito na halata namang nang-aasar lang kung kaya't patago niya itong siniko.
YOU ARE READING
SKY CASTLE (Ongoing)
RomanceIn a humble province, a young girl named Scarlet, lives a simple life with her loving grandmother and her youngest brother. She bears a great responsibility in their family because she was the only one left for her sick grandmother that could rely o...