CHAPTER 11: A VILLAIN?

1 0 0
                                    

"Did you heard? That girl is a bitch. Nilalandi na nga nya si Spencer, nilalandi nya pa yung kapatid. Gosh!" Napasapo na lang ako sa ulo ko. Where this rumors coming from?

Unfortunately, my photos with a huge 'X' on it are posted all over the campus and there are nasty rumors going around. And now my peaceful life falling apart.

I don't know who is behind this. Is it Celestine? Is she really that petty? Is she an evil incarnate?

"Look who's here. A fly flying around the campus. What a shameless little slut." Napatingin ako sa nagsalita. I don't know her and I'm not interested to know.

"Do you need something?" I asked. Tumaas naman ang kilay nya. "Yes, I want to know kung saan mo nakuha yang kakapalan ng mukha mo. You're not just flirting with Spencer you're even flirting with his twin! You're a bitch! You don't deserve Spencer!" I rolled my eyes.

"Where did you even get that from?  Even if I am it's none of your business. Stop being nosy." Pinanlisikan naman nya ko ng mata.

"So, it's true? That you're a bitch? That you're flirting with Alistair?" Napasintindo na lang ako.

"I'm not gonna explain anything on you. It's none of your business. If you don't have anything to say. I'll go now." Maglalakad na sana ko ng hablutin nya ang buhok ko.

"You slut! How dare you! Don't you know who I am?! I'll make you pay!" Sigaw nya habang hinihila ng malakas ang buhok ko. Hindi naman ako nagpatalo at hinila ko din ang buhok nya. If she's a bitch, then I'm a bitch too.

Napatili naman sya ng mahablot ko ang buhok nya. Winagwag ko ang ulo nya hanggang sa maramdaman ko na naglalagas na ang buhok nya.

May mga ilang tao namang umawat samin pero hindi ako tumigil hanggat hindi nya binibitawan ang buhok ko. Nang bitawan nya ko ay binitawan ko na din sya.

Napangisi na lang ako nang makita kong umiiyak na sya. She deserves it.

----------

"Ms. Ember. I didn't thought you would do something like this! I expected more from you. You bully one of our students. You can be expelled from this campus from what you did. Did you know that?" I sighed. I'm in the principal office. Getting scolded from the principal.

"I'm sorry, Ma'am. But, she's the one who started it. Lumaban lang ako. It's called self defense." Katwiran ko.

"I'll let you off the hook for now. Pero kapag mangyari ulit 'to. I will take serious action. Do you understand?" Tumango naman ako.

"Well then, you need to take community service for one week. Unfortunately, the only service you can take is cleaning the boy's bathrooms. No buts, end of the discussion." Napasapo na lang ako. It seems like a peaceful life is out of reach now.

Pagkatapos ng klase ko ay agad akong pumunta sa janitors para manghiram ng equipment. Nagsuot na ko ng apron at headcap para matago ang buhok ko. Pagkatapos ay nagpunta na ko sa boy's bathroom.

Sinigurado ko na walang tao bago magsimulang maglinis. Wala naman masyadong lilinisin dahil malinis naman. Kahit paano ay hygienic ang mga estudyante dito.

Maya-maya ay may pumasok na mga lalaki. Shit! Tumalikod na lang ako at nagpatuloy sa paglilinis.

"Hey, there's a rumor circulating ah." Hindi ko naman maiwasang makinig sa usapan nila. "Yeah, some girl called Ember? Hell nah! I heard she really have a good nice ass." Napantig naman ang tenga ko.

"I heard she's a call girl and she also has an alter? Bet, I wanna rail her. You wouldn't expect that a nerd like her kept has something like that huh? Oh well, to be honest she's cute." Gusto kong masuka sa mga sinasabi nila. Ako ba ang tinutukoy nila?

"Hey, there's someone here." Hindi pa din ako lumilingon. Maya-maya pa ay naramdaman ko na humahakbang sila papalapit sakin. Shit!

"Dude! Is that a girl?! Sweet!". Naramdaman ko na lang na may humawak sa balikat ko at hinarap ako sakanila.

"Isn't she the girl who has an alter? What a lucky day." I glared at them. Mga baboy. Winakli ko ang kamay na nakahawak sakin.

"Don't touch me with your dirty hand." Tumawa lang sila. "Wag ka nang magpanggap na hindi mo gusto ang balak naming gawin. You're a call girl right? We'll just pay you." I want to vomit. Saan naman nila nakuha yan?!

"I'm not a call girl. Kaya pwede umalis na kayo? I still have work to do." Sagot ko naman. Nakarinig naman ako ng paglock ng pinto. Nakita ko na lang na nilock nung isang lalaki yung pinto. F*ck!

"Now, let's have fun, shall we?" Bago pa sya makalapit sakin ay hinampas ko siya ng mop. Napadaing naman sya sa sakit pero mas naging agresibo siya.

"Hey! Hold her down!" Utos nya sa kasama nya. Hindi naman ako pumayag na makalapit sya kaya hinampas ko din sya ng mop. Winasiwas ko ang mop ko para matakot sila.

"Don't come near me!" Sigaw ko. Nagulat na lang ako nang makuha nya ang mop at tinapon ito sa kung saan. Agad naman akong naghanap ng pwedeng ihampas kaso wala.

Tuluyan na silang nakalapit sakin. Tinulak ako ng isa dahilan para matumba ko sa sahig. Shit! Shit!

"HELP! HELP ME! HELP ME! SOMEONE'S GONNA RAP--MHP!". Hindi na ko nakasigaw dahil may tumakip ng bibig ko.

"Shut your f*cking mouth! We'll pay you after we're done." Nagpumiglas ako. No! No!

Hawak nila ang dalawang kamay ko at ang isa ay nakapatong sakin at nakatakip sa bibig ko ang isang kamay nya.

Tinanggal na nya ang apron ko. Naramdaman ko na lang na unti-unti na nyang tinatanggal ang butones ng blouse ko. Napapikit na lang ako. Please, someone. Help me.

Nagulat na lang ako ng lumagabog ang pinto. "Ember!". That familiar voice. Napaluha na lang ako. Maya-maya ay nasira ang doorknob at bumukas ang pinto.

Alistair. Nakita ko ang galit sa mukha nya ng makita ang sitwasyon ko.

"You piece of shits!" Galit na sigaw nya at sinugod ang dalawang lalaking pinagtangkaan ako. Galit na galit nyang pinagsusuntok ang mga ito. Balak pang tumakas ng isa pero nasuntok din sya ni Alistair.

Nang mawalan na ng malay ang mga ito ay lumapit sya sakin. "Are you okay, Ember?". Umiling naman ako. "Do I look like I'm okay?" Sarcastic na tanong ko pabalik.

Natawa naman sya. "Sorry, I laughed. It's just that you're in danger pero nagawa mo pang magsungit." Inirapan ko lang sya. "Anong gusto mo tumawa ko?" Tumayo na ko at tinadyakan yung dalawang lalaki.

Tinadyakan ko sila ng tinadyakan hanggang sa magsawa ako. Bwisit sila! Mga hayop! Baboy! Hindi pa ko nakontento at binayagan ko silang dalawa. Sana mabaog sila habambuhay!

"Are you satisfied now?" Napatingin ako kay Alistair. He's just looking at me. Hindi ko sya sinagot. Dire-diretso lang ako palabas ng banyo.

"I will make them pay, Ember. I'll make sure that they will get expelled so they can't hurt you again." Hindi ko sya nilingon. Dire-diretso lang ako. I don't want to face him.

I don't want him to see me cry...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 17 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DATING THE WRONG GUYWhere stories live. Discover now